ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข่ง5 ชนะ5 คลีนชีต 5! เหตุผล 5 ข้อ ทำไม บุรีรัมย์ฯ เปรี้ยงเลกสอง

แข่ง5 ชนะ5 คลีนชีต 5! เหตุผล 5 ข้อ ทำไม บุรีรัมย์ฯ เปรี้ยงเลกสอง

Posted 06/07/2017 by siamsport

 

นับตั้งแต่การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2017 ช่วงเลก 2 เปิดฉากขึ้น ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือทีมที่โชว์ฟอร์มโหดที่สุด ผ่านมาแล้ว 5 เกม ชนะรวดทั้ง 5 เกม โดยไม่เสียประตูเลย

เหตุใดทำให้ฟอร์มยักษ์ใหญ่จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือฉุดไม่อยู่ ทีมข่าว Siamsport วิเคราะห์ออกมา 5 ข้อได้ดังต่อไปนี้...

    1. ซื้อตัวผู้เล่นตอบโจทย์
    การกลับมา "อันเดรส ตูเญซ" จากการหมดสัญญายืมตัวกับทีม เอลเช ช่วยทำให้แนวรับของปราสาทสายฟ้าลงตัวมากยิ่งขึ้น เพราะเลกแรกแนวรับอย่าง "โซลวี่ อ๊อตเตเซ่น" ถือว่ามีความแข็งแกร่ง แต่ก็ต้องเปิดทางให้แนวรับชาวเวเนซูเอล่า เพราะคำตอบในช่วงเลกสองก็การันตีทั้งหมดแล้ว บุรีรัมย์ ยังไม่เสียประตูในเกมลีกเลย และ "ตูเญซ" ยังมีเครื่องหมายการค้า จากการแอบขึ้นมาทำประตูได้ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ ไทยฮอนด้า ลาดระบัง 2-0 ) รวมไปถึงสโมสรต้องการเสริมแนวรุกให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น โดยมีราฟาเอล บาสโต๊ส เสริมเข้ามา และเจ้าตัวก็ซัลโวสุดสวยไปแล้ว 1 ประตู (เกมชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0)

    2. เปลี่ยนโค้ชไม่ส่งผล
    การลาทีมของ "รันโก้ โพโพวิช" ที่ถูกแบน 3 เดือน ทำให้บอร์ดบริหารตั้ง "โบซิดาร์ บันโดวิช" เคุมทัพ และต้องยกเครดิตให้กับเจ้าตัวเต็ม ๆ เพราะกุนซือรายนี้แทบไม่ต้องปรับตัวกับการทำงานให้ทีมเซาะกราว เพียงแค่ย้ายมาจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเทคนิค และเจ้าตัวก็เคยทำงานให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2014 มาแล้ว เรียกได้ว่าต้องเข้าใจวิธีการทำงานร่วมกับนักเตะ รวมไปถึงบอร์ดบริหารของทีมด้วย ว่าต้องการให้เป็นไปในทิศทางใด

    3. คู่หู "จาจ้า-ดิโอโก้"
    ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ 2 ดาวยิงคู่หูบราซิเลี่ยน อย่าง "จาจ้า" และ "ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต" หากนับผลงานตอนนี้ทั้งคู่ยิงเท่ากันที่ 16 ประตู การสื่อสารกันในภาษาฟุตบอลในสนามก็ยอดเยี่ยม ผลัดกันทำประตู พลัดกันแอสซิสต์อยู่บ่อย ๆ หากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนหลังจากนี้ เชื่อว่าทั้งสองราย น่าจะยิงรวมกันมากกว่า 40 ประตูแน่ ๆ

    4. การให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่ง
    ไทยลีก มาตรฐานแต่ละปีสูงขึ้น เราได้เห็นบรรดาผู้เล่นอายุน้อย ก้าวขึ้นมาเล่นระดับสูงมากมาย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เองก็มีผู้เล่นดาวรุ่งชั้นนำในประเทศอยู่กับสโมสร และได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น บดินทร์ ผาลา , อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ , ศศลักษณ์ ไหประโคน, รัตนากร ใหม่คามิ และ ศุภชัย ใจเด็ด มีส่วนผสมที่ลงตัวกับผู้เล่นมากประสบการณ์ในทีม และหลายคนก็กล้าเล่น กล้าเลี่ยง ดูแล้วเกินอายุ

    5. แรงกระตุ้น
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในไทยลีก แต่พวกเขามาในปีนี้ เป็นผู้ท้าชิง ไม่ใช่ผู้ป้องกันแชมป์เก่า ความกระหายหลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมไปถึงการไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย ที่ก่อนหน้านี้ไปมาอย่างบ่อยครั้ง ทำให้เป็นแรงกระตุ้นชั้นดี ตามสโลแกนของพวกเขาในปี 2017 คือ "Strike Back" ทวงคืนทุกแชมป์ นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »