ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาแล้ว! ซาลาห์ เซ็นซบหงส์ 5 ปี สวมเบอร์11

มาแล้ว! ซาลาห์ เซ็นซบหงส์ 5 ปี สวมเบอร์11

Posted 23/06/2017 by siamsport



สิ้นสุดการรอคอย...โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทัพ "หมาป่า" โรม่า ย้ายร่วมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปี และจะสวมเสื้อหมายเลข 11

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ วัย 25 ย้ายจาก "ทัพหมาป่า" โรม่า ยอดทีมในศึก กัลโช่ เซเรีย อา สู่ถิ่น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการเแล้ว ด้วยค่าตัวที่อาจสูงถึง 39 ล้านปอนด์ตามแต่ผลงาน ถือเป็นการกลับสู่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้งหลังเชลซีปล่อยตัวไปเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2015

หลังผ่านการตรวจร่างกายกับลิเวอร์พูลในวันพฤหัสบดี ลิเวอร์พูลได้เปิดตัวซาลาห์ในฐานะสมาชิกใหม่ภายใต้สัญญาห้าปี โดยสื่ออังกฤษรายงานว่าค่าตัวของเขาเมื่อรวมโบนัสและเงื่อนไขอื่นๆ แล้วจะอยู่ที่ 39 ล้านยูโร (ราว 1,560 ล้านบาท)  หรือ 34.3 ล้านปอนด์ จึงยังไม่ทำลายสถิติการลงทุนที่แพงที่สุดของหงส์แดงนับจากที่ซื้อ แอนดี้ แคร์โรลล์ ในปี 2011 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์


ก่อนหน้านี้ลิเวอร์พูลได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อซาลาห์ไป 28 ล้านปอนด์ แต่ทางโรม่าปฏิเสธ กระทั่งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้หลังลิเวอร์พูลเพิ่มตัวเลขในข้อเสนอเป็น 34.3 ล้านปอนด์ บวกโบนัส ส่วนค่าเหนื่อยของซาลาห์ สื่ออังกฤษรายงานว่าจะอยู่ที่ 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือ 4.05 ล้านบาท

อดีตกองหน้า สิงห์บลูส์ ได้บินจากกรุงไคโรของอียิปต์มาถึงลอนดอนเมื่อคืนวันอังคารก่อนเดินทางมายังเมลหวูด และ เข้ารับการตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดี ซึ่งลงเอยด้วยการที่เขากลายเป็นนักเตะใหม่คนที่สองของหงส์แดงในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก โดมินิก โซลันกี้ ที่หมดสัญญากับเชลซีโดยทางศาลจะเป็นผู้ตัดสินค่าเสียหายที่ลิเวอร์พูลต้องจ่ายเป็นค่าตัวของเจ้าหนูวัย 19 ที่เพิ่งร่วมคว้าแชมป์โลกรุ่นยู-20 กับทีมสิงโตน้อย และคาดว่าจะอยู่ในราว 3 ล้านปอนด์

ทั้งนี้  ซาลาห์ จะสวมลงบู๊ให้เร้ด แมชีนในซีซั่นหน้า มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าอดีตขุนพลทีมโรม่าจะสวมหมายเลข 11 ลงสนามให้กับหงส์แดง ขณะเดียวกัน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดาวเตะทีมชาติบราซิลซึ่งสวมเบอร์ 11 อยู่ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้เสื้อหมายเลข 9 แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์เล็งดึงแบ็กดาวรุ่งเซลติกเสริมทัพ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวสนดึง คีแรน เทียร์นีย์ แบ็กดาวรุ่ง กลาสโกว์ เซลติก เสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังแข้งวัย 20 ปีโชว์ฟอร์มสุดแจ่มกับ "ม้าลายเขียว-ขาว" ในซีซั่นที่แล้ว แต่เชื่อว่าต้นสังกัดในสกอตแลนด์ไม่อยากปล่อยตัวออกจากทีม
  • สื่อตีข่าวซาลาห์บินหลาตรวจร่างกายหงส์พฤหัสฯนี้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อผู้ดี ตีข่าว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เตรียมเดินทางมา ลิเวอร์พูล เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดีนี้ โดยหากทุกอย่างผ่านฉลุยนักเตะจะกลายเป็นผู้เล่น "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ
  • ซาลาร์ว่าที่แข้งรายที่10หงส์ค่าตัวกว่า20ล้านป.
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ เตรียมเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนที่ 10 ที่มีค่าตัวสูงถึง 20 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) ของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังมีการเปิดเผยว่านักเตะเตรียมเป็นสมาชิกใหม่ "หงส์แดง" ด้วยค่าตัวรวม 39 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,755 ล้านบาท)
  • "ซาลาห์" ใจถึง! ขอหงส์เลือกเบอร์ 9 อาถรรพณ์
    สื่ออังกฤษ หลายสำนักรายงานตรงกันว่าโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ตัดสินใจเลือกเสื้อเบอร์ 9 ของทีมหงส์แดง แม้เจ้าตัวปกติจะใส่เสื้อเบอร์ 11 กับโรม่าก็ตามที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »