ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เจ"​ซ้อมหนัก2มื้อรับยิงได้ทั้งที่เจ็บ อวยพรไอซ์-ย้าเน้นช่วยกันยกระดับบอลไทย

"เจ"​ซ้อมหนัก2มื้อรับยิงได้ทั้งที่เจ็บ อวยพรไอซ์-ย้าเน้นช่วยกันยกระดับบอลไทย

Posted 12/07/2017 by siamsport

 

ชูเฮ โยโมดะ กุนซือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กระตุ้น "ชนาธิป" จำเป็นต้องคุมจังหวะของเกม รวมทั้งปล่อยบอลให้เพื่อนมากกว่าเดิม ด้าน "เมสซี่เจ"ยอมรับ แม้ว่าจะเจ็บเท้าขวา ทว่าเมื่อถึงเวลาตะบันสกอร์ต้องทำ เนื่องจากหลังซ้อมทุกมื้อ หวดยิงประตูมาตลอด

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว Siamsport ประจำประเทศญี่ปุ่น รายงานความเคลื่อนไหวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่ย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่ง โดยทางสโมสร ปล่อยให้นักเตะพัก 2 วัน ในวันที่ 10-11 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจบเกม เจ ลีก นัดเปิดหัวเลกสองที่บุกไปเสมอ โอมิยะ อาดิย่า 2-2 วันที่ 8 ก.ค.60 และเกมอุ่นเครื่องที่ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงช่วยทีมบุกไปเจ๊า เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย 1-1 วันที่ 9 ก.ค.60

ล่าสุดเวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ชนาธิป พร้อมด้วยขุนพล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้รวมพลซ้อมอีกครั้ง ภายใต้การกุมบังเหียนของเฮดโค้ช ชูเฮ โยโมดะ โดยเน้นไปที่การรักษาความฟิต เริ่มต้นจาการวิ่งรอบสนาม 20 นาที ก่อนลงทีมโต๊ะเล็ก และแบ่งข้างลงทีมฝั่งละ 13 คน ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงเศษ ท่ามกลางอุณภูมิ 27 องศาเซลเซียส

จากนั้นช่วงบ่าย เวลา 15.30 น. "เมสซี่เจ" ได้ลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง แม้ว่าอุณหภูมิจะอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส แต่ก็ยังมีแสงแดดที่แผ่ความร้อนลงมาอย่างมาก โดย โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม ได้เน้นไปที่การเล่นบอลในพื้นที่แคบ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง

ภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมทั้ง 2 มื้อ โยโมดะ ได้พูดถึงสิ่งที่ ชนาธิป จะต้องพัฒนา รวมทั้งขีดความฟิตที่แม้ว่าจะยิง 1 ลูกในเกมกระชับมิตรเมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่งนับเป็นเม็ดแรกเจ้าตัวในแดนปลาดิบ พร้อมกับได้ลงเล่นใน 90 นาทีเต็มว่า "การลงเล่นของ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ในวันนั้น โดยรวมแล้วถือว่าทำได้ดีใน 90 นาที ที่เขาได้ลงเล่นเต็มเวลา ซึ่งเขาเองมีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่ง นั่นคือ เวลาได้บอลเขาจะสามารถควบคุมพื้นที่ของเขาได้ ตลอดจนมีการจ่ายบอลที่ดี แต่เขายังต้องปรับปรุงในด้านของการคุมจังหวะ และการเล่นกับเพื่อนๆต้องมากกว่านี้ หากว่าทำได้จะพัฒนาดีกว่าเดิมแน่นอน"

ด้าน ชนาธิป ที่ยิงด้วยเท้าขวาในเกมดังกล่าว ได้พูดถึงอาการบาดเจ็บคืบหน้าว่า จริงๆแล้วผมก็ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่เมื่อถึงจังหวะต้องเข้าทำสกอร์ เราก็ต้องยิง เนื่องจากอยู่ที่นี่เราซ้อมกันมาตลอด และต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุดในวันแข่งขัน"

พร้อมกันนี้ "ชนาคุง" ยังได้อวยพรให้ "เจ้าไอซ์" จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ที่เพิ่งย้ายจาก บียู ด้วยสัญญายืมตัว 1 เลก เล่น เจ ลีก กับ เอฟซี โตเกียว และ "เจ้าย้า" สิทธิโชค ภาโส ดาวรุ่ง ชลบุรี เอฟซี ที่ะย้ายไปร่วมทีม คาโกชิมา ยูไนเต็ด ใน เจ สาม ของญี่ปุ่น ให้ประสบความสำเร็จทั้งคู่เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปอีกขั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »