ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 เหตุผล ทำไม "มาเลเซีย" กระหายเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์

5 เหตุผล ทำไม "มาเลเซีย" กระหายเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์

Posted 28/06/2017 by siamsport

 

ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ เป็นเหรียญที่ทุกชาติปรารถนาจะครอบครองอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่แค่ไทยเท่านั้น แต่เจ้าภาพมาเลเซีย ก็โหยหาเหรียญทองในซีเกมส์ 2017 ไม่น้อยไปกว่ากัน

ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาว่า มาเลเซีย ออกกฏการจับสลากแบบใหม่ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับชาติตัวเอง สามารถเลือกสายไหนก็ได้ที่ต้องการ มันสแดงให้เห็นว่า กับแชมป์ฟุตบอลในซีเกมส์ครั้งนี้ "เสือเหลือง" พวกเขาอยากได้ทองจริงๆ 

 คำถามคือ ทำไมถึงอยากได้เหรียญทองมากขนาดนี้ ทีมข่าว siamsport หา 5 เหตุผลสรุปมาให้คุณแล้ว

 
          1. การเป็นเจ้าภาพ

          การเป็นเจ้าภาพนั้น เป้าหมายของมาเลเซีย ไม่ควรแค่ทะลุรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น การเป็นแชมป์ถือเป็นเพียงเป้าหมายเดียว จากองค์ประกอบต่าง ๆ ในการเป็นเจ้าบ้าน เช่น แฟนบอลจำนวนหลายชีวิตจะเข้ามาเต็มความจุสนาม ‘บูกิต จาลิล’ สนามความจุแสนที่นั่ง ใหญ่ที่สุดในย่านอาเซียน คงจะกร่อยไม่น้อย หากชาวมาเลเซีย ไม่ได้ดูบรรยากาศรับมอบเหรียญทอง คล้องคอนักเตะชาติตัวเองในกีฬาฟุตบอล


          2. การปรับอายุแข่งขันให้มาเป็น U-22

          เจ้าภาพมาเลเซีย ทำการปรับเกณฑ์อายุจากรุ่นไม่เกิน 23 ปี มาเป็น 22 ปี แสดงว่าทีมเสือเหลือง มั่นใจในศักยภาพของนักเตะรุ่นนี้ของตัวเอง และประเมินข้อมูลของนักเตะทีมคู่แข่งของแต่ละชาติในรุ่นอายุเหล่านี้ ว่าไม่ได้เหนือกว่า ตัวเองเท่าไหร่นัก หักลบเหตุผลแล้ว ถ้าใช้ชุด u-23 คู่แข่งอาจส่งนักเตะเก่งๆจากซีเกมส์ครั้งก่อน ลงมาเพียบ แต่พอเป็น u-22 ระดับฝีเท้าคงอยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันแล้ว


          3. การเปลี่ยนแปลงของสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย

          มาเลเซีย เพิ่งทำการเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมฟุตบอลหลังการเลือกตั้งเมื่อเดือน มีนาคมที่ผ่านมา คนที่เข้ามาทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้คือ ‘ตวนกู สุลต่าน อิสมาอิล’ เจ้าชายแห่งรัฐยะโฮร์ และเป็นประธานสโมสรยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม  เป็นคนรุ่นใหม่ รื้อโครงสร้างเดิม ๆ ของมาเลเซีย พร้อมประกาศจะไปฟุตบอลโลกปี 2026 ฟังดูแล้วเหมือนเป้าหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเคยประกาศไว้ แต่แน่นอนก่อนที่พวกเขาจะไปถึงระดับเอเชีย และฟุตบอลโลก เป้าหมายที่ใกล้ที่สุดคือ อาเซียน นั่นเอง ที่ต้องเอาแชมป์ให้ได้ก่อน


          4. ความสำเร็จที่ห่างหายไปถึง 6 ปี

          มาเลเซีย นับว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของอาเซียนอีกหนึ่งทีม แต่ดูความสำเร็จของทีมเสือเหลือง ในภาพรวมถือว่า มีน้อยเกินไป ในปี 2010 พวกเขาได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพครั้งแรก และครั้งสุดท้าย ขณะที่ในซีเกมส์ ได้เหรียญทองล่าสุดต้องย้อนไปในปี 2011 จากนั้นมาก็ จบอันดับ 4 ในปี 2013 และตกรอบแบ่งกลุ่มในปี 2015 ไม่มีเหรียญติดมือทั้งสองหน ดังนั้น พวกเขากำลังโหยหาความสำเร็จ ที่ไม่เคยได้รับมา 6 ปีเต็มๆ


          5. ตามสคริปต์ลงล็อกที่วันชาติ

          หากสตอรี่ทั้งหมด ถูกกำหนดมาให้ลงล็อคที่สุดในสายตาเจ้าภาพ มาเลเซียจะคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2017 ในวันที่ 30 สิงหาคม และควรจะได้เฉลิมฉลองความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ต่อเนื่องไปวันที่ 31 สิงหาคม นั่นคือวันประกาศอิสรภาพ หรือวันชาติของมาเลเซีย นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ซิโก้" เฝ้ารอ เตรียมกลับไปเยือนสังเวียนแข้งแห่งความทรงจำ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือการท่าเรือ เอฟซี เตรียมกลับไปเยือนสนามกีฬากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจับสลากประกบคู่โตโยต้า ลีกคัพ2017 รอบ 32 ทีม ที่การท่าเรือจะต้องไปเยือนอยุธยา ยูไนเต็ด
  • ลาแล้วจ่าเย็น กิเลนส่งคืนกว่างโซ้ง
    บอร์ดบริหาร''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อยตัว ''จ่าเย็น'' มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทยกลับสู่ต้นสังกัดเดิมอย่าง ''กว่างโซ้งมหาภัย'' สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หลังจากหมดสัญญายืมตัว
  • 7 ข้อน่าทึ่ง ''ศุภณัฏฐ์'' แข้งอัจฉริยะวัย 14! - โค้ชบุรีรัมย์ชี้เก่งกว่ามุ้ยวัยเดียวกัน
    เป็นเรื่องฮือฮาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใส่ชื่อ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แข้งวัย 14 ปีในเลกที่ 2 ของ ไทยลีก ซึ่งถ้ายังจำกันได้ ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ''ปราสาทสายฟ้า'' เคยกล้าๆดันพี่ชายร่วมสายเลือดอย่าง สุภโชค สารชาติ ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่มาแล้ว
  • เปิดโปรไฟล์ ''ซิโก้'' คุมสโมสรยังต้องรอการพิสูจน์!
    ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาฮือฮาในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ประกาศอำลากุนซือช้างศึก ไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม และยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ขอทำทีมในระดับสโมสร เนื่องจากมีความตั้งใจจะสร้างรากฐานเยาวชนไทยให้มีความแข็งแกร่ง แต่สุดท้ายก็เป็น ''นางฟ้าท่าเรือ'' มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้พาอดีตศูนย์จอมตีลังกา หวนคืนวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง โดยนับจากวันที่เจ้าตัวประกาศลาออกเฮดโค้ชทีมชาติไทยก็เพียงแค่ 81 วันเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »