ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อบิดัลดีใจเนื้อเต้นรับหน้าที่ทูตบาร์ซ่า

อบิดัลดีใจเนื้อเต้นรับหน้าที่ทูตบาร์ซ่า

Posted 15/06/2017 by siamsport


เอริก อบิดัล ตำนานแข้งเลือดเฟร้นช์ เนื้อเต้นสุดๆ หลังได้รับเกียรติสำคัญดำรงตำแหน่งทูตสโมสรบาร์เซโลน่า โดยงานนี้เจ้าตัวมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะทำหน้าที่สำคัญให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" พร้อมยอมรับการได้เป็นส่วนหนึ่งกับทีมนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดในชีวิต

 เอริก อบิดัล อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจสุดมีความสุขหลังได้รับเกียรติเข้ารับตำแหน่งทูตประจำสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน พร้อมยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดให้สมกับที่ได้รับเลือกทำงานสำคัญนี้

อดีตแนวรับชาวฝรั่งเศสประสบความสำเร็จอย่างสูงช่วงที่ค้าแข้งให้กับยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ระหว่างปี 2007-2013 โดยกวาดแชมป์ไปถึง 15 รายการ รวมทั้งแชมป์ลีกสูงสุดดินแดนกระทิงดุ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 ครั้ง

ในปี 2011 มีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวป่วยมีเนื้องอกในตับ แต่สุดท้ายก็ฟื้นตัวหายทันลงสนามรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 โดยได้รับเกียรติจากเพื่อนๆ ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชูถ้วยแชมป์ที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ด้วย จากนั้นก็ต้องเข้ารับการปลูกถ่ายตับ จนต้องแขวนสตั๊ดไปในปี 2014

อบิดัล เปิดใจว่า "เรื่องนี้ทำให้ผมมีความสุขมากๆ กับการได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ เราพูดคุยกันเรื่องนี้นานมาก ในฐานะทูตสโมสรผมจะพยายามและเป็นตัวแทนให้กับสโมสรเพื่อทำในสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในการทำงานกับหลายๆ ประเทศทั่วยุโรป และตะวันออกกลาง รวมทั้งเอเชีย"

 "ผมเคยเล่นให้กับสโมสรเพียงไม่กี่ปี ผมไม่ใช่ตำนาน แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ ที่ได้ร่วมแบ่งปันบางช่วงเวลาร่วมกับอดีตนักเตะคนอื่นๆ จากสโมสรแหงนี้ และได้กระจายข่าวสารของเราออกไป นี่เป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นตัวแทนให้กับสโมสร" อดีตดาวเตะวัย 37 ปี ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คูตี้เมินพูดถึงบาร์ซ่ายันสมาธิอยู่ที่หงส์แดง
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติบราซิลของลิเวอร์พูล ยืนยันมีสัญญายาวกับ "หงส์แดง" และมีความสุขดีในแอนฟิลด์ เลยไม่อยากคิดหรือพถูดถึงข่าวลือกับบาร์เซโลน่า ให้เสียเวลา พร้อมเผยว่าโฟกัสของเขาตอนนี้อยู่ที่ปัจจุบันเท่านั้น
  • เตือน!ใส่เสื้อบาร์ซ่าเข้ายูเออีอาจติดคุก15ปี
    สื่ออาร์เจนตินา เตือนสาวก บาร์เซโลน่า ทั่วโลก เสี่ยงติดคุกหัวโตหรือจ่ายเงินค่าปรับอาน หากสวมเสื้อ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่มี กาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสปอนเซอร์คาดอก เข้า ยูเออี เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันชาติอาหรับได้สั่งแบน กาตาร์ จากกรณีที่อ้างว่าให้การสนับสนุนผู้ก่อการร้าย และประเทศอิหร่าน
  • เมสซี่ประกาศชัดขอแขวนเกือกกับบาร์ซ่า
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกเทพประทานของ บาร์เซโลน่า ได้ใจสาวก "เจ้าบุญทุ่ม" แบบเต็มร้อย หลังยืนยันว่าไม่เคยคิดเรื่องย้ายทีมเลย เพราะในหัวใจต้องการอยู่โชว์สกิลกับต้นสังกัดอันเป็นที่รัก และเล่นไปจนกระทั่งแขวนเกือกในสีเสื้อ "เลือดหมูน้ำเงิน"
  • เมสซี่จ่อต่อสัญญาบาร์ซ่าพร้อมค่าฉีกมหาศาล
    ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้า บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวจ่อต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัด พร้อมมีค่าฉีกสัญญาถึง 400 ล้านยูโรเลยทีเดียว หลังปัจจุบันสตาร์อาร์เจนไตน์เหลือข้อผูกมัดในถิ่นคัมป์ นู จนถึงกลางปีหน้าเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »