ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เจ"เริ่มปล่อยของซ้อมวันที่2-รับต้องเรียนรู้อีก

"เจ"เริ่มปล่อยของซ้อมวันที่2-รับต้องเรียนรู้อีก

Posted 23/06/2017 by siamsport

 

 

 

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน รายงานการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับ เจ ลีก ญี่ปุ่น ของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยืมตัวมาจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่ง ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-20 ก.ค.นี้ ก่อนที่จะกลับไทยพาทีมใหม่ไปเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ เอสซีจี เมืองทองฯ วันที่ 22 ก.ค.60

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.45 น. ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางออกจากอพาร์ทเมนต์ของตัวเอง ซึ่งทางสโมสรได้จัดไว้ให้ ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปสู่สนามซ้อม มิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม เพื่อร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชุดใหญ่ในเวลา 10.00 น. ภายใต้การคุมทีมของ ชุนเฮ โยโมดะ

การซ้อมมื้อที่ 2 ของ "เจ" เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.เริ่มต้นด้วยการแปบอล, โยนบอลแล้ววิ่งไปรับใช้เวลาราว 10 นาที จากการนั้นได้เข้าฐานต่างๆเพื่อวิ่งยืดกล้ามเนื้อ ต่อด้วยการแบ่งทีมเล่นลิงชิงบอล ซึ่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในกลุ่มเดียวกับ ชินจิ โอโนะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่นที่เจ้าตัวชื่นชอบ

จากนั้นได้มาเล่นสมอลไซส์เกม แบ่งเป็น 3 ทีม ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในทีมที่ไม่ได้ใส่เสื้อเอี้ยม และเล่นทีมเดียวกับ โตคุโระ เคน ดาวยิงเบอร์ 1 ของทีม ใช้เวลาราว 30 นาที ก่อนที่จะแบ่งข้างในการซ้อมแผนไว้เจอกับ คาชิว่า เรย์โซล ในเกม เจ ลีก วันที่ 25 มิ.ย.นี้

ก่อนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะร่วมซ้อมแท็กติกกับเพื่อนร่วมทีม ด้วยการเป็นคู่แข่งให้กับทีมตัวจริงที่จะเจอกับ คาชิว่า เรย์โซล ในเกม เจ ลีก วันที่ 25 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้อยู่ทีมเดียวกับ โตคุโระ เคน กองหน้าตัวหลักของทีม พร้อมกับสำแดงฤทธิ์เดช ด้วยการกระชากบอลจากริมเส้นตัดเข้าในจ่ายบอลทะลุช่องให้เพื่อนร่วมทีมได้หลายครั้ง ซึ่งได้รับเสียงฮือฮาจากสื่อมวลชนญี่ปุ่นกับแฟนบอลอย่างมากมาย และปิดท้ายด้วยการซ้อมยิงประตูจากลูกเปิดริมเส้นด้านข้างทั้งสองฝั่ง กับยิงไกลจากหน้าเขตโทษ ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

เจเผยหลังการซ้อมว่า"รู้สึกสนุกกับการซ้อม ดีใจมากครับที่ทุกคนช่วยแนะนำการแท็กติกต่างๆ อีกทั้งทุกคนยังเฟรนลี่กับผมมากทีเดียว โดยคนที่ผมคุยด้วยบ่อยก็คือ โตคุโระ เคน กับ ชินจิ โอโนะ ซึ่งรายหลังถามผมว่าพักที่ไหน และช่วงแรกได้เล่นลิงชิงบอลด้วยกัน กับเขาก่อนที่จะซ้อมแท็กติกทีมในการเปิดเกมรุกเข้าใส่เขาก็บอกวิธีการต่างๆ ให้เป็นตัวเองมากที่สุด"

"อย่างไรก็ตามที่นี่ค่อนข้างจะเคร่งครัดเรื่องของวินัยอย่างมาก แต่โดยรวมแล้วการซ้อมทั้งสมอลไซส์เกม การพาสเกม หรือรูปแบบต่างๆไม่ต่างจากเมืองไทยมากนัก แต่ผมเองมีโอกาสได้คุยกับโค้ช (ชุนเฮ โยโมดะ) เหมือนกัน เพราะเขาก็บอกผมว่าต้องการที่จะคุยกับผมในช่วงนี้เยอะหน่อย เนื่องจากเขาต้องการให้เราทำตามแท็กติกที่เขาวางไว้"

สื่อญี่ปุ่นได้ถามว่าการที่มาอยู่ในแดนปลาดิบระยะหนึ่งแล้ว มีความรู้สึกอย่างไร และยังเหลือเวลาในการซ้อมกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อีกราว 2-3 สัปดาห์ ก่อนที่จะลงเล่นให้กับทีม ทางฝั่ง ชนาธิป บอกว่า "คนที่นี่ นามาระ คาวาอิ (น่ารักมากๆ)  ส่วนอากาศก็ ซึโก้ย (สุดยอด) อาหารก็ โออิชิ (อร่อย) ซึ่งผมเองอยากซ้อมให้ได้ดีกับทีม เพราะดูแล้วทุกคนก็อยากจะทำการซ้อมให้กับผมเหมือนกัน อย่างไรก็ตามผมเองพยายามเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นในตอนนี้อยู่เช่นกัน อาจจะเรียนรู้จากคำสั้นๆง่ายๆก่อน"

ผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน ได้สอบถามถึงอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าเท้าฝั่งขวา แต่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับทำผลงานในการซ้อมทั้งการเลี้ยงและจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมแบบทะลุทะลวง นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาหายจากอาการบาดเจ็บแล้วหรือไม่

เจ้าของฉายา "ชนาคุง" บอกว่า "ทีมแพทย์ของทีมบอกผมว่า ในการซ้อมหากว่ามีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นขอให้บอกมา เขายินดีที่จะให้พักทันที ทว่าด้วยผมมีความกระหายอยากจะร่วมซ้อมกับทีม อยากจะสร้างความสัมพันธ์กับทีมและโค้ช เพื่อให้เขารู้ว่าเราเล่นรูปแบบใดและเรียนรู้ว่าทีมเล่นรูปแบบใด นอกจากนี้โค้ชได้บอกว่าการซ้อมแบ่งข้าง ให้ผมเป็นคู่แข่งเลยเพื่อให้ทีมตัวจริงได้ซ้อมกัน ก็ยังไม่มีอะไรมากกว่านี้"

ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังพูดถึงกองหน้าเพื่อนร่วมทีมอย่าง โตคุโระ เคน ว่า "เขาเองอยากเรียนภาษาไทย และเขาสอนให้ผมเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน ทว่าเขาเองมีความน่ารักจนผมตั้งชื่อให้ว่า เคนจัง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุนซือซัปโปโรชื่นชมฝีเท้า "เจ" ขอคิดวางเล่นตรงไหน
    ชุนเฮ โยโมดะ กุนซือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้พูดถึงการซ้อมมื้อที่สองของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลังจากได้เห็นการเล่นเกมรุกแบบเต็มๆ
  • เปิดโปรไฟล์ ''ซิโก้'' คุมสโมสรยังต้องรอการพิสูจน์!
    ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาฮือฮาในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ประกาศอำลากุนซือช้างศึก ไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม และยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ขอทำทีมในระดับสโมสร เนื่องจากมีความตั้งใจจะสร้างรากฐานเยาวชนไทยให้มีความแข็งแกร่ง แต่สุดท้ายก็เป็น ''นางฟ้าท่าเรือ'' มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้พาอดีตศูนย์จอมตีลังกา หวนคืนวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง โดยนับจากวันที่เจ้าตัวประกาศลาออกเฮดโค้ชทีมชาติไทยก็เพียงแค่ 81 วันเท่านั้น
  • นรกไทยลีก! 5 จุดต่างสโมสรกับทีมชาติไทยที่ ''ซิโก้'' ต้องเจอ!
    ได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อยสำหรับโค้ชขวัญใจมหาชน ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ''สิงห์เจ้าท่า'' การท่าเรือ เอฟซี สำหรับการหวนกลับมารับงานคุมทีมข้างสนามในครั้งนี้ของ ซิโก้ แน่นอนมันจะแตกต่างจากการคุมทีมชาติไทย ซึ่งจะมีอะไรมาดูกัน...
  • 7 เรื่องสุดประทับใจสาวฮอต "มากิ ชิมะ" จากสายตาสื่อไทย
    กลายเป็นสาวฮอต ที่ดังข้ามคืนไปเลยทีเดียว สำหรับ "มากิ ชิมะ" นางแบบลูกครึ่งญี่ปุ่น-ไทย ที่เป็นพิธีกร ฉบับพิเศษให้ เพจออฟฟิเชี่ยล ของเจลีก ประจำประเทศไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »