ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "ตู่ นันทิดา-ตุ๊ก วิยะดา" พูดถึงความรักความผูกพันที่มีต่อเพื่อนที่ชื่อ "แหวน ฐิติมา"

"ตู่ นันทิดา-ตุ๊ก วิยะดา" พูดถึงความรักความผูกพันที่มีต่อเพื่อนที่ชื่อ "แหวน ฐิติมา"

Posted 11/07/2017 by siamdara

สองศิลปินดีว่า"ตู่"นันทิดา แก้วบัวสายและ วิยกา โกมารกุล ณ นคร รุ่นพี่ร่วมวงการที่สนิท "แหวน ฐิติมา" พูดถึงการจัดคอนเสิร์ต รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ว่า เป็นคอนเสิร์ตที่แต่ละคนนึกเพลงกันเอง ครีเอทงานกันเอง

โดยงานนี้ไม่มีใครเชิญใคร พอใครรู้ก็ขอมากันจนถึงร้อยกว่าคน

ตู่ : "ตั้งแต่เราทำงานกันมาวันนี้ถือว่าเรารวมตัวกันได้มาก แล้วแต่ละคนมากันเอง มันเป็นพลังรัก"
ตุ๊ก : "เป็นพลังรักที่เรามีให้แหวน เราจัดงานวันนี้เพื่อที่จะให้เขานอนดูไลฟ์ถ่ายทอดที่โรงพยาบาลแล้วมีเขาจะได้มีกำลังใจ เขาจะได้ฟังอย่างมีความสุข"
ตู่ : "แต่ไม่ทันก็ไม่เป็นไร เชื่อว่าแหวนก็ได้ฟังแน่นอนค่ะ"

ความผูกพันกับแหวน?
ตู่ : "เราก็เป็นศิลปินรุ่นแรกของแกรมมี่กันเลยตั้งแต่พ.ศ.2527 มี เต๋อ ตู่ แหวน แล้วตามด้วยพี่เบิร์ด พี่ปุ๊ อัญชลี อัศนี-วสันต์"
ตุ๊ก : "ส่วนตุ๊กนี่มาทีหลัง"
ตู่ : "ต้องบอกว่าพี่กับแหวนเราโตมาในวันเดียวกัน ลูกเราก็อยู่ในวัยใกล้กัน ลูกเราเรียนบัลเลห์ด้วยกันตั้งแต่เด็ก พี่ตู่กับแหวนก็จะมีกิจกรรมร่วมกันคือไปนั่งเฝ้าลูกเรียนเป็น10กว่าปี เวลาทำงานเราก็เจอกันตลอด มันมีหลากหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตกับเพื่อนคนนี้ ช่วงนึงที่พี่ตู่ลง สส.แหวนก็เป็นเพื่อนที่ไปเดินหาเสียงกับพี่ตู่ทั้ง3เดือน ไปเดินกันเป็นหมื่นๆพันๆหลังก็ไปด้วยกัน เรามีความรักความผูกพันกันมาก เหมือนคนในครอบครัวของพี่ตู่คนนึงเลย"

ก่อนหน้านี้ก็เห็นว่าอาการพี่แหวนดีขึ้น?
ตู่ : "ในวันนั้นที่ไป เขาก็ดีขึ้นในระดับนึง แต่ก็ยังต้องอยู่ในความดูแลของหมอ แหวนเป็นคนที่มีกำลังใจที่สูงมาก"
ตุ๊ก : "ทุกครั้งที่เจอกันเราไม่เคยรู้อาการจากเพื่อนคนนี้เลยว่าตอนนี้เขาไม่ดีแล้วนะ ทั้งๆที่เขารู้ตัว เขาก็ยังไปพับดอกไม้จัน ยังทำอะไรเหมือนปกติ"
ตู่ : "เราเห็นภาพเพื่อนไปพับดอกไม้กับพี่เบิร์ดและน้องๆก็คิดว่าเพื่อนปกติดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเร็วเกินไปสำหรับพวกเรา ความรู้สึกมันเหมือนเรายังเพิ่งเจอกันใหม่ๆ เราเคยร้องเพลงประจำที่โรงแรมอยู่ด้วยกัน"
ตู่ : "ในวันสุดท้ายที่ได้เจอ แหวนก็ยังคงมีรอยยิ้มให้ เขายังสนุก"

ให้นึกถึงแหวนจะนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก?
ตุ๊ก : "เขาเป็นคนที่รักลูกรักครอบครัวมาก ออกคอนเสิร์ตด้วยกัน พี่ตุ๊กจะต้องออกคู่กับพี่แหวนระหว่างรอที่จะเปิดม่าน เขายังคุยโทรศัพท์กับที่บ้านหากางเกง เสื้อวอล์ให้ลูกอยู่เลย ก็บอกเขาว่าพี่แหวนจะออกคอนเสิร์ตแล้วนะที่บ้านทำอะไรกันไม่เป็นเลยเหรอ พี่แหวนก็จะบอกว่าไม่ได้เลย ต้องเขาคนเดียว อีกคอนเสิร์ตนึงพี่แหวนก็นั่งปักชุดยิมนาสติกให้ลูกเอง เรื่องรับส่งลูกอันนี้ไม่ต้องพูดถึงเขาทำหน้าที่ตลอดเวลา เขาเป็นมารดาแห่งชาติจริงๆ"
ตู่ : "แหวนเป็นแม่ที่ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ นอกจากเป็นแม่แล้วเขายังทำหน้าที่ดูแลสามีได้ดีด้วย เพราะพี่ปุ๊ก็ไม่สบายเช่นเดียวกัน แหวนเป็นคนที่ใจ เขาเกินจริงๆสำหรับผู้หญิงคนนี้ เราไม่เคยเห็นเขาเหนื่อย ไม่เคยเห็นเขาฟูมฟายเลย แม้กระทั้งที่เขาป่วยเขาก็ไม่เคยแสดงอาการว่าเขาไม่ไหว เขาจะมีแต่รอยยิ้มมาให้"
ตุ๊ก : "พี่ฉอดยังพูดเลยว่าตั้งแต่จัดคอนเสิร์ตมา พี่แหวนเป็นศิลปินที่อะไรก็ได้ ยังไงก็ได้จนบางทีเราลืมไปว่าเขาสำคัญกับพวกเรา เรายังคุยกันว่าเราดูแลกันน้อยไป เพราะต่างตนต่างก็มีภารกิจ เราก็เสียใจที่เราดูแลกันน้อยไป"

หลังจากนี้จะดูแลน้องปันปันกันยังไง?
ตู่ : "ปันเองเป็นเด็กที่รักดีมาก หลานเรียนดี ตั้งใจเรียน ทำทุกอย่างได้ดีพ่อแม่ไม่ต้องกังวล เราป้าๆทุกคนพร้อมที่จะช่วยดูแลหลานกันตลอดไป"
ตุ๊ก : "ก็ยังบอกเขาว่าไม่ต้องหวงนะ มีอะไรก็ช่วยกันไป ในด้านจิตใจนะ อย่างอื่นเขาก็โตแล้ว"
ตู่ : "โชคดีที่หลานจบปริญญาตรีแล้ว เขาอยู่ในวุฒิภาวะที่เขาโตพอสมควรแล้ว แต่ยังไงเขาก็ยังเด็กสำหรับเรา เราทุกคนในวันนี้พร้อมที่จะช่วยกันดูแลเขา"

มีคลิปเราร้องไห้กันในห้องอัด?
ตุ๊ก : "เมื่อวานเราไปถึงตึกเราก็พยายามคุยเล่นเพื่อให้กำลังใจพี่ปุ๊ แต่พอเราเข้าไปในห้องอัด หันมามองหน้ากันมี บุปผา วิยะดา นันทิดา แล้วฐิติมาอยู่ซ้ายสุด พอปันร้องก็เหมือนเห็นเขาร้อง ก็นึกถึงเขา"
ตู่ : "แหวนเขาสอนลูกมาว่าเพลงนี้ต้องร้องแบบไหน เราก็บอกว่าลูกไม่ต้องมาซ้อมก็ได้เพราะลูกต้องนอนกับคุณแม่ทุกวัน แต่ปันเขาก็บอกว่าไม่ได้ค่ะเพราะคุณแม่บอกว่าต้องไปซ้อม ปันบอกว่านี่คือวันสุดท้ายที่คุณแม่พูด"

อยากจะพูดอะไรกับแหวนบ้าง?
ตุ๊ก : "เชื่อว่าวันนี้แหวนได้เห็น นี่มีหลายคนแล้วนะมาแอบบอกว่าพี่แหวนมา โบ สุนิตาเองก็บอกว่าเมื่อคืนเดี๋ยวไฟก็ติดเดี๋ยวไฟก็ดับ เราเชื่อว่าแหวนมาแน่นอน"
ตู่ : "แหวนไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้วเนอะ เราไม่อยากให้วันนี้เกิดขึ้น เราทำใจไว้แล้วแต่พอถึงเวลาจริงๆเราก็ยอมรับว่าเราทำใจไม่ได้ แต่ชีวิตคนเราก็ต้องก้าวเดินต่อไป แหวนก็คงอยู่กับเรานี่แหละในวันนี้ ขอบคุณทุกคนในวันนี้ที่รักพี่แหวน"
ตุ๊ก : "เราไม่รู้จะพูดอะไรถึงเขาเพราะมันมีมากมายจริงๆแต่ที่แน่ๆเราไม่เคยเห็นเขาเหนื่อยล้า ไม่เคยเห็นเขาท้อ มีแต่การให้กำลังใจ ไม่เคยเห็นความเรื่องมาก คิดอะไรไม่ดีกับใคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชื่นใจกับ"แม่แหวน"เมื่อ"ปันปัน"ประกาศแบ่งปันสิ่งนี้??เพื่อร็อกเกอร์
    แม้ว่าทางคณะผู้จัดคอนเสิร์ต "รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา" แจ้งชัดเจนเลยว่ารายได้จากคอนเสิร์ตจะมอบให้ครอบครัว"แหวน ฐิติมา"นักร้องผู้ล่วงลับแต่หลังจาก"ปันปัน"ลูกสาว"แหวน ฐิติมา"และ"พ่อปุ๊"บรรเจิด ได้กล่าวขอบคุณแฟนเพลง และศิลปินทุกคน ที่รักและทำเพื่อ"แหวน" ฐิติมา มาโดยตลอดแล้ว
  • "ณเดชน์"โชว์สกิลซุปตาร์ติดดิน ซักผ้าด้วยกะละมัง
    นอกจากจะเป็นพระเอกซุปตาร์เบอร์ต้นๆของเมืองไทยยังขึ้นชื่อเรื่องไม่เคยถือตัว ติดดินเข้ากับได้ทุกเพศทุกวัยสำหรับหนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ล่าสุดเจ้าตัวยังคงแสดงตัวตน ไม่ติดหรู เป็นคนเรียบง่าย สบายๆ เหมือนเคย ด้วยการช่วยคุณแม่ซักผ้า ที่ไม่ธรรมดาเพราะพี่แบรี่จัดผ้าลงซักกับกะละมังอีกต่างหากไม่พึ่งมอเตอร์เครื่องซักผ้าให้เปลืองไฟบ้าน
  • หงายการ์ด!!ขยันตอกย้ำสวีต "โบว์-อนันดา" เข้าข่ายเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อชัดๆ
    นางร้าย"โบว์" เบญจศิริ เปิดใจความสัมพันธ์กับ"อนันดา เอเวอริ่งแฮม"นั้นเป็นมากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน บอกว่ามันเลยคำว่าชอบแต่มันรักไปแล้ว และยังบอกอีกว่ารู้จัก"อนันดา"ลึก อีกฝ่ายเล่าทุกเรื่องให้ฟัง "แต่ถามว่าให้คิดอะไรที่มากกว่าเพื่อนในบางทีเรารู้ทุกเรื่องแล้ว จะให้มาคิดมากกว่าเพื่อนก็ไม่ได้"
  • แฟนเพลงทะลักแห่ชมคอนเสิร์ตรวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเราเพื่อ"แหวน ฐิติมา"
    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ"คอนเสิร์ต "รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา" ที่ร้านเล่นสด ทองหล่อซอย 10 ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต นำรายได้มอบให้ ครอบครัว"แหวน" ฐิติมา สุตสุนทร ที่จากไปด้วยโรคมะเร็งลามกระดูก โดยภายในงานมีแฟนเพลงหลั่งไหลมาร่วมงานตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดทำการแสดง หน้างานมีการจำหน่ายบัตร 1,000 บาท และขายเสื้อที่ระลึกสีดำ "แหวน" ฐิติมา เรามีเราตัวละ300 บาท รายได้ทั้งหมดมอบให้ครอบครัว"แหวน ฐิติมา "

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »