ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดัสกรเปลี่ยนไป ไหว้คู่แข่งมันมีที่มา

ดัสกรเปลี่ยนไป ไหว้คู่แข่งมันมีที่มา

Posted 01/07/2017 by siamsport

จากฮาร์ดแมนที่ชอบเล่นบอล ฮาร์ดคอร์ ภาพที่เห็นเจนตาของ "เจ้าโก้"ดัสกร ทองเหลา ในมุมของแฟนฟุตบอลไทยคือ ทักษะดี จ่ายบอลแม่น แต่มีจุดเสียคือ การเข้าบอลหนัก และหัวร้อนง่ายเมื่อถูกยั่วยุ

 แต่ภาพลักษณ์เก่าเปลี่ยนไป ในระยะหลัง "เจ้าโก้"ดัสกร สร้างเซอร์ไพรซ์ในหลายเกม จังหวะโดนทำฟาล์วหรือ เข้าไปทำฟาล์วคู่แข่ง จะลงเอยด้วยการเจ้าตัวยกมือไหว้คู่กรณีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จนหลายคนมองว่า ดัสกรเปลี่ยนไปหรือทำเพราะประชด
    
"เจ้าโก้"ดัสกร เผยว่า วันนี้ตนอายุ 33 ปีแล้ว แนวคิดในการเล่นมันเปลี่ยนไปเพราะปัจจัยหลายอย่าง ตนมีธุรกิจที่ต้องทำกับครอบครัว รวมถึงการเปิดอะคาเดมี่สอนเด็ก ซึ่งต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนที่ตนสอน ประกอบกับผ่านการบวชเรียนมา ก็นำธรรมะมาใช้ในการควบคุมอารมณ์ตัวเองในสนาม
    
"ถามว่าบางทียังมีอารมณ์โกรธไหมเวลาโดนเสียบ ก็ยังมีบ้าง แต่ตอนนี้ผมจะคุมอารมณ์ตัวเองได้เร็ว การที่ผมไหว้คู่แข่ง ไม่ใช่การประชดหรือสร้างภาพ แต่มันเป็นไปเพื่อเป็นแบบอย่างของเยาวชนคนรุ่นหลังด้วย การไหว้ทำให้อารมณ์ผมสงบลงได้ทันที มีสมาธิกับเกมหลังจากนั้น มันช่วยได้จริง ๆ" ส่วนเรื่องแขวนสตั๊ดตอนไหน "เจ้าโก้"บอกจะเล่นจนกว่าจะไม่ไหว ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ถ้าไหวก็ยังจะเล่นต่อไปเรื่อย ๆ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »