ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชี้ชัด! 7 ข้อแตกต่าง เกมนัดสุดท้ายของ "ซิโก้" กับนัดแรกของ "น้าวัช"

ชี้ชัด! 7 ข้อแตกต่าง เกมนัดสุดท้ายของ "ซิโก้" กับนัดแรกของ "น้าวัช"

Posted 14/06/2017 by siamsport

ต่อไปนี้คือ 7 ข้อแตกต่างเรื่องตัวผู้เล่น เกมนัดสุดท้ายบอลโลกของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับนัดแรกบอลโลกของ มิโลวาน ราเยวัช โดย Sattawat Pudnark

1. กัปตันทีมเปลี่ยนจาก ธีรศิลป์ แดงดา มาเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์


 2. ในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช มีการเปลี่ยนผู้เล่นในตำแหน่งตั้งแต่แผงหลัง มิดฟิดล์ ไปจนกองหน้า ไล่ตั้งแต่ คู่ เซนเตอร์แบ็ค จากอดิศร พรหมรักษ์ คู่กับ กรวิทย์ นามวิเศษ มาเป็น พรรษา เหมวิบูลย์ กับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ส่วนมิดฟิลด์ ปรับจาก วัฒนา พลายนุ่ม มาเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ส่วนมิดฟิลด์ตัวรุกจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาเป็น สรรวัชรญ์ เดชมิตร ส่วนตำแหน่งกองหน้านั้น ปรับจาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บ มาเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร


3. ค่าเฉลี่ยความสูงของแผงหลัง 4 คน ในยุคของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง = 176.25 เซนติเมตร ส่วน 4 แผงหลังของ มิโลวาน ราเยวัช = 180.75 เซนติเมตร

4. มิโลวาน ราเยวัช เลือกใช้ อดิศร พรหมรักษ์ ที่เล่นตำแหน่งกองหลังตัวกลางโดยธรรมชาติ มาเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา โดยมี นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาธรรมชาตินั่งสำรอง แต่ "ซิโก้" ใช้ ทริส ตอง โด ยืนตำแหน่งดังกล่าว


5. ผู้เล่นที่ได้ลงเล่นเกมคัดฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในนัดสุดท้ายของการคุมทีม "ซิโก้" คือ วัฒนา พลายนุ่ม ส่วนการคุมทีมของ "มิโลวาน ราเยวัช" มีผู้เล่นที่ได้ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกครั้งแรก เช่นกัน คือ พรรษา เหมวิบูลย์ , เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ บดินทร์ ผาลา

6. มงคล ทศไกร ไม่ได้ถูกเลือกให้ลงเล่น ในนัดสุดท้ายของ "ซิโก้" ทั้งในตัวจริงและตัวสำรอง แต่ มิโลวาน ราเยวัช เลือกใช้ มงคล ทศไกร สตาร์ทตัวจริง ทั้งที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนบอล แต่สุดท้าย "จ่าเย็น" ก็ทำประตูได้ 

  7. เกมนัดเจอญี่ปุ่น ในคัดฟุตบอลโลก "ซิโก้" เลือกที่จะเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรอง 1 คน คือ นูรูล ศรียานเก็ม ลงมาเล่นในนาทีที่ 73 แทนที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง ส่วน มิโลวาน ราเยวัช เปลี่ยน 1 คนเหมือนกัน คือเปลี่ยนผู้เล่น 3 คน ในช่วงท้ายเกม คือ อดิศักดิ์ ไกรษร ออก 90+3 , มงคล ทศไกร ออก 90+4 และ สิโรจน์ ฉัตรทอง 90+5 คนที่เข้ามา คือ วัฒนา พลายนุ่ม , นูรูล ศรียานเก็ม , บดินทร์ ผาลา 90+5
 
แผนผัง:
ญี่ปุ่น 4-0 ไทย เกมฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย  (วันที่ 28-3-60)

 หัวหน้าผู้ฝึกสอน - "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ประตู)(กัปตัน)

 ทริส ตองโด (แบ็คขวา) ,อดิศร พรหมรักษ์ (กองหลัง) , กรวิทย์ นามวิเศษ (กองหลัง) , พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา (แบ็คซ้าย) 

 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (มิดฟิลด์) , วัฒนา พลายนุ่ม (มิดฟิลด์), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (มิดฟิลด์)

อดิศักดิ์ ไกรษร (กองหน้า) , ธีรศิลป์ แดงดา (กองหน้า) , สิโรจร์ ฉัตรทอง (กองหน้า)
 

 แผนผัง:
         ไทย1-1 ยูเออี  เกมฟุตบอลโลกรอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย (วันที่ 13-6-60)

         หัวหน้าผู้ฝึกสอน - มิโลวาน ราเชวัช

         กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ประตู)

         อดิศร พรหมรักษ์ (แบ็คขวา) , พรรษา เหมวิบูลย์ (กองหลัง) , เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (กองหลัง) , พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา (แบ็คซ้าย)

         ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (มิดฟิดล์) , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (มิดฟิลด์) สรรวัชญ์ เดชมิตร (มิดฟิลด์)

         มงคล ทศไกร (กองหน้า) , อดิศักดิ์ ไกรษร (กองหน้า) , สิโรจน์ ฉัตรทอง (กองหน้า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "จ่าเย็น"บอกจำไม่ได้ว่าตะโกนอะไรบ้าง แต่มีหนึ่งคำที่จำได้แม่นคือ..
    "จ่าเย็น" มงคล ทศไกร ได้ออกมาเปิดใจแบบน้ำตาคลอเบ้า ถึงช็อตที่เจ้าตัวพูดใส่กล้องถ่ายทอดสด หลังจากทำประตู 1-0 น.69 ก่อนที่ทีมจะเสมอ ยูเออี 1-1 ทำให้เป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวที่ทำได้ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังจากทำได้ในรอบสอง 2 ประตู วันที่ 8 ก.ย.2015 เสมอ อิรัก 2-2 (ห, น.83) และวันที่ 24 มี.ค.2016 เสมอ อิรัก 2-2 (ย, น.39) เท่ากับว่าทั้ง 3 ประตูที่ "จ่าเย็น" ทำได้ เขาจัดการกระซวกตาข่ายทีมจากอาหรับล้วนๆ
  • ผ่าฟอร์ม-ประกาศผลสอบแข้ง "ช้างศึก" ชวด 3 แต้มหวุดหวิด
    เกมที่ 2 ของ มิโลวาน ราเยวัช กับ ทีมชาติไทย ที่เปิดบ้านเกือบเอาชนะ ยูเออี ก่อนจะโดนยิงในช่วงท้ายเกม 1-1 เรามาวิเคราะห์ ในแต่ละตำแหน่ง ว่า มีใครทำผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง....
  • ชวด3แต้ม!"จ่าเย็น"ซัดแต่ไทยโดนยูเออีบดทดเจ็บ1-1
    ทีมชาติไทยของกุนซือ มิโลวาน ราเยวัช ชวดเก็บ 3 แต้มแรกในการเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย โซนเอเชีย หลัง มงคล ทศไกร ดาวเตะจอมขยัน ทิ่มเผาขนตุงตาข่าย แต่ถูก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บดท้ายเกมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1-1 แบ่งแต้มกันไปที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • เสริมแหลก!สุโขทัยคว้าสองแข้งไทยพ่วง "จุง เมียง โอ"
    "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี เริ่มปฏิบัติการเสริมทัพสู้ศึกเลกสอง เมื่อเจรจาคว้า 2 แข้งไทย บวก 1 นักเตะพลังโสมเข้าร่วมทีม พร้อมเร่งปิดดีลดาวเตะยุโรปอีก 2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »