ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » "น้องดาว" แชมป์โลกวินเซิร์ฟสาวสุดเฟิร์มแห่งปี

"น้องดาว" แชมป์โลกวินเซิร์ฟสาวสุดเฟิร์มแห่งปี

Posted 16/06/2017 by siamsport

 

กระแสนักกีฬาหญิงที่ทำผลงานสุดร้อนแรงในโลกกีฬา ถัดจาก "โปรเม - เอรียา" ก็เป็น "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม ที่สร้างชื่อกระหึ่มโลกด้วยการคว้าแชมป์ รายการ "2017 RS-1 เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศเวียดนามได้สำเร็จ

ท่ามกลางการขับเคี่ยวกับ คู่แข่งระดับโลก ทั้งจากสเปน และจากจีน แต่สุดท้าย เป็นเธอที่จบการแข่งขัน 13 รอบ ทำคะแนนดีที่สุด คว้าแชมป์ไปครอง และสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทย คนแรก ที่ได้แชมป์โลกในกีฬาวินเซิร์ฟอีกด้วย

วันนี้ เราจับเธอมานั่งคุยกันในหลายประเด็น ทั้งชีวิตส่วนตัว และ เรื่องการแข่งขัน โดยข้อมูลเบื้องต้น ตอนนี้ เธอเรียนอยู่ ปี 4 ที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต คณะบริหาร สาขาการจัดการ ขณะที่ความฝันที่มีตั้งแต่เด็ก คือการอยากรับราชการทหาร

คำถามแรก ที่เราอยากรู้คือ เธอเคยฝันจะเป็นแชมป์โลกไหม ซึ่งคำตอบของเธอเต็มไปด้วยความมั่นใจ  "เคยค่ะ เพราะคิดว่าถ้าเราฝึกซ้อม มันก็คงไม่ยากอย่างที่คิด"

แต่แน่นอน กว่าที่จะมาถึงตำแหน่งแชมป์โลกได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย หนึ่งวันเธอซ้อมขั้นต่ำคือ 5 ชั่วโมง!  เริ่มจาก ตอนเช้าออกกำลังกาย วิ่ง เวตเทรนนิ่ง ประมาณ  2 ชั่วโมง ช่วงบ่าย ฝึกซ้อมในทะเล วันละประมาณ  3 ชั่วโมง จนแทบ

ไม่มีเวลาเที่ยวเล่นเหมือนคนอื่น แม้ว่าวันไหน จะแอบเที่ยวดึกบ้าง แต่ตอนเช้ารุ่งขึ้นก็ต้องเข้าโปรแกรมซ้อมอย่างเข้มข้นเหมือนเดิม

สำหรับเป้าหมายต่อไป ของเธอคือเหรียญทองซีเกมส์ รวมถึงการคัดตัวไปโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็ต้องค่อยๆ ไต่เต้าไปทีละขั้น แต่แน่นอน ด้วยดีกรีแชมป์โลก "น้องดาว" ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จทุกอย่าง 

ขณะที่เรื่องชีวิตส่วนตัวนั้น เธออยู่กับครอบครัว ที่มีคุณพ่อ คุณแม่ และน้องอีก  2 คน ส่วนแฟนหนุ่มตอนนี้ยังไม่มีอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการคุยๆอยู่บ้างเช่นกัน  โดยสเป๊กหนุ่มในใจคือ "เก้า-จิรายุ ละอองมณี" ดาราหนุ่มหน้าหล่อนั่นเอง

                 สำหรับใครที่อยากรู้ข้อมูลเบื้องต้นของ "น้องดาว" ดูได้เลยที่นี่


 ชื่อ: ศิริพร แก้วดวงงาม  (ดาว )
 ว /ด /ป เกิด: 27 กรกฎาคม  2537
 อายุ : 21 ปี
 น้ำหนัก:  53 กก .
 ส่วนสูง:  167 ซม .
 การศึกษา: ปี 4 ม .รัตนบัณฑิต คณะบริหาร สาขาการจัดการ
 กีฬา :วินด์เซิร์ฟ
 ผลงานเด่น: ชนะเลิศ  วินด์เซิร์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ  2017 ประเทศเวียดนาม
 ชนะเลิศ : วินด์เซิร์ฟ เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ  2017 ประเทศสิงคโปร์  (อาร์เอส :วัน )
 อันดับ : 18  โอลิมปิกเกมส์  2016 ประเทศบราซิล  (อาร์เอส :เอ็กซ์ )
 เงิน:  ซีเกมส์  2015 ประเทศสิงคโปร์  (อาร์เอส :เอ็กซ์ )
 ทองแดง : เอเชียนเกมส์  2014 ประเทศเกาหลีใต้  (อาร์เอส :วัน )
 ชนะเลิศ:  พัทยา ซิตี้ เอเชียน วินด์เซิร์ฟ แชมเปี้ยนชิพ  2012 จ .ชลบุรี  (อาร์เอส :เอ็กซ์ )
 รองชนะเลิศ:  เยาวชนชิงแชมป์โลก  2011 ประเทศโครเอเชีย
 ทอง:  ซีเกมส์  2011 ประเทศอินโดนีเซีย  (อาร์เอส :เอ็กซ์ )
 ทอง: กีฬาโอลิมปิกเยาวชน  2010 ประเทศสิงคโปร์  (เทคโน  293)
 ทอง:  เอเชียนบีชเกมส์  2010 ประเทศโอมาน  (เทคโน  293)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฤกษ์ดี!ดาร์เมี่ยนจูงมือแฟนสาวแต่งงานหวานชื่น
    "วิลเลี่ยม ฮิลล์" บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ ยกให้ แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้ารางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 หลังประกาศโปรแกรมการครอบครัวและเพื่อนๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในงานวิวาห์หรูของ มัตเตโอ ดาร์เมียน ฟูลแบ็ก "ปีศาจแดง" ที่ได้ฤกษ์เกี่ยวก้อย ฟรานเชสก้า คอร์มานนี่ หวานใจที่ปลูกต้นรักกันมาตั้งแต่วัยรุ่น เข้าพิธีหวานฉ่ำที่โบสถ์ใกล้กับเมืองมิลาน
  • ไม้เท้าไม่ใช่ปัญหา!นอยเออร์จูงมือแฟนสาวแต่งงาน
    ความรักสุกงอม! มานูเอล นอยเออร์ จอมเซฟระดับเทพ บาเยิร์น และทีมชาติเยอรมัน สวมสูทเท่ควงคู่หวานใจผมบลอนด์สุดเซ็กซี่ วิวาห์หวานฉ่ำที่โบสถ์ในแดนมะกะโรนี แม้เวลานี้เจ้าตัวยังต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดินเนื่องจากกระดูกเท้าแตกก็ตาม
  • เมียอลอนโซ่โพสต์รูปเที่ยวไทย-วัดโพธิ์ลงไอจี
    นาโกเร อารันบูรู ภรรยาของ ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางทีมชาติสเปน และ บาเยิร์น มิวนิค โพสต์รูปลง อินสตาแกรม ส่วนตัวของเธอเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากควงสามีเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย
  • นึกว่าแฝด!ลูกชายโด้ตัดผมเกรียนเหมือนป๋า
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งทองคำ เรอัล มาดริด กับลูกชาย ช่างสนิทสนมกลมเกลียวจริงๆ เพราะล่าสุด โรนัลโด้ จูเนียร์ ตัดผมทรงเกรียนโล่งเหมือนกับคุณป๋า งานนี้ทำเอาคนที่กดฟอลโลว์ "ไอจี" ยอดดาวเตะ "ราชันชุดขาว" ต่างประทับใจในความน่ารักของพ่อลูกคู่เหมือนคู่นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »