ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "หม่ำ" สุดเศร้า "แวว" น้องสาวจากไปกระทันหัน ศิลปินตลกร่วมอาลัยสุดซึ้ง

"หม่ำ" สุดเศร้า "แวว" น้องสาวจากไปกระทันหัน ศิลปินตลกร่วมอาลัยสุดซึ้ง

Posted 11/07/2017 by siamdara

 

"หม่ำ จ๊กมก" สุดเศร้ากับการจากไปของ "แวว จ๊กมก" อย่างกระทันหัน ศิลปินตลกร่วมรดน้ำศพ และแสดงความอาลัยแน่นวัด

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 60 เวลา 16.00 น. ที่ วัดคงคา ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ศาลา 4 มีพิธีรดน้ำศพ  "แวว จ๊กมก" หรือ น.ส.เทียมใจ วงษ์คำเหลา อดีตตลกหญิงชื่อดัง น้องสาวของ "หม่ำ จ๊กมก" หรือ นายเพชรทาย วงษ์คำเหลา ดารานักแสดงตลกชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ขณะมีอายุ 50 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในศาลา วัดคงคา เป็นไปอย่างโศกเศร้า  มีคนแวดวงบันเทิง และวงการตลก มาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว อาทิ  โน้ต เชิญยิ้ม, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น, ชูศรี เชิญยิ้ม, โอเลี้ยง เชิญยิ้ม, สมบัติ เมืองอุบล, ศิรินทรา นิยากร, ตูมตาม เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, เหลือเฟือ มกจ๊ก ฯลฯ รวมถึงบรรดาแฟนที่ชื่นชอบผลงาน เข้าร่วมพิธีรดน้ำศพอย่างคับคั่ง

โดย หม่ำ จ๊กมก กล่าวว่า รู้สึกใจหายไม่คิดว่า น้องสาวจะมาด่วนจากไปอย่างกระทันหัน พูดอะไรไม่ออก ก่อนน้องสาวเสียชีวิต ตนกำลังจะออกไปคุยงานกับถั่วแระตามที่นัดกันไว้ และรู้สึกเหมือนมีลางบอกเหตุร้าย

"ปกติผมลงมาทำกับข้าวที่บ้านทุกวันช่วงบ่ายๆ แต่วันนั้นมีความรู้สึกอย่างลงมาเร็วกว่าปกติ พอลงมาไม่เห็นน้องตอนบ่ายโมง รู้สึกผิดสังเกต เพราะทุกวันตั้งแต่มาอยู่กับผมได้ 2 ปี เขาจะตื่นลงมากวาดบ้านถูบ้าน หุงหาข้าวปลาอาหาร ตั้งแต่ช่วงสายๆ ช่วงบ่าย 3 ไปเคาะห้องก็ไม่ตอบ 4 โมงเย็นไปเคาะอีกทีก็เงียบ ผมเลยให้คนงัดห้อง งัดทางประตูเข้าไม่ได้ ต้องให้คนไปปีนเข้าทางห้องน้ำ พอเมียผม (มด-เอ็นดู วงษ์คำเหลา) เข้าไปดูแล้วร้องเสียงหลง ผมรู้เลยชัด ชัดแล้ว เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก"

ดารานักแสดงตลกคนดังกล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาน้องสาวตนไม่เคยป่วยหนัก และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมาก่อน เป็นคนไม่ชอบไปหาหมอ ภรรยาตนชวนไปตรวจร่างกายก็ไม่เคยไป ได้แต่พูดว่า ถ้าจะไปขอไปเองแบบสงบๆ ดีกว่า

"เขาไม่เคยมีโรคประจำตัว ไม่เคยไปหาหมอ คืนก่อนเสียชีวิตก็นั่งทำกับข้าว กินข้าวคุยกันตามปกติ แต่เขาจะคุยเยอะมากเป็นพิเศษ จากการชันสูตรศพหมอบอกว่าเสียประมาณ 7 โมงเช้าของวันที่ 9 ก.ค. แต่ผมเข้าไปเจอศพตอน 4 โมงเย็น ผมว่าเขารับคลานไปหยิบโทรศัพท์แต่ไม่ทัน คิดว่าเขาคงไม่มีห่วงอะไรแล้ว อาจจะมีคิดถึงลูกชายทั้งสองคน ลูกชายคนโตของเขามีครอบครัว และทำงานอยู่ฮ่องกง ทราบข่าวก็บินด่วนมาเลย รู้สึกใจหายจริงๆ เพราะไม่มีท่าทีว่าจะไป เป็นคนร่าเริง ปกติเป็นคนที่กลัวผมมาก หลายต่อหลายเรื่อง อยากที่เคยเป็นข่าวไม่ดี ผมพูดแล้วก็นิ่ง มาอยู่กับผมได้สองปี สองปีกว่าหน้าตาเขาสดชื่นเปล่งปลั่งขึ้น ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าจะจากไปอย่างกระทันหัน"

โน้ต เชิญยิ้ม กล่าวว่า การสูญเสียครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการสูญเสียเฉพาะวงการบันเทิง  แววเป็นเด็กที่น่าสงสาร อาภัพ แต่โชคดีที่มีพี่ชายที่ดีอย่างหม่ำ รู้สึกอาลัยกับการจากไปอย่างสุดซึ้ง โดยส่วนตัวและเอ็นดูเหมือนน้องสาวแท้ๆ คนหนึ่ง สิ่งที่เสียใจคือเขาไปอย่างฉับพลัน ไม่ได้ดูใยกันเลย แต่อีกมองอีกมุมหนึ่งคือเขาไปแบบสบาย หลับไปเลย ไม่ทรมานคนอยู่

ตอนที่เดินทางมาถึงวัด ได้แสดงความเสียใจกับหม่ำ และพูดคุยกัน เขาเสียใจมากกับการจากไปของน้องสาวที่ใช้ชีวิตใกล้กันมาโดยตลอด วันที่น้องสาวเสียชีวิต สีความรู้สึกอยากตื่นเช้าลุกขึ้นมาทำกับข้าวให้น้องสาวรับประทาน พอทำกับข้าวเสร็จได้ไปเคาะห้องน้องสาว 2-3 ครั้ง บ่ายแล้ว แต่ไม่ตื่น จึงงัดห้องเข้าไป พบว่าแววเสียชีวิตแล้ว ลักษณะนอนคว่ำมือกุมอยู่ที่หัวใจ และอีกมือเหมือนจะเอื้อมไปหยิบโทรศัพท์ ถ้าเขาหยิบได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือได้ น่าจะมีคนช่วยชีวิตได้ทัน จากการชันสูตรศพแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 9 ก.ค.

แววมีนิสัยคล้ายกับหม่ำพี่ชาย เป็นคนสนุกสนานเฮฮา ชอบอำ ใจกว้าง เป็นกันเอง รู้จักและผูกพันกันมา ตั้งแต่ตนยังไม่มีชื่อเสียง ช่วงแรกๆ ที่เข้าคณะเชิญยิ้ม และแววยังเป็นหางเครื่องวงดนตรีลูกทุ่ง พอขยับขึ้นมาเล่นตลกถือว่าเป็นตลกหญิงที่ฝีมือดี มีลูกเล่นแพรวพราว ปฏิภาณไหวพริบดีมาก สงสารหม่ำ ตอนที่มาถึงกอดกัน เขาเสียงสั่น ด้วยความเสียใจกับการจากไปของน้องสาวที่รักมาก ขอแสดงความเสียใจกับตระกูลวงษ์คำเหลา ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

ด้าน เจี๊ยบ เชิญยิ้ม กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววงษ์คำเหลา ที่สูญเสียคนรักไป พี่แววถือเป็นตลกหญิงที่สร้างสีสันให้กับวงการตลกและวงการบันเทิง เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ที่คนในวงการตลกทุกคนรัก โดยส่วนตัวไม่เคยร่วมแสดงตลกด้วยกัน แต่ชื่นชมในผลงานของตลกหญิงรุ่นพี่ ซึ่งเป็นมีน้ำใจ คอยทำกับข้าวให้กับตลกรุ่นน้องรับปประทานเป็นประจำ ซึ่งพี่เขาเป็นคนทำกับข้าวอร่อยมาก พี่แววจัดว่าเป็นตลกหญิงที่มีจังหวะการแสดงดี และคมมากๆ หาคนที่มีฝีมือแบบพี่แววยากมากๆ ขอแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้กับคนในครอบครัววงษ์คำเหลาทุกคน

    ผู้สื่อรายงานด้วยว่า ระหว่าง พิธีรดน้ำศพ หม่ำ จ๊กมก มี อาการเหม่อลอย  เนื่องจากยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกระทันหัน ของ แวว จ๊กมก น้องสาวสุดที่รัก โดยมี นางเอ็นดู วงษ์คำเหลา ภรรยา และน้องเอ็ม บุษราคัม ลูกสาว คอยปลอบใจเป็นระยะๆ

    สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม "แวว จ๊กมก" หรือ น.ส.เทียมใจ วงษ์คำเหลา เป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 10-14 ก.ค.60  วัดคงคา ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ศาลา 4 เวลา 18.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 15 ก.ค.60

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใครเส้นใหญ่หลบไป! ร้อนๆแบบนี้แฟชั่นสาวเส้นเล็กกำลังมาจร้าาาา
    เสียวขาดจริงจริ๊งกับแฟชั่นเสื้อสายเดี่ยว เส้นเล็กกระจิดริด ของเหล่าบรรดาสาวมั่น ตัวแม่ๆทั้งหลาย ที่ยกความแซ่บ เผ็ดพริกยกสวนมาอวดผิวด้วยเสื้อสายเดี่ยวเส้นบางๆ ให้ทั้งสาวๆอิจฉาเล่นและกระชากใจหนุ่มๆให้เหลียวหลังกันเลยทีเดียว แม้จะเป็นเสื้อผ้าตัวเล็กสีเรียบๆ แต่ใส่มาแล้วรับรอง ความ Hot พุ่งแรงแซงพระอาทิตย์ไปเลยจร้า ก็อากาศบ้านเรามันร้อนซะขนาดนี้ อย่ารอช้าไปเช็คความแซ่บของสาวๆกันเลยว่าใคร Sexy กว่ากัน…
  • 7 อันดับท่าเต้นสุดเซ็กซี่ จากเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่ร้อนแรงที่สุดในสามโลก !!
    นี่คือ 7 อันดับท่าเต้นสุดเซ็กซี่ จากเกิร์ลกรุ๊ปฝั่งเกาหลี ที่ร้อนแรงที่สุดในสามโลก ท่าเต้นบางเพลงร้อนแรงจนถึงขั้นโดนแบน ห้ามออกอากาศทางทีวี เนื่องจากมันดูล่อแหลมเกินไป เรามาดูกันว่า 7 เพลงเหล่านี้จะมีเพลงอะไรบ้าง...SECRET - PoisonAOA - 迷你裙Rainbow - ABrown Eyed Girls - AbracadabraHyuna - bubble popStellar - MarionetteBP Rania - make me ah
  • พริตตี้ Auto Salon 2017 สวยงาม เซ็กซี่เพลินตา
    1 คน 1 รูป เซ็ตเรียกน้ำย่อยกับสาวๆ พริตตี้ Auto Salon 2017 ที่จัดขึ้น ณ เมืองทองถึงวันที่ 9 ก.ค.นี้ งานที่รวมไปด้วยอุปกรณ์ตกแต่งรถทุกชนิด และยังมีสาวๆ พริตตี้คอยต้อนรับพี่ๆ ที่มาเยี่ยมชมงาน ไม่เท่านั้นยังมีล้างรถโชว์ด้วยนะ เอาเป็นว่าไปชมพริตตี้ที่เราคัดมาให้กันเลยดีกว่า อ่อ ส่วนภาพเซ็ตเต็มจุใจรอติดตามได้ที่เพจ
  • ฟ.ฟิล์ม RUSH 2017 เด็กดอยสุดน่ารัก พร้อมลุคเซ็กซี่จัดจ้านพาให้ซี้ดปาก
    สลัดทุกภาพความเป็นสาวแบ๊ว สำหรับ ฟ.ฟิล์ม RUSH 2017 กรรณิการ์ มโนดี เด็กดอยสุดน่ารักจาก RUSH Sassy Club 2017 ที่มาพร้อมลุคเซ็กซี่จัดจ้านพาให้ซี้ดปาก พร้อมขยี้ตาแรงๆ รับรองครั้งนี้คุณจะหลงรักเธอมากขึ้นกว่าก่อนเป็น 100 เท่า!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »