ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 2 ประสานแซมบ้า พากิเลนคว้าชัยหืดทดเจ็บ 1-0

2 ประสานแซมบ้า พากิเลนคว้าชัยหืดทดเจ็บ 1-0

Posted 05/07/2017 by siamsport

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยทดเจ็บ จาก 2 ประสานแซมบ้า เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เปิดให้ เลอันโดร อาสซัมเซา โขก ช่วยให้ "กิเลนผยอง" บุกคว้าชัยเหนือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หวุดหวิด 1-0 ในเกมที่เล่นกันท่ามกลางสภาพสนามที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อ 5 ก.ค. 60 เก็บ 3 แต้ม ตามจ่าฝูง บุรีรัมย์ 4 แต้มต่อไป
ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017
วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
 

    รายชื่อผู้ตัดสิน : สงกรานต์ บุญมีเกียรติ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุเมธ เปียศิริ ,ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : วิเชษฐ์ เกตุแก้ว,ผู้ตัดสินที่ 4 : พิชิต ณ สุวรรณ,ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : ไชยวัฒน์ กันสุธา,ผู้ควบคุมการแข่งขัน : ดนัย มงคลศิริ


    ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (จ.นครราชสีมา) มีการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 22 ประจำวันพุธที่ 5 ก.ค. 60 เวลา 19.00 น. เจ้าถิ่น "สวาทแคท"นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 แต้มจาก 21 นัด เปิดบ้านรับมือ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ที่มี 45 แต้มจาก 21 นัดโดยผลงานเลกแรก เมืองทอง เปิดบ้านทุบชนะ นครราชสีมาฯ 2-0


    เกมนี้ มิลอส โจซิค กุนซือ นครราชสีมา มาสด้าฯ ชวดใช้งาน ประลอง สาวันดี แบ็กซ้ายที่ยังไม่สมบูรณ์ ส่วนขุมกำลังอื่นไม่ม่ปัญหา เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังดีกรีทีมชาติไทยเป็นคนคอยคุมแนวรับ ส่วนแนวรุกมี เปาโล รานเกล, โดมินิค อาดิเยียห์ และ ศุภกิจ เนียมคง เป็นตัวทีเด็ด


    ขณะที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ เอสซีจี เมืองทองฯ ไร้ปัญหาการจัดทัพ เซลิโอ จับคู่กับ นาโออากิ อาโอยามะ ในแนวรับ ส่วนแนวรุกได้รับข่าวดีเมื่อ "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนสำคัญผ่านความฟิตพร้อมลงสนามเป็น 3 ประสานในแดนหน้าร่วมกับ เฮเบอร์ตี้ แฟร์นันเดส และ เลอันโดร อัสซัมเซา


    เริ่มเกมเป็นเจ้าถิ่นนครราชสีมาฯที่ได้เขี่ยบอลก่อนบนพื้นสนามที่ค่อนข้างย่ำแย่และเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บของนักเตะทั้งสองทีม หลังมีฝนตกลงมาที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้พื้นสนามค่อนข้างแฉะและมีน้ำขลังบางพื้นที ซึ่งก่อนลงทำการแข่งขันทางแมตช์คอมฯก็ไม่อนุญาติให้นักเตะทั้งสองทีมลงวอร์มในสนามจริงๆ แต่ให้ยึดเส้นยึดบริเวณข้างสนาม


    นาทีที่ 2 เมืองทองได้ทักทายทันทีจากจังหวะที่ ธีราทร เปิดฟรีคิกทางกราบซ้ายไปที่เสาสอง อาโอยามะ โหม่งตั้งกลับมาที่เสาแรก ธีรศิลป์ เข้าชาร์จ 2 หลา ไปโดน วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ เคลียร์ออกมาจากเส้น แต่บอลยังขลุกขลิกหน้าปากประตู เฮเบอร์ตี้ ตีลังกายิงบอลชนคานเด้งออกมา อาโอยามะ โหม่งซ้ำอีกครั้ง แต่ วีระ เกิดพุดซา ลอยตัวเซฟไว้ได้ เมืองทองยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ


    นาทีที่ 4 เมืองทองได้ฟรีคิกอีกครั้งแต่เปลี่ยนมากราบขวา ธีราทร เปิดบอลลึกเข้าซอง วีระ เกิดพุดซา นายด่านเจ้าถิ่น นาทีที่ 6 เป็นโอกาสตอบโต้กลับมาของเจ้าถิ่นบ้าง อันโตนิโอ พีน่า ตั้งป้อมยิงจากระยะ 30 หลา กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ทุบบอลทิ้งออกข้าง


    นาทีที่ 9 นครราชสีมาประสานงานกันได้อย่างสุดสวย ก่อนที่ ศุภกิจ เนียมคง จะครอสบอลจากกราบซ้ายเข้ามาบริเวณจุดโทษ เปาโล รานเกล พักอกให้ โดมินิค อาดิเยียห์ วอลเล่ย์จังหวะเดียวในกรอบบอลเหินข้ามคานนิดเดียว


    นาทีที่ 14 วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ กระโดดแย่งโหม่งกับ เลอันโดร อัสซัมเซา และไปใช้ปลายสตั๊ดยันเข้าไปที่ต้นขาของ อัสซัมเซา ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองแรกของเกมนี้ให้กับ อิกโบเนโฟ เป็นฟรีคิกระยะหวังผลของเมืองทอง เฮเบอร์ตี้ บรรจงปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงพุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ วีระ เกิดพุดซา ยังยืนถูกที่ถูกเวลาก่อนชกบอลทิ้งออกไปได้


    นาทีที่ 20 เซลิโอ แนวรับทีมเยือนโดนใบเหลืองจากจังหวะที่เข้าสกัดหนักใส่ผู้เล่นเจ้าถิ่น และจากจังหวะดังกล่าว ประกิต ดีพร้อม เข้าไปประท้วงผู้ตัดสินโดนใบเหลืองให้ไปอีกใบ นาทีที่ 21 เดชา สร้างดี โดนใบเหลืองคนที่สองของทีมเจ้าถิ่น ถัดมา นาทีที่ 23 อาโอยามะ ไปดึง เปาโล รานเกล ในจังหวะที่เลี้ยงบอลผ่านตัวไปแล้วโดนใบเหลืองที่ 5 ของเกมนี้


    นาทีที่ 25 เมืองทองเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ประกิต ดีพร้อม วางบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษ ธีรศิลป์  พักอกลงพื้นให้ เลอันโดร อัสซัมเซา วิ่งมาตะบันด้วยขวาแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นเปลี่ยนทางเข้าซอง วีระ เกิดพุดซา นาทีที่ 30 เจ้าถิ่นขึ้นเกมมาในแดนเมืองทองฯ ก่อนที่ โดมินิค อาดิเยียห์ จะสับไกยิงบอลตรงตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์


    นาทีที่ 34 เฮเบอร์ตี จ่ายบอลตัดเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนแทงออกทางขวาให้ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ตั้งป้อมยิงบอลเหินข้ามคานออกหลังไป นาทีที่ 37 วิคเตอร์ บอมยาวขึ้นหน้า อาโอยามะ จับบอลลั่นมาเข้าทาง โดมินิค อาดิเยียห์ วิ่งมาซัดบอลพุ่งเฉี่ยวเสาซ้ายมือไปนิดเดียว


    นาทีที่ 38 ณัฐพงษ์ สายริษยา ไปยกเท้าสูงใส่ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร บริเวณกลางสนาม ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่ 6 ในเกมนี้และเป็นเหลืองที่ 3 ของทีมเจ้าถถิ่น นาทีที่ 39 อาโอยะมา เติมเกมขึ้นมาลุ้นประตูในกรอบเขตโทษเจ้าถิ่นก่อนไปทำฟาล์วใส่ วีระ เกิดพุดซา จนทำให้นายด่านเจ้าถิ่นได้บาดเจ็บและต้องปฐมพยาบาลนานราวสองนาที


    ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 45 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูออกนำจากจังหวะบอมยาวขึ้นหน้า เปาโล รานเกล ใช้ความเร็ววิ่งแซง อาโอยามะ ฉกบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้าย ก่อนซัดเรียดพื้น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ล้มตัวปัดบอลกระดอนถากเสาไกลไปนิดเดียว และจบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0


    กลับมาครึ่งหลังทั้งสองทีมเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นทีมละหนึ่งคน โดยเจ้าถิ่นส่ง กฤษดา เหมวิพัฒน์ ลงเล่นแทน ศุภกิจ เนียมคง ที่ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกในช่วงท้ายครึ่งแรก ด้านทีมเยือนเมืองทองถอด ประกิต ดีพร้อม ออกจากสนามแล้วเติมเกมรุกด้วยการส่ง "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ดาวยิงร่างยักษ์ดีกรีทีมชาติไทย ลงมาเล่นทางกราบขวา


    นาทีที่ 48 เมืองทองได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก ธีราทร เปิดบอลลึกไปถึง วีระ เกิดพุดซา ที่ชกบอลออกมา ก่อนจะเป็น เดชา สร้างดี ที่ช่วยเคลียร์พ้นจากเขตอันตรายไปได้ จากนั้นเป็นเมืองทองที่โหมเกมบุกกดดันอยู่ฝ่ายเดียว แต่มักจะเสียบอลในจังหวะสุดท้ายเป็นส่วนใหญ่ และผ่าน 1 ชั่วโมงของเกมทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้


    นาทีที่ 66 เจ้าถิ่นเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองด้วยการส่ง ชาคริต ระวันประโคน ลงเล่นแทน กันตภณ สมพิทยานุรักษ์ นาทีที่ 69 เมืองทองได้เตะมุมทางฝั่งขวา เฮเบอร์ตี้ เปิดเข้าไปลุ้นในเขตโทษและถูกแนวรับเจ้าถิ่นสกัดออกมาเข้าทาง เฮเบอร์ตี้ อีกครั้ง จากนั้นกึ่งยิงกึ่งผ่านไปกลางประตู แต่บอลลึกเข้ามือ วีระ เกิดพุดซา


    นาทีที่ 71 เมืองทองเปลี่ยนเอา วัฒนา พลายนุ่ม ลงมาทำเกมแดนกลางแทนที่ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร นาทีที่ 73 นครราชสีมาฯได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย อันโตนิโอ พีน่า เปิดเข้าไปลุ้นกลางประตูแล้วถูก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ชกบอลออกมาแต่ยังไม่พ้นเขตอันตราย กฤษดา เหมวิพัฒน์ วิ่งเข้ามาซัดบอลเต็มข้อติดบล็อกผู้เล่นเมืองทองอีกครั้ง


    นาทีที่ 78 ธีราทร โยกหลบแนวรับเจ้าถิ่นหนึ่งคน ก่อนไหลต่อให้ อัสซัมเซา ในเขตโทษทางฝั่งซ้าย แต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดบล็อกผู้เล่นนครราชสีมา นาทีที่ 81 เปาโล รานเกล วางบอลยาวข้ามแนวรับเมืองทองให้ โดมินิค อาดิเยียห์ พาบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งขวา ก่อนโยกหลบ อาโอยามะ แล้วซัดบอลไปแฉลบ เซลิโอ เปลี่ยนทางเกือบเข้าประตูตัวเอง


    นาทีที่ 82 เมืองทองเปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายโดยส่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลงเล่นแทน ชาริล ชัปปุยส์ แล้วดัน ธีราทร ขึ้นมาเกมรุก ส่วนพีระพัฒน์ลงไปเล่นแบ็กซ้ายแทนที่ นาทีที่ 85 วัฒนา พลายนุ่ม โดนใบเหลืองจากจังหวะที่สกัดหนักใส่ อันโตนิโอ พีน่า


    เข้าสู่ช่วงท้ายเกม เมืองทองโหมเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักและ นาทีที่ 89 มาได้ฟรีคิกทางกราบขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดหยอดเข้าไป วีระ เกิดพุดซา ชกบอลทิ้งออกมาเข้าทาง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่เก็บตัวได้ทางกราบซ้าย แต่ก็เปิดเข้ามาไม่ได้ลุ้นอะไร


    เกมทำท่าว่าจะลงเอยด้วยการแบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน แต่ทว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90+1 เฮเบอร์ตี้ แฟร์นันเดส เปิดบอลจากทางกราบขวาลึกไปที่เสาสอง เลอันโดร อัสซัมเซา วิ่งสอดมาจากข้างหลังก่อนโขกบอลเข้าประตูไป และเป็นประตูชัยช่วยให้ เอสซีจี เมืองทอง บุกเฉือนชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมกับทำให้มีแต้มตามหลังทีมนำจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหลือ 4 คะแนนเท่าเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • TTL PREVIEW: นัดที่ 22 (วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560)
    โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 22 แข่งขันกันกลางสัปดาห์ ความพร้อมทั้ง 9 คู่จาก 9 สนามเป็นอย่างไร เช็คที่นี่(17) ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี - อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด (10)เวลา 17.45 น. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด - ไทยฮอนด้า ลาดกระบังไทยฮอนด้า ล่าสุดบุกพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 3-1 แพ้ในลีกเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน อีกทั้งยังหมดสิทธิ์ใช้งาน สิทธิโชค กันห...
  • TTL PREVIEW: นครราชสีมา เอฟซี - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
    อีสานแตกแน่! นครราชสีมา มาสด้า มี เปาโล รันเชล ลงยิงทีมเก่ารับ เอสซีจี เมืองทอง ที่มีลุ้นส่ง "ธีรศิลป์ แดงดา" ล่าตาข่าย
  • "คิงส์คัพ"ตัดสินใจไม่เรียก"ชนาธิป"สองฝ่ายเห็นพ้องลุยเจลีกต่อ
    เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมหารือระหว่างผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรื่องการเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคมนี้
  • เคลียร์กันจบ คิงส์คัพไม่เรียก เจ หลังซัปโปโรขอตัวไว้
    พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่จะไม่มี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในศึกคิงส์คัพครั้งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »