ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คู่ขวัญขนไก่ทีมชาติ "ณิชชาอร-สัพพัญญู"

คู่ขวัญขนไก่ทีมชาติ "ณิชชาอร-สัพพัญญู"

Posted 18/06/2017 by siamsport



หลังจากที่ "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล นักตบลูกขนไก่มืออันดับ 14 ของโลกของไทย โชว์ฟอร์มช็อกโลก หยุดสถิติไร้พ่าย 25 แมตช์ ในปี 2017 ของ "ไถ้ ซื่อหยิง" มืออันดับ 1 ของโลกจากไทเป ลงไปแบบสุดมันส์ 2-1 เกม ในรอบก่อนรองฯ ศึกแบดมินตัน "บีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพ่น 2017" ทัวร์นาเมนต์ในระดับซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

ส่งผลให้หลายๆ คนหันมาให้ความสนใจกับนักกีฬาสาวหน้าหวานจากแดนใต้กันอย่างมากมาย โดย "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล เกิดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2534 เป็นชาวจังหวัดภูเก็ต สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เริ่มเล่นแบดมินตันเมื่ออายุได้ 8 ปี พร้อมกับพี่สาวจากคำแนะนำของผู้เป็นพ่อ ในตอนแรกเพียงเพราะต้องการเล่นเพื่อออกกำลังกายเท่านั้น เนื่องจากเจ้าตัวมีสุขภาพไม่ค่อยดีนัก แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปคุณพ่อของน้องแน็ต ซึ่งเล่นแบดมินตันเป็นประจำอยู่แล้วเห็นแววจึงผลักดันลูกสาวคนเก่งอย่างเต็มที่ ก่อนที่ในปี 2010 ณิชชาอรก็ทำได้ตามฝันด้วยการมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดสู้ศึกอูเบอร์ คัพ

ถึงแม้ว่า "แน็ต" ณิชชาอร จะประสบความสำเร็จน้อยกว่ารุ่นน้องอย่าง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ กับ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ แต่ว่า "แน็ต" สามารถทำผลงานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ "บิตเบอร์เกอร์ โอเพ่น2013 กรังด์ปรีซ์ โกลด์" ที่เมืองซาบรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมนี, แชมป์แคนาดา โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ 2013 ที่เมืองริชมอนด์ ประเทศแคนาดา, แชมป์ลาว อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ 2010, แชมป์เวียดนาม อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ 2013,แชมป์สวิส อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ 2015, แชมป์บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ 2015 รองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2013 กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย, รองแชมป์บิตเบอร์เกอร์ โอเพ่น 2016 กรังด์ปรีซ์โกลด์ เมืองซาบรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมนี เหรียญทองซีเกมส์ 2015 ประเภททีมหญิง ประเทศสิงคโปร์, เหรียญทองแดงซีเกมส์ 2013 ประเภทหญิงเดี่ยว ที่ประเทศเมียนมา, เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2010 ประเภททีมหญิง ที่กว่างโจวสาธารณรัฐประชาชนจีน, อันดับ 3 ทีมหญิง อูเบอร์ คัพ ปี 2012 ที่อู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน, อันดับ 3 สุธีรมาน คัพ 2013 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และ 2017 ที่โกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย, อันดับ 3 ทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

แต่อีกหนึ่งในพลังสำคัญที่คอยผลักดันให้ "แน็ต-ณิชชาอร" เดินหน้าไขว่คว้าความสำเร็จในกีฬาแบดมินตันก็คือคนรู้ใจอย่าง "ไบรท์" ร้อยตำรวจโท สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ รุ่นพี่นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย มืออันดับ 61 ของโลก ที่คบกันมาอย่างเงียบๆ 7-8 ปีมาแล้ว

"ไบรท์" เปิดเผยว่า "ตนกับน้องแน็ตได้พูดคุยกันมาตั้งแต่สมัยที่ยังฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสร บีจี สปอร์ต ต่อด้วยสโมสรรอยัลสตาร์ และในแคมป์ทีมชาติ ซึ่งแน็ต มีนิสัยขี้เล่นเหมือนเด็กๆ แต่เป็นคนที่พูดตรงๆ จริงใจ เอาใจใส่ดูแลกันและกันเป็นอย่างดี แต่ส่วนมากเราจะมีเวลาอยู่ด้วยกันที่สนามฝึกซ้อม รวมถึงตอนออกตระเวนไปแข่งขันที่ต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะมีเวลาไปเที่ยวเหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป เพราะหลังจากที่ฝึกซ้อมอย่างหนักแต่ละคนก็อยากที่จะพักผ่อนมากกว่าไม่ค่อยจะเหลือเรี่ยวแรงออกไปไหนไกลกว่าที่เก็บตัว"

"ตอนนี้ยอมรับตรงๆ ว่ายังไม่ได้พูดคุยในเรื่องของการวางแผนอนาคตร่วมกันอย่างจริงๆ จังๆ เพราะเราทั้งคู่ต่างอยากที่จะมุ่งมั่นให้กับแบดมินตันกันอย่างเต็มที่เสียก่อน เอาไว้หลังจากที่เลิกเล่นแล้วคงได้พูดคุยกันอย่างจริงๆ จังๆ"

"สำหรับเราทั้งคู่ต่างเป็นแฟนบอลของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยกัน ซึ่งทางแน็ตได้มีโอกาสได้เข้าไปชมเกมในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้ว ในช่วงที่ไปแข่งขันออลอิงแลนด์ ที่อังกฤษ ซึ่งต้องขอบคุณพี่ๆ นักข่าวจากสยามสปอร์ต ที่ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้"

"ตอนนี้แน็ตสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก อินโดนีเซีย โอเพ่น ตนได้แสดงความยินดีกับน้องในทุกๆ ครั้งที่จบแมตช์ ซึ่งหลังจากนี้เราทั้งคู่ก็จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งขันซีเกมส์ที่มาเลเซียในเดือนสิงหาคม"

 เชื่อว่าแฟนๆ กีฬาชาวไทยจะช่วยกันส่งแรงใจไปเชียร์ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยที่จะมีโปรแกรมใหญ่มากถึง 3 ทัวร์นาเมนต์ในเดือนสิงหาคม ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่19-31 สิงหาคม, ศึกชิงแชมป์โลก 2017 ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคม และ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม






ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »