ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10การย้ายทีมในอดีตที่ทำทวิตเตอร์เดือด

10การย้ายทีมในอดีตที่ทำทวิตเตอร์เดือด

Posted 13/07/2017 by siamsport

ทุกวันนี้เวลาเกิดการย้ายทีมครั้งใหญ่ในวงการฟุตบอล เหล่าคนที่เล่น ทวิตเตอร์ ก็จะโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการย้ายทีมเต็มไปหมด บางคนอาจจะโพสต์แสดงความคิดเห็นทั่วไป ส่วนบางรายอาจจะก่นด่าสาปแช่งนักเตะที่ย้ายทีม หรือไม่ก็ทีมรักที่ขายแข้งคนนั้นๆ ทำไม

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ ทวิตเตอร์ จะถือกำเนิดขึ้นในปี 2006 นั้น มันก็เคยมีการย้ายทีมที่กลายเป็นข่าวใหญ่โตเหมือนกัน ซึ่ง เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของประเทศอังกฤษก็คิดเล่นๆ ว่ามันมี 10 การย้ายทีมครั้งไหนบ้างที่จะถูกพูดถึงอย่างหนักในทวิตเตอร์ ถ้าเกิดตอนนั้นมันมีเครือข่ายสังคมออนไลน์ดังกล่าวอยู่

1. โซล แคมป์เบลล์ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป อาร์เซน่อล ปี 2001


ถือเป็นการย้ายทีมที่เซอร์ไพรส์คนในวงการลูกหนังสุดๆ เพราะมีไม่กี่คนที่คิดว่า แคมป์เบลล์ จะกล้าย้ายจาก สเปอร์ส ไปอยู่กับอริตัวฉกาจอย่าง อาร์เซน่อล โดยเฉพาะแฟน "ไก่เดือยทอง" ที่นอกจากจะตกใจแล้ว ยังเดือดดาลสุดๆ ด้วย แถมกองหลังชาวอังกฤษยังย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวอีกต่างหาก

2. พอล อินซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 1989

 

สิ่งที่ทำให้แฟนบอล เวสต์แฮม โมโหมากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้คือการที่ อินซ์ ดันใส่เสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนสื่อว่าอยากย้ายทีมจนเนื้อเต้นตั้งแต่ก่อนที่เขาจะบรรลุขั้นตอนการย้ายทีมซะอีก

3. หลุยส์ ฟิโก้ จาก บาร์เซโลน่า ไป เรอัล มาดริด ปี 2000

 

นอกจากการย้ายทีมครั้งนี้จะเป็นเหมือนการเริ่มต้นยุคกาลัคติโก้ของ เรอัล แล้วนั้น มันยังทำให้กองเชียร์ บาร์เซโลน่า โมโหสุดๆ ด้วยจนถึงขั้นมีคนขว้างหัวหมูใส่เขาเลย

4. นิค บาร์มบี้ จาก เอฟเวอร์ตัน ไป ลิเวอร์พูล ปี 2000


แค่การที่ บาร์มบี้ สลัดเสื้อสีน้ำเงินของย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ทิ้งแล้วไปอยู่ฝั่งสีแดงของย่านเดียวกันมันก็ทำให้แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน เจ็บใจมากพอแล้ว แต่ที่น่าเจ็บปวดยิ่งกว่านั้นคือดาวเตะชาวอังกฤษเล่นทำประตูได้ในนัดแรกที่เจอกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ด้วย

5. เอริค คันโตน่า จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 1992


หลังได้แชมป์ลีกสูงสุดกับ ลีดส์ มาหมาดๆ คันโตน่า ก็ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนทำให้สาวก "ยูงทอง" โมโหสุดขีด

6. ปาทริค วิเอร่า จาก อาร์เซน่อล ไป ยูเวนตุส ปี 2005

 

อาร์เซน่อล เสียหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของทีมให้กับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2005 เพราะพวกเขาไม่จับ วิเอร่า ต่อสัญญาได้เร็วพอ และนั่นก็ทำให้กองเชียร์หลายคนของ "ไอ้ปืนใหญ่" โกรธทีมรักมากๆ

7. โจนาธาน วู้ดเกต จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป เรอัล มาดริด ปี 2004


แค่ตอนที่ยังไม่มี ทวิตเตอร์ บรรดากองเชียร์ เรอัล ก็งงเป็นไก่ตาแตกแล้วว่าทำไมทีมรักถึงเซ็นสัญญากับ วู้ดเกต ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาคงโพสต์ข้อความแสดงความกังขาถึงการเซ็นสัญญากับดาวเตะชาวอังกฤษแน่ๆ ถ้าตอนนั้นมี ทวิตเตอร์ ให้เล่นแล้ว

8. ไมเคิ่ล โอเว่น จาก ลิเวอร์พูล ไป เรอัล มาดริด ปี 2004

 

"เดอะ ค็อป" บางคนช็อกสุดๆ ที่ทีมรักของพวกเขาดันขายกองหน้าตัวเก่งทั้งที่จะลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว เพราะมันทำให้ตัวเลือกในแดนหน้าของพวกเขาเหลือเพียง มิลาน บารอส, ฌิบริล ซิสเซ่ และ ฟลอร็องต์ ซินาม่า-ปงโกลล์ เท่านั้น แต่ใครจะรู้ว่าสุดท้ายแล้วคนที่ผิดหวังจะเป็น โอเว่น ซะเอง

9. แอนดี้ โคล จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 1995


การย้ายทีมครั้งดังกล่าวทำให้สาวก นิวคาสเซิ่ล โมโหสุดๆ จนถึงขนาดที่ เควิน คีแกน ต้องออกมาสงบสติแฟนบอลเลย

10. อลัน เชียเรอร์ จาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไป นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ปี 1996

 

มันเป็นการย้ายทีมที่ทำให้แฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ดีใจสุดๆ จนน่าจะถึงขั้นโพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ แบบไม่ยั้ง ในทางกลับกัน สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด คงด่ากราด เชียเรอร์ แน่นอนที่ไม่ยอมย้ายมาอยู่กับพวกเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »