ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุมบวก vs มุมลบ! เจาะประเด็นร้อนถ้า ''ชัปปุยส์'' ย้ายสู่กิเลนผยอง

มุมบวก vs มุมลบ! เจาะประเด็นร้อนถ้า ''ชัปปุยส์'' ย้ายสู่กิเลนผยอง

Posted 16/06/2017 by siamsport

 

กลายเป็นประเด็นร้อน ในเรื่องการซื้อขายช่วงครึ่งซีซั่นแรก ว่า ''ชาริล ชัปปุยส์'' กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส มีสิทธิย้ายจากสุพรรณบุรี มาสู่อ้อมอกของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเลกที่สอง คำถามที่น่าสนใจก็คือ สำหรับเมืองทอง การได้ตัวชัปปุยส์ มาเสริมทัพ จะมีเอ็ฟเฟ็กต์อย่างไรบ้าง

ทาง Siamsport ได้วิเคราะห์ทุกมุมในประเด็นนี้ ลองไปติดตามกันว่า การย้ายตัวของ "ชาริล" จะมีมุมบวก หรือมุมลบอย่างไรบ้างต่อทีม

            
มุมบวก

         1.ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมีตัวเลือกมากขึ้นในการได้นักเตะอย่าง ชัปปุยส์ มาร่วมทีม เพื่อมาเสริมศักยภาพ และทดแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเลกที่ 2 ในการป้องกันแชมป์ไทยลีก เพราะชัปปุยส์สามารถเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกได้ดี

         2.ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมีมูลค่าทางการตลาดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการขายเสื้อแข่งที่มีชื่อ ชัปปุยส์ รวมไปถึงงานโชว์ตัว งานโฆษณา และแฟนคลับสาวสวย ที่จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

         3.การย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ จะเพิ่มโอกาสให้ ชัปปุยส์ มีโอกาสคัมแบ็กกลับมาติดทีมไทยอีกครั้ง เพราะจะอยู่ในสายตาของเฮดโค้ชอย่างมิโลวาน ราเยวัชมากขึ้น

         4.ศักยภาพนักเตะของทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ที่อุดมไปด้วยนักเตะทีมชาติไทย จะช่วยยกระดับฟอร์มการเล่นของ ชัปปุยส์ ให้กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง

         5. นักเตะในทีมโดยเฉพาะตำแหน่งกองกลาง จะมีการเร่งฟอร์มกันอย่างจริงจังขึ้น เพราะ มิดฟิลด์มีชอยส์หลายตัว ซึ่งทุกคนต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ในสนามซ้อม หากหวังจะเป็นตัวจริง


มุมลบ

         1.การจะกระชาก ชัปปุยส์ มาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ทีมแชมป์เก่าไทยลีกจะต้องแลกกับค่าตัวหลักสิบล้าน และค่าเหนื่อยถึง 7 หลัก ถือเป็นการลงทุนที่สูงมาก และอาจทำให้ชัปปุยส์ เป็นผู้เล่นที่รายได้สูงที่สุดในไทยไปเลย

         2.หาก ชัปปุยส์ มาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน อาจจะมีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นลงสนาม และต้องบริหารงานจัดการนักเตะมากขึ้น อย่าลืมว่าแผงมิดฟิลด์เวลานี้ มี อี โฮ , วัฒนา พลายนุ่ม , ประกิต ดีพร้อม ,รัชพล นาวันโน และอาจรวมถึงสารัช อยู่เย็น ถ้าหากกลับมาอีก ถ้ารวมชาริลเข้าไป ก็เท่ากับว่ามีตำแหน่งนี้อย่างน้อย 6 คน

         3.เอสซีจี เมืองทอง อาจจะต้องลุ้นกับอาการบาดเจ็บหัวเข่าของ ชัปปุยส์ ที่เจ้าตัวเคยผ่าตัด และต้องพักรักษามาเป็นแรมปี ถือเป็นการเสี่ยงเหมือนกัน

         4.เอสซีจี เมืองทองฯ อาจจะต้องตัดใจปล่อยนักเตะบางรายออกไป เพื่อความบาลานซ์ของบัญชีสโมสร และ อาจเกิดปัญหาการแข่งขันที่รุนแรงเกินไป

         5.โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน และทีม เอสซีจี เมืองทองฯ อาจจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการปรับให้ ชัปปุยส์ เล่นเข้ากับระบบของทีม ซึ่งทีมในช่วงครึ่งซีซั่นแรก ก็ทำได้ดีอยู่แล้ว น่าสนใจว่าถ้าชัปปุยส์เข้ามา จะทำให้สมดุลของทีมเสียไปหรือเปล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 8สโมสรร่วมแถลงความพร้อมเปิดเลกสองไทยลีก
    แถลงความพร้อมของทีมต่างๆ ก่อนหวดประเดิมเลกสองโปลิศ เทโร เอฟซี จะขาด 3 แข้งรับมือนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่กำลังคึกคักกระหายชัย หลัง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เซนเตอร์ตัวเก่งติดทีมชาติไทย ด้านคู่ชลบุรีฟัดพัทยา ต่างลั่นมีความพร้อม ซึ่งเจ้าถิ่นประกาศจะขอถอนแค้นจากเลกแรกให้ได้ ฝั่งสุพรรณบุรี เอฟซี รอเช็ก 2 แข้งรับมือการท่าเรือ เอฟซี ที่มาแบบฟูลทีม และสุดท้าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่หวั่น ไร้ ''เจ'' พร้อมจัดเต็มทีม เดินหน้าเก็บชัย ขณะที่เจ้าถิ่นก็ลั่นพร้อม แม้ คัพฟ้า บุญมาตุ่น และ ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด ยังต้องเช็กฟิต และประกาศไม่หวั่นขอสามแต้มเช่นกัน
  • สัญญาณดี! มานูเอลควงโจโจ้คัมแบ็กซ้อมก่อนเปิดเลกสอง
    แนวรับลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ควงดาวยิงชาวบาห์เรน กลับมาซ้อมร่วมทีม แข้งเทพ ก่อนเปิดเลกสอง
  • ชื่นมื่น! ชนาธิปเข้ากล่าวลานายกฯก่อนไปค้าแข้งญี่ปุ่น
    ว่าที่แข้งใหม่ คอนซาโดเล ซัปโปโร เดินทางเข้าพบ นายกสมาคมฯ เพื่อกล่าวลาก่อนบินไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น
  • OFFICIAL : บุรีรัมย์ประกาศดึง 'ตูเญซ' คืนถิ่นเลกสอง
    ปราการหลังเวเนซูเอลากลับมาเสริมความแข็งแกร่งในเกมรับให้ทีมปราสาทสายฟ้าอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจบภารกิจยืมตัวกับทีมในสเปน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »