ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เขาคือใคร? 8 ข้อ รู้จัก "เจฟฟ์ ฮอร์น" คุณครูนักชกผู้โค่น "ปาเกียว"

เขาคือใคร? 8 ข้อ รู้จัก "เจฟฟ์ ฮอร์น" คุณครูนักชกผู้โค่น "ปาเกียว"

Posted 03/07/2017 by siamsport

 

 เจฟฟ์ ฮอร์นกลายเป็นนักมวยที่โด่งดังขึ้นมาเป็นพลุแตก หลังจากที่ โค่นแมนนี่ ปาเกียว ลงได้อย่างสวยงาม ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในซูเปอร์ไฟต์ที่บริสเบน เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

         การชนะครั้งนี้ นอกจากเป็นการโค่นนักชกแม่เหล็กลงได้ ยังเป็นการคว้าแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวทของ WBO ได้สำเร็จอีกด้วย ซึ่งทำให้โลกเกิดคำถามขึ้นมาว่าใครคือเจฟฟ์ ฮอร์นกันแน่ ซึ่งไม่ให้รอช้า เราจะพาไปรู้จักเขาอย่างรวดเร็ว

        1) ก่อนชกอาชีพ เขาชกมวยสากลสมัครเล่นมาก่อน และเป็นตัวแทนทีมชาติออสเตรเลีย ไปแข่งโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่พลาดเหรียญอย่างน่าเสียดาย โดยแพ้คะแนน เดนิส เบรินชิค จากยูเครน ในรอบ 8 คนสุดท้าย

        2) ฉายาของเขาคือ เจ้าแตน (Hornet) จากทีเด็ดหมัดของเขา ที่คมกริบ และต่อยคู่ต่อสู้ได้อย่างเจ็บปวด เหมือนแตนต่อย  ซึ่งเป็นการเล่นคำจากชื่อ Jeff Horn เติม et เข้าไป กลายเป็น Hornet ได้

        3)จากชัยชนะเหนือปาเกียว ทำให้เจฟฟ์ ฮอร์น ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป ด้วยตัวเลขชนะ 17 เสมอ 1 เป็นการน็อก 11 และชนะคะแนน 6 ครั้ง

        4) ฮอร์นไม่เคยชกนอกทวีปโอเชียเนีย สองประเทศที่เขาชก คือ นิวซีแลนด์ กับ ออสเตรเลียเท่านั้น (นิวซีแลนด์ 7, ออสเตรเลีย 11)  อย่างไรก็ตามหลังชนะปาเกียว มีข้อเสนอจากหลายที่ให้เขาไปชกด้วย โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา

        5)เจฟฟ์ ฮอร์น ถือเป็นนักมวยที่ต่างจาก นักชกทั่วไป เขาไม่มีรอยสักในตัว ไม่ใช่คนบ้าออกกำลังกาย ไม่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อให้มีกล้ามเป็นซิกส์แพ็ค ไม่มีพิธีกรรมหรือความเชื่อใดๆก่อนขึ้นสังเวียนทั้งสิ้น

        6) ก่อนหน้าจะเป็นนักชกอาชีพ เจฟฟ์ ฮอร์น เป็นคุณครู โรงเรียนมัธยม สอนวิชาพละ และแม้จะไม่ได้เป็นครูประจำแล้ว แต่ก็ยังมีกลับไปที่โรงเรียนเป็นครั้งคราว เพื่อเทรนนิ่งในวิชามวยสากลบ้างเป็นระยะ

        7) จุดเริ่มต้นในการชกมวยของ ฮอร์น เกิดขึ้นในวัย 12 ปี สมัยเรียนประถม เพราะโดนกลุ่มเด็กเกเรในโรงเรียน รุมแกล้ง พวกหัวโจกสั่งให้เขาคุกเข่าเพื่อรุมทำร้าย จากนั้นก็ตบหน้าเขาอย่างจัง ซึ่งวินาทีนั้น ฮอร์นรู้ตัวว่า เขาต้องเรียนรู้ วิธีที่จะปกป้องตัวเอง

        8 ) เจฟฟ์ ฮอร์น ปัจจุบันอายุ 29 ปี เจ้าตัวตั้งเป้าหมายจะคว้าแชมป์สถาบันอื่นนอกจาก WBO นอกจากนั้นยังมีแผนการจะสู้กับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในอนาคตอีกด้วยถ้าได้โอกาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูรูชี้ค้านสายตา!ปาเกียวยอมรับผล-แชมป์ใหม่ท้าฟลอยด์
    หลัง เจฟฟ์ ฮอร์น ผงาดครองแชมป์ เวลเตอร์เวท ดับเบิ้ลยูบีโอ คนใหม่ ด้วยการชนะ แมนนี่ ปาเกียว สื่อหลายสำนัก ทั้งคอมเมนเตเตอร์ทางทีวี รวมถึงนักข่าวที่เกาะติดริมสังเวียนอย่าง ดีเจ กัลโล จาก เดอะ การ์เดี้ยน ของอังกฤษ ต่างไม่เชื่อสายตากับคะแนนที่ออกมาอย่างเป็นเอกฉันท์ 117-111, 115-113, 115-113
  • ช็อกโลก!ปาเกียวแตกยับพ่ายฮอร์นแชมป์หลุด
    แมนนี่ ปาเกียว ยอดแชมป์ตากาล็อก ถึงคราวดวงแตก โดน เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิงบุกใส่ไม่หยุด ก่อนจะมีแผลแตกเลือดอาบ ทั้งคู่แลกกันสนุก สุดท้ายเป็น เจฟฟ์ ฮอร์น จะเอาชนะคะแนนแย่งแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ
  • "ฟลอยด์ vs แม็คเกรเกอร์" ว่าที่คู่มวยทำเงินตลอดกาล
    แม้ว่าจะมีกระแสวิจารณ์มากมายเกี่ยวกับคู่มวยระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาว อเมริกัน กับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ แชมป์ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมของ ยูเอฟซี ว่าจะเป็นการชกที่น่าเบื่อ และไม่คุ้มค่าแก่การรอคอย เนื่องจากทุกคนต่างก็มองว่า แม็คเกรเกอร์ ไม่มีประตูที่จะเอาชนะ เมย์เวทเธอร์ ได้
  • โปรเมหล่นมือ1โลก-โซยอนขึ้นบัลลังก์แทน
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักหวดวงสวิงสาวชาวไทย หล่นมาเป็นมือ 2 ของโลก โดน ริว โซ ยอน เบียดแย่งตำแหน่งเบอร์ 1 หลังก้านเหล็กเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ วอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่วน "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ที่ได้รองแชมป์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 33

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »