ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10สุดยอดกัปตันในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

10สุดยอดกัปตันในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

Posted 06/07/2017 by siamsport

 

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านมาครบรอบ 25 ปีแล้ว และแต่ละสโมสรก็มีนักเตะที่ยอดเยี่ยมของตัวเองหลายคนในแต่ละยุคสมัย ขณะที่ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดี ได้คัด 10 สุดยอดกัปตันทีมในประวัติศาสตร์ไว้ดังนี้

    1. รอย คีน

     เชื่อว่า แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คงอยากเห็นกัปตันที่มีความดุดัน และใจสู้เหมือน รอย คีน ที่รับช่วงต่อจาก เอริก คันโตน่า หลังจบฤดูกาล 1996/97

     คีน ไม่เคยทำให้แฟนบอลผิดหวังในเวลาที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนาม ด้วยสไตล์ที่ดุดัน และแม้แต่เพื่อนร่วมทีมอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ก็เคยมีปากเสียงทะเลาะกันมาแล้ว  

      แม้สุดท้าย คีน จะจบกับ "ปีศาจแดง" ไม่สวย หลังมีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่แฟนบอลก็ยังจดจำเขาที่เป็นกัปตันแชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัย

    2. สตีเว่น เจอร์ราร์ด

      ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ดูเหมือนไม่มีทีมไหนต้องพึ่งพานักเตะคนเดียวมากไปกว่า ลิเวอร์พูล ที่มีต่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อีกแล้ว

      สตีวี่ จี อาจไม่ได้เป็นกัปตันในสไตล์เดียวกับ โทนี่ อดัมส์, จอห์น เทอร์รี่ หรือ รอย คีน เขาอาจไม่ได้มีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติที่จะคอยตะโกนหรือสั่งการเพื่อนร่วมทีมแบบดุดันตลอดเวลา

      เจอร์ราร์ด ประสบความสำเร็จในฐานะกัปตันมากสุดคือการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005 และ เอฟเอ คัพ 2006 

    3. จอห์น เทอร์รี่

     แผ่นป้ายในสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี ยกย่อง เทอร์รี่ ว่า "กัปตัน, ผู้นำ, ตำนาน" ก่อนที่เขาเพิ่งจะอำลาทีมไปอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ในซัมเมอร์นี้

     เทอร์รี่ รับใช้ เชลซี มาเป็นเวลายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ และลงสนามไปมากกว่า 700 เกม โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกอย่างละ 1 สมัย

    4. โทนี่ อดัมส์

        
      โทนี่ อดัมส์ เป็นนักเตะที่เกิดมาเพื่อเป็นกัปตัน อาร์เซน่อล อย่างแท้จริง และสมควรที่จะได้รับการยกย่องให้เป็นตำนานแห่ง ไฮบิวรี่

       อดัมส์ พา "ปืนใหญ่" คว้าแชมป์ 4 สมัยในช่วงที่ทำหน้าที่กัปตันทีมระหว่างปี 1987-2002

    5. แว็งซองต์ ก็องปานี

    
     แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูเป็นทีมที่แตกต่างออกไปเวลาที่ไม่มี แว็งซองต์ ก็องปานี ลงสนาม เพราะ "เรือใบสีฟ้า" จะมีความเหนียวแน่นมากขึ้นถ้าดาวเตะเบลเจี้ยน ยืนคุมแนวรับ

     ก็องปานี คอยสั่งการได้อย่างยอดเยี่ยม และขึ้นไปทำประตูได้หลายครั้ง จนช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011/12 และ 2013/14

    6. เวส  มอร์แกน

    
     ใครจะเชื่อว่า เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 โดยหนึ่งในนักเตะที่เป็นกำลังสำคัญคือ เวส  มอร์แกน 

      มอร์แกน คุมแนวรับให้ "จิ้งจอกสยาม" ได้อย่างสุดยอด และทำหน้าที่กัปตันทีมได้ดีชนิดไม่ขาดตกบกพร่องเลย

    7. ปาทริค วิเอร่า

    
     วิเอร่า เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก และเป็นผู้นำทีม อาร์เซน่อล ชุดไร้พ่ายเมื่อครั้งคว้าแชมป์ฤดูกาล 2003/04

     มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส มีบทบาทสำคัญในทัพ "ปืนใหญ่" ยุคนั้น และดูน่าเกรงขามมากขึ้นเมื่อสวมปลอกแขนกัปตันลงสนาม

    8. ไบรอัน ร็อบสัน/สตีฟ บรูซ

    
    ทั้งคู่ได้ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 1993/94 ร่วมกันให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่ ร็อบสัน อยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิตค้าแข้งแล้ว

     บรูซ ได้ทำหน้าที่กัปตันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ร็อบสัน เป็นคนที่คอยปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีม และรวบรวมพลังจนช่วยให้ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

    9. เล็ดลี่ย์ คิง

    
    แม้ปัญหาบาดเจ็บจะตามรบกวน คิง อย่างต่อเนื่องในช่วงค้าแข้ง แต่ในฐานะกัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คงไม่มีใครลืมเขาไปได้
   
     เขาอาจจะได้ชูถ้วยแชมป์ครั้งเดียวกับ ลีก คัพ ปี 2008 แต่เมื่ออยู่ในสนามทุกนัดเขาจะมีความเป็นผู้นำ และคอยบัญชาเกมได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงสามารถสร้างความหวั่นเกรงให้กับกองหน้าคู่แข่งทุกคน

    10. เอริก คันโตน่า

    
     มีนักเตะหลายคนที่ได้ชูถ้วยแชมป์ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะกัปตันทีมทั้ง เนมานย่า วิดิช, ไรอัน กิ๊กส์ และ แกรี่ เนวิลล์ เป็นต้น แต่หนึ่งในคนที่เป็นแรงบัลดาลใจมากสุดคือ เอริก คันโตน่า

      ดาวเตะชาวฝรั่งเศส อาจจะไม่ได้เป็นคนชูถ้วยแชมป์มากนัก เนื่องจากสวมปลอกแขนแค่ 1 ซีซั่นในฤดูกาล 1996/97 ก่อนแขวนสตั๊ด แต่ลองไปถามนักเตะอย่าง เนวิลล์, กิ๊กส์ หรือ เดวิด เบ็คแฮม ดูได้เลยว่า รู้สึกอย่างไรกับ "คิง เอริก" ในเวลานั้น แล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมเขาถึงติดท็อปเทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 9ข้อทำความรู้จัก อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ดาวยิงปืนคนใหม่ให้มากขึ้น
    อาร์เซน่อล คว้าตัว อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่คือ 9 ข้อที่จะไปทำความรู้จักหัวหอกวัย 26 ปี ให้มากยิ่งขึ้น
  • เซ็นแล้ว! ปืนเปิดตัว "ลากาแซตต์" ค่าตัวสถิติสโมสร
    อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง เซ็นสัญญากับอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 5 ในศึกพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยค่าตัวนักเตะอยู่ที่ 60 ล้านยูโร และมีโบนัสในอนาคตอีก 7 ล้านยูโร ซึ่งนี่เป็นค่าตัวที่แพงที่สุดที่อาร์เซน่อล เคยซื้อ แซงหน้า การซื้อเมซุต โอซิล จากเรอัล มาดริด ในราคา 50 ล้านยูโร
  • ทิ้งไม่ลง!กรีซมันน์รับอยู่หมีเพราะโดนแบน
    อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าเลือดเฟร้นช์แอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่า สาเหตุหลักๆ ที่เขาอยู่เล่นกับ "ตราหมี" ต่อไป เพราะทีมโดนแบน ห้ามซื้อนักเตะใหม่ ทำให้เขาทิ้งทีมไม่ได้ แต่ก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่า หลังจบปีนี้แล้วจะเป็นยังไงต่อไป
  • สื่อฟันธง!ลูกากูเมินสิงห์สนย้ายซบผีมากกว่า
    ริชาร์ด แอสแกม พิธีกรของบีบีซี สปอร์ตส์ สำนักข่าวดังเมืองผู้ดีออกมาเปิดเผยว่า ตนได้รับข้อมูลวงในมาว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของเอฟเวอร์ตัน สนใจที่จะย้ายไปร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่าย้ายกลับไปเล่นให้เชลซีอดีตต้นสังกัด ในหน้าร้อนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »