ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ย้อนวีรกรรมแสบ เสี่ยฟลุ้ค-คุนญ่า ก่อนถึงดราม่าล่าสุด พร้อมบทสรุปโทษทัณฑ์

ย้อนวีรกรรมแสบ เสี่ยฟลุ้ค-คุนญ่า ก่อนถึงดราม่าล่าสุด พร้อมบทสรุปโทษทัณฑ์

Posted 12/07/2017 by siamsport

 

ควันหลงเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ ชลบุรี เอฟซี 5-1 ในเกมโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

ต่อกรณีเหตุการณ์ดราม่าบอลไทย เมื่อ ติอาโก้ คุนญ่า ศูนย์หน้าของทีมชลบุรี เอฟซี ไปสาดน้ำใส่ "เสี่ยฟลุ้ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ทีมราชบุรีฯ ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย เมื่อ "เสี่ยฟลุ้ค" ตอบโต้กลับด้วยการเดินเข้าไปตบศีรษะ ติอาโก้ คุนญ่า รวมไปถึงมีการ์ดของสนามเข้าไปชกที่ใบหน้าของ คุนญ่า จนบาดเจ็บเลือดอาบ กระทั่งนำมาซึ่งโทษแบนล่าสุดดังต่อไปนี้

 คุนญ่า:
 - ห้ามเข้าสนาม 2 นัด ปรับเงิน 20,000 บาท จากใบเเดงในเกม
 - พิจารณาโทษ ปรับเเบนเพิ่ม 2 นัด ปรับเงิน 30,000 บาท จากการก่อความรุนแรงในสนาม
 - รวม เเบน 4 นัด ปรับเงิน 50,000

 เสี่ยฟลุ้ค:
 - ห้ามเข้าสนาม 1 นัด  จากใบเเดงในเกม
 - พิจารณาโทษ ห้ามเข้าสนาม 3 เดือน ปรับ 60,000 บาท
 - รวม ห้ามเข้าสนาม 3 เดือน + แบน 1 นัด ปรับ 60,000 บาท

 สโมสร ราชบุรี มิตรผล:
 - โดนปรับ 100,000 บาท โทษฐานการรักษาความปลอดภัยหละหลวม เเละให้สโมสรราชบุรีทำเเผนรักษาความปลอดภัยมาเสนอ

ทั้งนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นกลายเป็นประเด็นที่แฟนบอลนำมาพูดถึงในวงกว้าง โดยเฉพาะกับทางฝั่งของ "เสี่ยฟลุ้ค" ที่โดนแฟนบอลถล่มยับในโลกโซเซี่ยล จนต้องปิดเฟสบุ๊คเป็นการชั่วคราว ก่อนจะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอยุติบทบาทในการเป็น ผจก.ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

หากย้อนกลับไปในอดีตทั้ง "เสี่ยฟลุ้ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา รวมถึง ติอาโก้ คุนญ่า ต่างก็เคยมีวีรกรรมแสบๆ ให้ได้เห็นกันมาพอสมควร โดยในฤดูกาล 2015 "เสี่ยฟลุ้ค" เคยมีประเด็นใช้มือตบไปที่ใบหน้าของ คัมเบะ ซูกาโอะ ที่คุมทีมนครราชสีมา มาสด้าฯ อยู่ในเวลานั้น จนเกือบจะมีเรื่องมีราวบานปลายใหญ่โตหลังจบเกม นอกจากนั้นเมื่อไม่นานมานี้ อดีต ผจก.ทีมราชบุรีฯ ก็ไปมีจังหวะเดินชนกับ วสันต์ ฮมแสน แบ็คขวาของสุพรรณบุรี เอฟซี ในจังหวะที่ วสันต์ กำลังเดินไปเก็บบอลเพื่อเอามาทุ่ม จนโดนแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่

ขณะที่ ติอาโก้ คุนญ่า ขึ้นชื่อกับการเป็นนักเตะที่มักเอาแต่ใจตัวเอง และบ่อยครั้งที่มักจะเห็นเขาได้รับใบเหลืองจากการเข้าไปต่อว่าผู้ตัดสิน โดยสาเหตุที่เขาต้องแยกทางกับทีมการท่าเรือฯ ในปี 2015 ส่วนหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ไม่พอใจที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม จนสโมสรต้องเรียกเอเย่นต์เข้ามาพูดคุย ก่อนที่สุดท้ายจะจบลงด้วยการยกเลิกสัญญากันไป

นอกจากนั้นในช่วงที่ คุนญ่า ย้ายจากเมืองไทยไปค้าแข้งกับสโมสรมุมไบ ซิตี้ ในลีกอินเดีย เจ้าตัวเคยสร้างวีรกรรมในเกมชิงแชมป์ อินเดียน ซูเปอร์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง กับ โกลกาตา โดยหลังจบเกมนักเตะทั้ง 2 ทีมมีการตะลุมบอนใส่กัน ซึ่ง คุนญ่า ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนั้นทั้งต่อยและกระโดดถีบนักเตะทีมคู่แข่ง ก่อนที่สุดท้ายจะถูกผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกจากสนาม

ทั้งหมดเป็นวีรกรรมของทั้ง ธนวัชร์ นิติกาญจนา และ ติอาโก้ คุนญ่า ที่ต่างก็เคยมีข่าวในแง่ลบออกมาเหมือนกัน ซึ่งทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แน่นอนว่าเกิดมาจากอารมณ์ชั่ววูบ และมันน่าจะเป็นบทเรียนราคาแพงที่จะทำให้ทั้งคู่จดจำไปอีกนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »