ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กอ๊อดชี้กรณี "เสี่ยฟลุ๊ค" คล้าย "โปโปวิช"

บิ๊กอ๊อดชี้กรณี "เสี่ยฟลุ๊ค" คล้าย "โปโปวิช"

Posted 10/07/2017 by siamsport

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย ชี้ช็อตที่ "เสี่ยฟลุ๊ค"ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี เหวี่ยงมือเข้าหัว ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้า "ฉลามชล" คล้ายกับกรณี รานโก้ โปโปวิช อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตบหน้า แอนดี้ เชอริงเจอ

จากกรณีเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 แมตช์ที่ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ชลบุรี เอฟซี 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.ค. 60 ซึ่งหลังจากที่ผู้ตัดสิน สหภพ ศรีบุญลือ เป่าจบครึ่งแรก ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรี สาดน้ำใส่ ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี ทำให้ "เสี่ยฟลุ๊ค" ไม่พอใจและปรี่เข้าตบศีรษะ ติอาโก้ คุนญ่าอย่างจัง จากนั้นมีชายชุดดำได้เข้ามาปล่อยหมัดใส่ใบหน้าของคุนญ่า ทำให้มีเลือดออกบริเวณจมูก และหลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น

มีการคาดการณ์ว่าตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษ วินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พ.ศ. 2559 แก้ไขครั้งที่ 1 (พ.ศ. 2560) ข้อ 2 บทลงโทษเจ้าหน้าที่ทีม ส่อเค้าว่า "เสี่ยฟลุ๊ค" มีโอกาสโดนแบน 3 เดือน ตามข้อ 2.9 (1) ขณะที่ชายชุดดำที่ต่อยคุนญ่า มีโอกาสโดนแบนยาว 6 เดือน ตามข้อ 2.9 (2)

โดยข้อ 2.9 (1) ระบุว่า "เจ้าหน้าที่ทีมทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน"

ส่วนข้อ 2.9 (2) ระบุว่า "เจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายบุคคลใด เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 80,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ 6 เดือน"

ขณะที่ ติอาโก้ คุนญ่า นอกเหนือจากโทษแบนที่ได้รับจากใบแดงโดยตรงแล้ว อาจถูกลงโทษเพิ่มเติมเพราะมีภาพจับได้ว่า เจ้าตัวได้ปล่อยหมัดใส่การ์ดของราชบุรีด้วย ซึ่งโทษตามข้อ 1 บทลงโทษนักฟุตบอล ในข้อ 1.12 (1) ระบุว่า "นักฟุตบอลทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 1 ถึง 3 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 40,000 บาท"

หรือข้อ 1.12 (2) ระบุว่า "นักฟุตบอลทำร้ายร่างกายบุคคลใด เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 2 นัด ถึง 4 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "จากคลิปวิดิโอที่ผมได้ชมเหตุการณ์นั้น ผมคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องของบันดาลโทสะของคุณธนวัชร นิตกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี และความไม่เข้าใจวัฒนธรรมประเพณีไทยของ ติอาโก้ คุนญ่า ผู้เล่นชลบุรี เอฟซี"

"เนื่องจากวัฒนธรรมประเพณีของไทยนั้น หากว่ามีการสาดน้ำกันต่อหน้าถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน แต่การที่คุณธนวัชร นิตกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ใช้มือตบไปที่ ติอาโก้ คุนญ่า ก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน ซึ่งคล้ายคลึงกับกรณีของ รานโก้ โปโปวิช อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ตบเข้าไปที่หน้า แอนดี้ เชอริงเจอร์ นักกายภาพของ แบงค็อก ยูไนเต็ด"

"บิ๊กอ๊อด" ยังกล่าวอีกว่า "ในกรณีที่เกิดขึ้นผมคงไม่สามารถตัดสินอะไรได้ แต่ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท แล้วว่า จะต้องตัดสินออกมาให้ตรงกับข้อระเบียบบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดต่อวงการลูกหนังบ้านเรา"

สำหรับกรณีของ รานโก้ โปโปวิช อดีตกุนซือ "ปราสาทสายฟ้า" เกิดขึ้นบริเวณอุโมงค์ทางเข้าห้องพักนักกีฬา เกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2560 โดยเจ้าตัวได้มีปากเสียงกับ แอนดี้ เชอริงเจอร์ นักกายภาพกล้ามโตของ "แข้งเทพ" ก่อนที่จะมีภาพว่าโปโปวิชตบเข้าไปที่หน้าของ แอนดี้ เชอริงเจอร์

ทำให้เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะประะานพิจารณาลงโทษ รานโก้ โปโปวิซ ด้วยการแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 3 เดือน พร้อมปรับเงิน 40,000 บาท ก่อนที่เจ้าตัวจะแยกทางในการกุมบังเหียน "ปราสาทสายฟ้า" ในวันที่ 13 มิ.ย.60

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลิปไฮไลท์ไทยลีก เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
    ศึกซูเปอร์แมตช์ไทยลีก กินกันไม่ลง โดยเป็น กิเลนผยอง เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมเจ้าถิ่นโดนลูกฟรีคิกอันงามหยดของ ราฟาเอล บาสโต๊ส ที่เหนี่ยวไกยิงกว่า 40 หลาบอลพุ่งเสียบตาข่ายชนิดตลึงกันทั้งสนามให้ บุรีรัมย์ฯนำ 1-0 แต่มากู้หน้าได้จากลูกโขกของ เลอันโดร อัสซัมเซา ให้ทีมไล่ตีเสมอ 1-1 แชร์กันไปทีมละแต้ม ทำให้บุรีรัมย์ฯหนี เมืองทองฯไป แค่4แต้มเท่านั้น
  • เบิกตัว 11 ขุนพลยอดเยี่ยมไทยลีกวีก 23
    สัปดาห์ที่ 23 ของฟุตบอลไทยลีก ที่เป็นนัดสุดท้ายก่อนที่จะพักเบรกให้กับทีมชาติ ใครฟอร์มดีกันบ้าง เรามาเช็คและติดตามไปพร้อมๆกัน
  • "อัสซ่า" อีกแล้ว! ฮีโร่กู้กิเลน โขกตีเจ๊าบุรีรัมย์ น.88
    เลอันโดร อัสซัมเซา สวมบทฮีโร่ให้ "กิเลนผยอง" เมื่อโขกให้ทีม น.88 ไล่ตีเสมอคู่ปรับ บุรีรัมย์ สุดมันส์ 1-1 แบ่งกันฝั่งละแต้ม ทำให้สถานการณ์ล่าสุด "ปราสาทสายฟ้า" ยังนำจ่าฝูง ห่างจากอันดับสองอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ สี่แต้มเช่นเดิม
  • ชี้ชะตาแชมป์!ซูเปอร์บิ๊กแมตช์กิเลนส่งมุ้ยล่าตาข่ายบุรีรัมย์
    ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ไทยลีกอาทิตย์นี้ ชี้ชะตาแชมป์ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่ายบุรีรัมย์ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ทุบหม้อข้าว ต้องชนะอย่างเดียว ด้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไร้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ปีกซ้ายติดโทษแบน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »