ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดโปรไฟล์ ''ซิโก้'' คุมสโมสรยังต้องรอการพิสูจน์!

เปิดโปรไฟล์ ''ซิโก้'' คุมสโมสรยังต้องรอการพิสูจน์!

Posted 23/06/2017 by siamsport

 

         ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาฮือฮาในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ประกาศอำลากุนซือช้างศึก ไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม และยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ขอทำทีมในระดับสโมสร เนื่องจากมีความตั้งใจจะสร้างรากฐานเยาวชนไทยให้มีความแข็งแกร่ง แต่สุดท้ายก็เป็น ''นางฟ้าท่าเรือ'' มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้พาอดีตศูนย์จอมตีลังกา หวนคืนวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง โดยนับจากวันที่เจ้าตัวประกาศลาออกเฮดโค้ชทีมชาติไทยก็เพียงแค่ 81 วันเท่านั้น

         หลายคนทราบถึงความสำเร็จ และ ความล้มเลวของ "ซิโก้" ในนามทีมชาติมาแล้ว แต่ก่อนจะหวนคุมสโมสรอีกครั้ง เราจะพาย้อนไปดูผลงานของเจ้าตัวในการคุมบังเหียนสโมสรฟุตบอลดูบ้าง

         ปี พ.ศ. 2549 - "ซิโก้" เริ่มหันมาจับงานโค้ช ที่ไม่ใช่สโมสรในไทยที่เจ้าตัวได้คุมทัพ แต่เป็นสโมสร "ฮองอันยาลาย" สโมสรชื่อดังของลีกเวียดนาม ที่ให้โอกาสเจ้าตัวเป็นทั้งโค้ชแล ผู้เล่นในปีดังกล่าว โดยผลงานได้อันดับ 4

         ปี พ.ศ. 2251 - "ซิโก้" ได้รับโอกาสคุมทีมในสโมสรไทยลีกครั้งแรก นั่นคือสโมสร "จุฬา-สินธนา" และพาทีมจบอันดับที่ 8 ได้ในการแข่งขันไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก

         ปี พ.ศ. 2552 -  "ซิโก้" ได้คุมทีมยักษ์ใหญ่ในไทยลีก "ชลบุรี เอฟซี" ซึ่งเจ้าตัวโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม เมื่อพาทัพฉลามชล จบอันดับที่ 2 น่าเสียดายที่ตามหลังทีมแชมป์อย่าง เมืองทอง-หนองจอก เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ซึ่งนักเตะชื่อดังในปีนั้นที่เคยร่วมงานกับอดีตกองหน้าทีมชาติไทย เช่น โคเน่ โมฮัมเหม็ด , ไมเคิ่ล เบิร์น , อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่เป็นนักเตะตัวหลักของทีม

         ปี พ.ศ. 2553 - "ซิโก้" กลับไปสโมสรฮองอันยาลาย ในลีกเวียดนามอีกครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จนัก เมื่อพาทีมจบอันดับที่ 8 ของการแข่งขัน

         ปี พ.ศ. 2554 - "ซิโก้" กลับมาไทยอีกครั้ง ด้วยการคุมทีม "บีบีซียู เอฟซี" พาทีมจบอันดับที่ 3 ในลีกดิวิชั่น 1 พาทีมขึ้นชั้นได้สำเร็จ แต่ในปี พ.ศ. 2555 น้องใหม่ไทยลีกภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" ผลงานแข่งขัน 10 นัดแรก ชนะ 1 เสมอ 4 แพ้ 5 โดยเป็นการไม่ชนะใครมา 9 นัดติดต่อกัน เจ้าตัวจึงแสดงสปิริตด้วยการลาออก

         ปี พ.ศ. 2555 - "ซิโก้" เข้ารับงานกุนซืออีกครั้งในช่วงกลางปีนั้น จากการเข้ารับงานเผือกร้อนสำหรับการคุมทีมบางกอก เอฟซี ในลีกพระรองในการพาทีมหนีตกชั้น และก็ทำได้สำเร็จด้วยการพาจบอันดับที่ 10

         นั่นเป็นไทมไลน์การคุมทีมสโมสรของอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย และหลังจากนั้นก็พา "ช้างศึก" ประสบความสำเร็จในย่านอาเซียน และในวันที่ 25 มิถุนายน ที่การท่าเรือ จะพบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ตำนานบทใหม่ของ "ซิโก้" จะเป็นอย่างไรในถิ่นแพท สเตเดี้ยม คงต้องติดตามกันหลังจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นรกไทยลีก! 5 จุดต่างสโมสรกับทีมชาติไทยที่ ''ซิโก้'' ต้องเจอ!
    ได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อยสำหรับโค้ชขวัญใจมหาชน ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ''สิงห์เจ้าท่า'' การท่าเรือ เอฟซี สำหรับการหวนกลับมารับงานคุมทีมข้างสนามในครั้งนี้ของ ซิโก้ แน่นอนมันจะแตกต่างจากการคุมทีมชาติไทย ซึ่งจะมีอะไรมาดูกัน...
  • อดีตเด็กมหัศจรรย์ ประกาศเลิกเล่น
    ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ อดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย,ซีเกมส์ และเคยเป็นนักเตะถูกจับตามองของวงการฟุตบอลไทย ด้วยความมหัศจรรย์ของฝีเท้า ตั้งแต่วัย 13 ปี ออกมาประกาศยุติบทบาทการเดินหน้าเป็นพ่อค้าแข้งอาชีพอย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 29 ปี หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงเกิดอาการเบื่อหน่ายบางอย่างในการเป็นนักเตะอาชีพที่บางครั้งถูกค้างเงินเดือนจึงตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ
  • สื่ออินโดเผย "น้องแน็ต" ขยี้ใจชายอิเหนา - ไม้ตายสุดยอดคือรอยยิ้ม
    อินโดสปอร์ต สื่อในประเทศอินโดนีเซ๊ย เปิดเผยว่า "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล นักแบดมินตันสาวชาวไทย กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแดนอิเหนาเรียบร้อยแล้ว จากฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา และรอยยิ้มที่หวานกระชากใจชายหนุ่ม
  • ออกล่าฝัน!ชนาธิปบินร่วมทัพซัปโปโรลุยศึกเจลีกแล้ว
    ''ชนาคุง'' ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่เล่นในลีกสูงสุดญี่ปุ่น หลังออกเดินทางไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง แล้วเมื่อช่วงเช้าในวันที่ 20 มิ.ย. โดยมีแฟนคลับไปรอส่งอย่างคับคั่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »