ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » โปรสาวสวย"อี โบ-มี"ทูตสันธวไมตรีอลป.ฤดูหนาวพยองชางเกมส์

โปรสาวสวย"อี โบ-มี"ทูตสันธวไมตรีอลป.ฤดูหนาวพยองชางเกมส์

Posted 29/06/2017 by siamsport

 

แฟนกีฬาฮือฮาเมื่อ อี โบ-มี โปรกอล์ฟสาวสวยซี่งสร้างผลงานผงาดครองความยิ่งใหญ่ในเวทีเจแอลพีจีเอทัวร์ญี่ปุ่นรับงานทูตสันธวไมตรีกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชาง เกมส์ 2018 ที่เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดของเธอเป็นเจ้าภาพหวังจะอาศัยภาพลักษณ์ของเธอสู่เวทีโลก

โบ-มี วัย 27 ปี ได้รับการแต่งตั้งซึ่งมีพิธีมอบใบประกาศเป็นเกียรติกับเธอที่กรุงโซล เมื่อวันอังคารที่ 27 มิถุนายน 60 มี อี ฮี-บอม ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันพยองชาง เกมส์ 2018 เป็นผู้มอบ 

แน่นอนทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เล็งเห็นความสามารถ และสิ่งที่เธอทำในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพทั้งในเคแอลพีเอทัวร์ เกาหลีใต้ และ เจแอลพีจีเอทัวร์ ญี่ปุ่นมันดังไปทั่วโลกเพราะเธอครองมือหนึ่งเคแอลพีจีเอปี 2010  ก่อนจะไปผงาดในญี่ปุ่น

ผลงานของ โบ-มี คว้าแชมป์อาชีพรวม 19 รายการตั้งแต่ปี 2012 รวมทั้ง 7 แชมป์ปี2015 และ 5 แชมป์ปี 2016 จนกระทั่งเธอครองมือหนึ่งเจแอลพีจีเอทัวร์สองสมัยติดต่อกันพร้อมกับคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีสองปีติดต่อกันของญี่ปุ่นเป็นคนแรกอีกด้วยแล้วเธอเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์กอล์ฟอาชีพญี่ปุ่นไม่ว่าชายหรือหญิงที่ทำเงินรางวัลรวมในหนึ่งปีทะลุ 200 ล้านเยน

สิ่งที่สำคัญมากอีกอย่างหนึ่งที่ อี โบ-มี ได้รับเกียรติแต่งตั้งเข้ารับหน้าที่อันทรงเกียรตินี้เนื่องจากเธอเป็นคนจังหวังกังวอน ที่เมืองพยองชาง เจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูกาล 2018 นั่นเองเธอจึงภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมประชาสัมพันธ์เพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จ

โปรสาวสวยขวัญใจแฟนๆในเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ยังย้ำว่าเธอจะช่วยประชาสัมพันธ์กับแฟนๆในญี่ปุ่นผ่านการสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนญี่ปุ่น ตัวเธอเองก็เป็นแฟนกีฬาสปีดสเกต และ ฟิกเกอร์ สเกตด้วยแล้วยังสนใจสโนว์บอร์ด และ อัลไพน์สกีอีกด้วย

นักกีฬาชื่อดังคนอื่นๆที่ได้รับแต่งตั้งเข้ามารับงานในตำแหน่งเดียวกันกับ อี โบ-มี ก็มี คิม ยอน-อา นักฟิกเกอร์สเกตเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปัจจุบันเลิกเล่นอาชีพแล้ว  และมี อี ซาง-ฮวา นักกีฬาสปีดเกตเจ้าองสองเหรียญทองโอลิมปิก รวมทั้ง ชู ชิน-ซู นักกีฬาเบสบอลหนุ่มจากสโมสรเท็กซัส เรนเจอร์ส ในสหรัฐฯ ตลอดจน ลินด์เซย์ ฟอนน์ นักกีฬาสกีสาวชาวอเมริกันอดีตแฟนไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรกอล์ฟอเมริกัน

กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชาง เกมส์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ ปี 2018 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาวเป็นชาติที่สองของทวีปเอเชียต่อจากญี่ปุ่น ส่วนครั้งต่อไป 2022 ปักกิ่งประเทศจีนจะเป็นเจ้าภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โชว์ของ!เซเรน่าถ่ายนู้ดท้องแก่ขึ้นปกวานิตี้ฯ
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดแร็กเกตสาวเลือดมะกัน ขอเดินตามรอยมนุษย์แม่แบบ เดมี่ มัวร์ ด้วยการโพสต์ภาพถ่ายนู้ดขณะที่ท้องแก่เต็มที่ให้นิตยสารวานิตี้ แฟร์ งานนี้คุณเธอนำภาพดังกล่าวโพสต์ในทวิตเตอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนคลับมากมาย
  • ยินดีด้วย!เดอบรอยน์ควงแฟนสาววิวาห์หวาน
    ฤดูแห่งความรัก! เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ดาวดัง แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นสามีป้ายแดง หลังควงแขนแฟนสาววิวาห์เรียบร้อย หลังคุกเข่าขอฝ่ายหญิงแต่งงานขณะบินเที่ยวปารีสแบบสุดโรแมนติก เมื่อปลายปีที่ผ่านมา
  • หวานใจโมราต้า ขยับไอจี ทำเอาแฟนผีใจเต้นโครมคราม!
    อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิง เรอัล มาดริด ทำเอาโลกโซเชียลฮือฮาอีกครั้ง หลังภรรยาเริ่มกดตาม ไอจี ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว
  • แฉแฟนสาวโรนัลโด้ป่องเกือบ5เดือน,ได้ลูกสาว
    แหล่งข่าวใกล้ชิด แฉสนั่นว่า จอร์จิน่า โรดริเกซ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งฮอต "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กำลังจะได้ลูกสาว หลังฝ่ายหญิงป่องได้เกือบ 5 เดือนแล้ว และเตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »