ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 ข้อ! ล้วงลึกแข้งใหม่หงส์แดง

10 ข้อ! ล้วงลึกแข้งใหม่หงส์แดง

Posted 23/06/2017 by siamsport



ลิเวอร์พูล เปิดตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง อาแอส โรม่า มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และนี่คือ 10 เรื่องน่ารู้ของดาวเตะวัย 25 ปี...

1. เขามีชื่อเต็มว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กาลี เกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ปี 1992 ที่เมืองบาซีอุน ประเทศอียิปต์


2. ซาลาห์ เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ เอล โมคาวลูน ในบ้านเกิด ก่อนย้ายไปอยู่กับ บาเซิ่ล ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี 2012


3. จากนั้นดาวเตะอียิปต์ ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในปี 2014 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ โดยได้โอกาสลงสนามไปแค่ 13 นัดเท่านั้น ก่อนถูกปล่อยให้ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า ยืมตัวเมื่อปี 2015 ก่อนที่ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" จะซื้อขาดในปี 2016
 

4. ซาลาห์ เป็นนักเตะที่ ลิเวอร์พูล ซื้อเข้ามาแพงสุดที่ 40 ล้านปอนด์ หลังสถิติเดิมเป็นของ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ 35 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2011


5. ซาลาห์ ไม่เคยปฎิเสธ "หงส์แดง" และรักที่จะมาอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ตั้งแต่มีข่าวเมื่อปี 2013 แต่ตอนนั้น บาเซิ่ล ไม่สามารถตกลงกับ ลิเวอร์พูล ได้


6. ซาลาห์ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ต้องการดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ หลังทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการยิง 19 ประตู และทำ 15 แอสซิสต์จาก 41 นัดกับ โรม่า ในฤดูกาลที่ผ่านมา


7. เคยได้รางวัล ยูฟ่า โกลเด้นบอย ปี 2012, ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งทวีปแอฟริกา ปี 2012, ติดทีมยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกา ปี 2016 และนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร โรม่า ประจำฤดูกาล 2015-16


8. เขาเป็นนักเตะอีกคนที่โดน เชลซี ปล่อยทิ้งแล้วประสบความสำเร็จเหมือน เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู และ อาร์เยน ร็อบเบน


9. ซาลาห์ ทำได้เยี่ยมกับ โรม่า ในตำแหน่งปีกขวา โดยมีทีเด็ดอยู่ที่การลากตัดเข้าในและทำประตู เขามีทั้งความเร็ว และอ่านเกมได้เยี่ยม ซึ่งน่าจะช่วย ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก


10. สุดท้าย ซาลาห์ ก็จะต้องเจอกับปัญหา เมื่อถึงทัวร์นาเมนต์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เหมือน ซาดิโอ มาเน่ ที่ไปรับใช้ทีมชาติเซเนกัล โดย ซาลาห์ ต้องไปเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ และทัวร์นาเมนต์ชิงเจ้าทวีปแอฟริกา ใช้เวลาราว 1 เดือนเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ซาลาห์" ต้องใช้ "เวลา" โดย ชู้ตเอ๊าต์
    จากครั้งหนึ่งที่เกือบได้มาเป็นสมาชิกในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส วันนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้จารึกชื่อเป็นขุนพล "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ
  • มาแล้ว! ซาลาห์ เซ็นซบหงส์ 5 ปี สวมเบอร์11
    สิ้นสุดการรอคอย...โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทัพ "หมาป่า" โรม่า ย้ายร่วมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปี และจะสวมเสื้อหมายเลข 11
  • คล็อปป์เล็งดึงแบ็กดาวรุ่งเซลติกเสริมทัพ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวสนดึง คีแรน เทียร์นีย์ แบ็กดาวรุ่ง กลาสโกว์ เซลติก เสริมทัพซัมเมอร์นี้ หลังแข้งวัย 20 ปีโชว์ฟอร์มสุดแจ่มกับ "ม้าลายเขียว-ขาว" ในซีซั่นที่แล้ว แต่เชื่อว่าต้นสังกัดในสกอตแลนด์ไม่อยากปล่อยตัวออกจากทีม
  • สื่อตีข่าวซาลาห์บินหลาตรวจร่างกายหงส์พฤหัสฯนี้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อผู้ดี ตีข่าว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เตรียมเดินทางมา ลิเวอร์พูล เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายในวันพฤหัสบดีนี้ โดยหากทุกอย่างผ่านฉลุยนักเตะจะกลายเป็นผู้เล่น "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »