ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "ซาลาห์" ต้องใช้ "เวลา" โดย ชู้ตเอ๊าต์

"ซาลาห์" ต้องใช้ "เวลา" โดย ชู้ตเอ๊าต์

Posted 23/06/2017 by siamsport



จากครั้งหนึ่งที่เกือบได้มาเป็นสมาชิกในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส วันนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้จารึกชื่อเป็นขุนพล "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ

ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ผ่านการตรวจร่างกายอย่างละเอียด หลังโรม่า ต้นสังกัดเก่ายอมปล่อยเป็นอิสระ ที่สนนราคา 34 ล้านปอนด์ บวกข้อแม้ที่อาจเพิ่มถึง 39 ล้านในอนาคต

ย้อนหลังไปเมื่อปี 2014 ซาล่าห์ เคยได้รับการติดต่อจากลิเวอร์พูล แต่กลายเป็นเชลซี ที่ลงมือเร็วกว่าปาดหน้าไปด้วยต้นทุน 11 ล้านปอนด์

น่าเสียดายที่ชีวิตใน เดอะ บริดจ์ ไม่ราบรื่น เพราะเบื้องหน้ามีสตาร์แน่นทีมในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ ทั้ง เอแด็น อาซาร์, วิลเลี่ยน ไปจนถึง อันเดร เชือร์เล่ ส่งผลให้ซาล่าห์ ได้ลงสนามแค่หยิบมือ และโดนปล่อยยืมไปฟิออเรนตินาในเวลาแค่ปีเดียว

...เรียกว่าอาจไปอยู่ถูกที่ แต่ผิดเวลานั่นเอง

พอฟอร์มในเซเรีย อา เกิดเตะตา โรม่าเลยซื้อต่อไปใช้งาน จนฟอร์มเด่นขึ้นกลายเป็นที่ต้องการอีกรอบ ราคาค่างวดจึงไม่เหมือนเดิมเสียแล้ว

เมื่อย้ายมาร่วมทีมของคล็อปป์ ซึ่งเน้นสปีดความเร็วในเกมรุกอยู่แล้ว แต่คำถามต่อไปจึงอยู่ที่ว่า ตำแหน่งของเขาจะอยู่ตรงไหน

ปีกชาวอียิปต์ จะเข้ามาเสริมแนวรุกริมเส้นเช่นเดียวกับซาดิโอ มาเน่ เป็นทางเลือกให้คล็อปป์ใช้งานสลับกับมาเน่ ทำเกมริมเส้นได้ทั้งซ้ายและขวา

เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โดนจับไปเล่นกองหน้าตัวเป้า สลับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ บทบาทของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็จะเข้ามาอยู่ตรงกลางสนามมากขึ้น เหมือนปลายฤดูกาลที่แล้ว

งานที่เหลือของซาล่าห์ ก็คือการยึดตำแหน่งในทีม เพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกสักครั้งในพรีเมียร์ลีก เหมือนหลายคนที่เคยทำได้

ตัวอย่างชัดเจนคือ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ออกจากเชลซี และมาโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างกับแมนฯ ซิตี้ ในอีกไม่กี่ปีถัดมา

ด้วยวัยเพียง 21 ปีเมื่อครั้งก่อน ซาลาห์ กลับมาหนนี้ด้วยเพดานบินที่สูงขึ้น โอกาสจึงน่าจะมีสูงเช่นกัน

ส่วนจะคลิกลงตัวในทันทีหรือไม่ คงต้องใช้เวลาพอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาแล้ว! ซาลาห์ เซ็นซบหงส์ 5 ปี สวมเบอร์11
    สิ้นสุดการรอคอย...โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทัพ "หมาป่า" โรม่า ย้ายร่วมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปี และจะสวมเสื้อหมายเลข 11
  • คล็อปป์เล็งดึงแบ็กดาวรุ่งเซลติกเสริมทัพ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวสนดึง คีแรน เทียร์นีย์ แบ็กดาวรุ่ง กลาสโกว์ เซลติก เสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังแข้งวัย 20 ปีโชว์ฟอร์มสุดแจ่มกับ "ม้าลายเขียว-ขาว" ในซีซั่นที่แล้ว แต่เชื่อว่าต้นสังกัดในสกอตแลนด์ไม่อยากปล่อยตัวออกจากทีม
  • สื่อตีข่าวซาลาห์บินหลาตรวจร่างกายหงส์พฤหัสฯนี้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อผู้ดี ตีข่าว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เตรียมเดินทางมา ลิเวอร์พูล เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดีนี้ โดยหากทุกอย่างผ่านฉลุยนักเตะจะกลายเป็นผู้เล่น "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ
  • ซาลาร์ว่าที่แข้งรายที่10หงส์ค่าตัวกว่า20ล้านป.
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ เตรียมเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนที่ 10 ที่มีค่าตัวสูงถึง 20 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) ของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังมีการเปิดเผยว่านักเตะเตรียมเป็นสมาชิกใหม่ "หงส์แดง" ด้วยค่าตัวรวม 39 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,755 ล้านบาท)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »