ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ชนาคุง" รับตื่นเต้นจนไม่เป็นตัวเอง-สื่อยุ่นชี้ปรับภาษาไปโลดแน่

"ชนาคุง" รับตื่นเต้นจนไม่เป็นตัวเอง-สื่อยุ่นชี้ปรับภาษาไปโลดแน่

Posted 02/07/2017 by siamsport

                                           

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจหลังได้ลงสนามเต็มเกม นัดอุ่นเครื่องที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เสมอทีมมหาวิทยาลัยซัปโปโร ในเกมอุ่นแข้ง 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"ชนาคุง" ยอมรับว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่วันนี้ได้ลงสนาม ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน แต่ผมคิดว่ายังไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง ยังดีที่เพื่อนๆทุกคนบอกว่าให้เราเป็นตัวของตัวเอง แต่ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในการอุ่นเครื่องวันนี้ ทว่ายังทำไม่ได้เหมือนเป็นตัวผมแม้แต่ 1 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำไป"

"แต่ด้วยเวลาที่ยังเหลืออยู่ทำให้ตนจำเป็นที่จะต้องตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป ตลอดจนจำคำศัพท์บางคำได้ ทั้ง มิกิ (ขวา), ฮิดาริ (ซ้าย), มาเอะ (หน้า), อูชิ (หลัง) ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในสนาม แต่ผมก็ยังใหม่สำหรับทุกคน ที่สำคัญเกมรับจะต้องมีวินัยที่สูงด้วย ซึ่งผมเองก็ชอบแท็กติกทั้งกองกลางและกองหน้าในเกมอุ่นเครื่อง อยู่ที่ว่าโค้ชจะให้เราอยู่ในตำแหน่งไหน ทว่าเมื่อได้รับโอกาสเราจำเป็นต้องทำให้ดีที่สุด"

ด้านสื่อญี่ปุ่นอย่าง ไซโตะ ฮิโรโนริ ซึ่งได้ชมการเล่นของ ชนาธิป ตั้งแต่ค้าแข้งในเมืองไทย บอกว่า "การอุ่นเครื่องในครั้งนี้ หากว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ สามารถเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ดีขึ้น น่าจะช่วยทีมได้มากกว่านี้ เนื่องจากตอนที่เล่นในไทยเขาเป็นตัวทำเกมที่มีการจ่ายบอลมากกว่านี้"

ส่วนประเด็นที่โค้ชอาจจะจับให้ "เจ" ลงเล่นในตำแหน่งปีกนั้น ไซโตะ ฮิโรโนริ มองว่า "ถ้าคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เล่นในระบบ 4-4-2 ผมคิดว่าน่าจะมีโอกาสที่เล่นได้แน่นอน แต่ที่ผ่านมาทีมมักจะเล่น 3-5-2 ทำให้ตำแหน่งปีกต้องมีการใช้พลังในการเติมขึ้นลงตลอดไม่ว่าจะรับหรือรุก"

"ในการอุ่นเครื่องที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เล่นทั้งกองและกองกลางนั้น ถือว่าเขาทำได้ดีแล้ว แต่ที่ต้องพัฒนามากกว่าเดิมคือ การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมด้วยการใช้ภาษาญี่ปุ่น เพราะจะทำให้ได้บอลในสนามที่เยอะกว่านี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »