ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 การขายนักเตะที่ "เลวร้ายที่สุด" ของหงส์แดงในรอบทศวรรษ

5 การขายนักเตะที่ "เลวร้ายที่สุด" ของหงส์แดงในรอบทศวรรษ

Posted 26/06/2017 by siamsport

 

เป็นธรรมดาของทีมฟุตบอลที่ต้องมีการซื้อขายนักเตะกันในแต่ละซีซั่นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การปล่อยนักเตะบางคนออกไป เรียกได้ว่าเป็นความผิดพลาดรุนแรง จนทำให้ทีมเปลี่ยนรูปโฉมไปได้เลย และสำหรับลิเวอร์พูลนี่คือ 5 นักเตะ ที่ปล่อยขายไป และมีผลทำให้ทีมฟอร์มดิ่งเหวอย่างเหลือเชื่อ

5 ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (2010)


ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ย้ายจากเวสต์แฮม มาอยู่กับลิเวอร์พูลในปี 2007 และกลายเป็นกำลังหลักของทีมในช่วงสามปีที่ค้าแข้ง กับหงส์แดงเขาลงสนามไป 139 นัด ยิงไป 2 ลูก แน่นอน อาจไม่เคยพาทีมได้แชมป์อะไรในสีเสื้อหงส์แดง แต่ลิเวอร์พูลยุคที่จบอันดับสองในฤดูกาล 08-09 เขาก็ถือเป็นคีย์แมน

พอมาสเคราโน่ อำลาทีมไป ลิเวอร์พูล ซื้อผู้เล่นหลายคนมาทดแทนช่องว่าตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นจอนโจ เชลวีย์ , คริสเตียน โพลเซ่น หรือ ราอูล เมยราเลส แต่ไม่มีใครทดแทนมาสเคราโน่ได้สักคน ดูได้จากปัจจุบัน เจ้าตัวยังยืนหยัดกับบาร์เซโลน่าได้อย่างต่อเนื่อง ก็น่าจะเห็นถึงความเก่งกาจแล้ว

4 เฟร์นันโด ตอร์เรส (2011)


บางคนมองว่าลิเวอร์พูลได้เงิน 50 ล้านปอนด์ จากเชลซี ดูเผินๆเหมือนจะคุ้มค่า แต่ ตอร์เรสในปี 2011 เขาเริ่มจะคืนฟอร์มกลับมาแล้ว ก่อนจะโดนขายให้เชลซี

ในตอนนั้น ลิเวอร์พูลซื้อหลุยส์ ซัวเรซมาแล้ว ถ้าตอร์เรสยังอยู่ และเล่นร่วมงานกับซัวเรซ กองหน้าของทีมหงส์แดง อาจจะยิงระเบิดไปแล้ว ทำให้สุดท้าย คู่หู่ ตอร์เรส + ซัวเรซ เป็นแค่ความฝันที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริง

ทีมหงส์แดง ได้เงินจากตอร์เรส เอาไปซื้อแอนดี้ แคร์โรลล์ ก็เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่า ทดแทนกันไม่ได้

3 ยอน อาร์เน่ รีเซ่ (2008)


ลิเวอร์พูลขายยอน อาร์เน่ รีเซ่ ทิ้งให้กับโรม่าในปี 2008 ด้วยราคาแค่ 4 ล้านปอนด์เท่านั้น ตอนนั้นรีเซ่ ก็อายุแค่ 28 ปี ยังมีความแข็งแกร่ง และพร้อมยืนหยัดสู้ได้อีกนาน แต่สุดท้ายทีมก็ขายทิ้งไป

คนที่ได้ลงเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้ายของหงส์แดงตอนนั้น คือฟาบิโอ ออเรลิโอ ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรเหนือกว่ารีเซ่ สักเท่าไหร่ มาจนถึงวันนี้ แฟนหงส์แดงยังพูดถึงกันเสมอว่า ตั้งแต่เสียรีเซ่ไป ทีมเปลี่ยนแบ็กซ้ายมาหลายคน ยังไม่มีใครเล่นได้ในระดับเดียวกันเลย

จุดเด่นของรีเซ่ คือการเติมเกมที่น่ากลัว และลูกยิงไกลที่ทรงพลัง ซึ่งเป็นข้อดีที่หายากมาก ในผู้เล่นตำแหน่งฟูลแบ็ก

2 ชาบี อลอนโซ่ (2009)


สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอมรับว่า ตอนลิเวอร์พูลขาย ชาบี อลอนโซ่ ให้กับเรอัล มาดริด ทำเขาหัวใจสลาย นับตั้งอลอนโซ่ มาอยู่ลิเวอร์พูล เขาพาทีมได้แชมป์ยุโรป และแชมป์เอฟเอคัพ แถมยิงครึ่งสนามเข้ามาสองหน นี่เป็นผู้เล่นที่ชาญฉลาด และคุมจังหวะของทีมได้อย่างสุดยอด

อย่างไรก็ตาม ทีมก็ปล่อยทิ้งไปอย่างเหลือเชื่อ ในราคาแค่ 30 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งหลังจากปล่อยไป ลิเวอร์พูลก็จมดิ่ง เพราะหาคนแทนที่ไม่ได้ สโมสร พยายามซื้อ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ มาในราคา 20 ล้านปอนด์ ก็เล่นไม่เข้ากับระบบ และปล่อยทิ้งไป ทั้งๆที่แทบไม่ได้ใช้งานเลย

หลังจากอำลาหงส์แดงในปี 2009 อลอนโซ่ เล่นอยู่กับระดับสูงสุดมาตลอด กับเรอัล มาดริด 6 ซีซั่น คว้าแชมป์ลีก 1 สมัย แชมป์ยุโรป 1 สมัย และกับบาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา 3 สมัย รวมถึงแชมป์โลก 2010 และแชมป์ยูโร 2012 อีกด้วย จนถึงวันนี้ หลายคนก็ยังมึนงง ว่าหงส์แดงปล่อยนักเตะระดับนี้ออกมาได้อย่างไร

1 หลุยส์ ซัวเรซ (2014)


หลุยส์ ซัวเรซ ไปกัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ จนโดนแบนยาว และจะไม่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีก ในช่วง 2-3 เดือนแรก ของฤดูกาล 2014-15  ลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร พวกเขาเลือกที่จะปล่อยซัวเรซทิ้งไป โดยแลกกับเงินราว 70-75 ล้านปอนด์ จากบาร์เซโลน่า

ซีซั่นก่อนหน้านั้น เขายิงประตูระเบิด จนกลายเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก และคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ เพราะยิงได้สูงสุดในยุโรป (เป็นนักเตะหงส์คนสุดท้ายที่ทำได้ต่อจากเอียน รัช เมื่อ 30 ปีก่อน) แต่หงส์แดงก็กล้าๆปล่อยทิ้งไป เพราะมั่นใจในศักยภาพโดยรวมของทีม ที่จบอันดับ 2 ในซีซั่น 2013-14

เงินที่ได้จากการขายซัวเรซ ลิเวอร์พูล นำไปซื้อผู้เล่นมากมาย หนึ่งในนั้นคือมาริโอ บาโลเตลลี่ แต่ก็อย่างที่เห็นกัน คือไม่มีใครแทนซัวเรซได้

ซัวเรซ พอไปอยู่บาร์เซโลน่า กลายไปรวมร่างกับ เมสซี่ และเนย์มาร์ เป็น MSN แนวรุกที่ร้ายกาจที่สุดของโลกฟุตบอลในยุคปัจจุบัน ส่วนหงส์แดง ก็ยังหากองหน้าระดับนั้นไม่ได้อีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์มีลุ้น!ปืนใหญ่พร้อมโละแชมเบอร์เลน
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถึงกับตาลุกวาว เมื่อล่าสุดมีข่าว อาร์เซน่อล พร้อมแล้วที่จะโละ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะต้องการทุ่มเทกับการรั้งตัว อเล็กซิส ซานเชซ และ เมซุต โอซิล
  • แอบรวย!หงส์รอเป็นตาอยู่ฉกเอ็มบั๊ปเป้100ล้านป.
    สื่อผู้ดีตีข่าวสุดระทึกใจ! เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ยังไม่หยุดชอป แอบหวังเป็นตาอยู่ ปาดหน้า "ราชันชุดขาว" กับ "ไอ้ปืนใหญ่" กระชากตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิง โมนาโก ไปครองอย่างพลิกความคาดหมาย ระบุชัดค่าตัวทะลุ 100 ล้านปอนด์ ก็ไม่เกี่ยง!
  • เปิดค่าเหนื่อยแข้งหงส์!ซาลาห์เป็นรอง8คน
    เปิดค่าเหนื่อยนักเตะ ลิเวอร์พูล ให้เห็นจะๆ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวใหม่ อยู่อันดับที่ 9 หลังได้ 90,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ขณะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ รั้งเบอร์ 1 ได้วีกละ 150,000 ปอนด์
  • ซาลาห์ซาบซึ้งฟีร์มีโน่เปิดทางสวมเบอร์11
    โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ปีกใหม่แกะกล่อง ลิเวอร์พูล เปิดใจสุดซาบซึ้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หัวหอกตัวเก่ง ที่หลีกทางให้ตนได้ใส่เสื้อเบอร์ 11 ซึ่งเป็นหมายเลขที่ชื่นชอบมากๆ พร้อมประกาศจะสร้างผลงานให้สุดแจ่มไม่แพ้เจ้าของเดิมที่ทำเอาไว้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »