ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 แข้งช้างศึก "แจ้งเกิดอีกครั้ง" ในยุคสมัยราเยวัช

5 แข้งช้างศึก "แจ้งเกิดอีกครั้ง" ในยุคสมัยราเยวัช

Posted 14/06/2017 by siamsport

 

ผ่านพ้นไปแล้วทั้งสิ้นสองนัดอย่างเป็นทางด้วยกันสำหรับ " ทัพช้างศึก ยุคใหม่ " ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช ซึ่งก็สร้างผลงานได้ดีในระดับหนึ่งด้วยการบุกไปอุ่นเครื่อง พ่ายให้กับ อุซเบกิสถาน 0-2 ต่อด้วยเกมล่าสุดเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ด้วยการเสมอกับ ยูเออี ไปแบบน่าชนะ 1-1 ซึ่งจากสองเกมที่ผ่านมาของ " ทัพช้างศึก ยุคปัจจุบัน" มีการเปลี่ยนแปลงจากยุคก่อนๆพอสมควรโดยเฉพาะในเรื่องของตัวผู้เล่น ซึ่งต่อจากนี้จะพาไปดู 5 นักเตะที่แจ้งเกิดทีมชาติไทยในการคุมทัพของ มิโลวาน ราเยวัช

 1) ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  ที่กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในนามทีมชาติไทย จากสองเกมที่ผ่านมา ฐิติพันธ์ สร้างผลงานได้ดีอย่างมากในการเล่นแดนกลางมีจังหวะตัดเกมสวยๆได้หลายต่อหลายครั้ง จุดนี้ต้องชม ราเยวัช ที่สามารถดึงความฮาร์ดแมนและลูกบ้าทะลุล่วงในการเล่นฟุตบอลของ ฐิติพันธ์ มาใช้เป็นประโยชน์ให้กับทีม รวมถึงยังมีลูกนิ่งที่ยังพอไว้เนื้อเชื่อใจได้ ซึ่งจุดนี้เองทำให้ ฐิติพันธ์ น่าจะได้เป็นตัวหลักในแดนกลางของทีมชาติไทยชุดนี้ในเกมต่อๆไป

 2) ธนบูรณ์ เกษารัตน์  ช้างศึกในยุคของ ราเยวัช ธนบูรณ์ ได้เล่นเป็นกองกลางตัวรับแบบเต็มๆ แล้วเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อเล่นได้สมกับฉายา " บุสเกต์ เมืองไทย " โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เสมอ ยูเออี ความนิ่งการเข้าบอลรวมถึงการอ่านเกมที่เฉียบขาดทำให้ โอมาร์ อับดุลราห์มาน ตัวปั้นเกมของ ยูเออี เล่นบอลตามที่ถนัดไม่ได้ จึงช่วยลดประสิทธิภาพเกมรุกของ ยูเออี ให้มีความน่ากลัวน้อยลง ซึ่งก็พิสูจน์ให้เห็นว่าต่ำแหน่งที่ดีที่สุดของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ คือกองกลางตัวรับ

 3) เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังวัย 30 ปี ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงทั้งสองนัด ซึ่งก็ทำได้ดีพอสมควรถึงแม้นี่จะเป็นการติดทีมชาติเรียกได้ว่าครั้งแรกแต่ เฉลิมพงษ์ ก็ใช้ประสบการณ์ค้าแข้งฟุตบอลที่สะสมมานานหลายปี เอามาปรับใช้เห็นได้ชัดว่าสองนัดที่ผ่านมา เฉลิมพงษ์ ไม่ค่อยมีอาการตื่นสนามหรือเกร็งให้เห็นออกมาสักเท่าไหร่ แต่กลับกันเขามักจะแสดงความนิ่งและสุขุมในการเล่นเกมรับให้แฟนบอลได้เห็นเสมอ แต่ก็ยังต้องมีหลายจุดที่ต้องปรับ แต่ฟอร์มโดยรวมถือว่าสอบผ่านแบบฉลุย

 4) พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังเจ้าของส่วนสูง 190 เซนติเมตร ทำได้ดีมากทั้งสองนัดโดยเฉพาะในส่วนของลูกกลางอากาศ ที่สามารถไว้ใจได้เมื่อเวลา ทัพช้างศึก ถูกโจมตีจากลูกเตะมุมหรือลูกครอสจากริมเส้น พรรษา มักจะมาช่วยเคลียร์สกัดได้อยู่ตลอด    แต่ที่ยังต้องปรับปรุงคือในเรื่องของการยื่นพื้นที่ แต่ทว่าการที่เขาได้ยืนคู่กับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ซึ่งมีจุดเด่นและจุดด้อยที่ต่างกัน แต่พอมายืนคู่กันมันทำให้หักล้างจุดนั้นแล้วเกิดความลงตัวขึ้น ซึ่งถ้าทั้งสองคนได้เล่นร่วมกันบ่อยๆ เกมต่อๆไปน่าจะลงตัวยิ่งขึ้น

5) มงคล ทศไกร ตอบกลับเสียงวิจารณ์ต่างๆได้แบบปลิดทิ้ง สำหรับ " จ่าเย็น " หลังจากเกมล่าสุดสามารถยิงประตูให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ ยูเออี ได้ ถึงแม้ตอนจบจะได้เพียงผลเสมอก็ตาม แต่ด้วยการระเบิดอารมณ์ที่อัดอั้นหลังจากยิงประตูบวกกกับการวิ่งสู้ฟัดแบบไม่มีหมดตลอดเกม นั่นก็เพียงพอให้ "จ่าเย็น" กลับมาเป็นฮีโร่ ในสายตาแฟนฟุตบอลชาวไทยได้อีกครั้ง ซึ่งหลังจบเกม ราเยวัช เองก็ได้ออกมาเผยเหตุผลที่เลือก "จ่าเย็น" ลงสนามเป็นตัวจริง เพราะเขาพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพ รวมถึงเป็นนักเตะที่เหมาะกับแทคติก ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าประตูทีมชาติของ "จ่าเย็น" ยังคงจะเปิดกว้างต่อไปแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »