ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกซ้อมเน้นแท็กติกและยิงจุดโทษคาด"กอล์ฟ-ปีโป้"คู่หน้า

ช้างศึกซ้อมเน้นแท็กติกและยิงจุดโทษคาด"กอล์ฟ-ปีโป้"คู่หน้า

Posted 13/07/2017 by siamsport

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยยังปักหลักซ้อมตามปกติ มิโลวาน ราเยวัช เน้นซ้อมเรื่องของแท็กติกต่างๆ ทั้งเกมรับเกมรุก ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นทุกคนกระหายไม่มีเจ็บ คาดจัด 11 แข้งชุดแรกรับมือ "โสมแดง" นำทัพโดย"ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง กับ "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร

ความเคลื่อนไหวขอการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งมี 4 ทีมร่วมแข่งขัน ประกอบด้วยทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), เกาหลีเหนือ, บูร์กินาฟาร์โซ และเบลารุส  โดยการแข่งขันแบบประกบคู่ผู้ชนะไปชิงชนะเลิศ ผู้แพ้ไปชิงอันดับ 3  โดยการแข่งขันรอบแรกวันที่ 14 ก.ค. 60 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ เวลา 19.30 น. ส่วนอีกคู่ ทีมชาติเบลารุส พบกับ ทีมชาติบูร์กินาฟาโซ เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดไทยรัฐทีวี ตั๋วเข้าชมการแข่งขันสามารถหาซื้อได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ตั๋ววันเดียวสามารถดูได้ 2 คู่ ราคา 500/400/300/200/100 บาท และตั๋วแพ็กเกจดูสองวัน 4 คู่ ราคา 850/680/510/340/170 บาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 60 นั้นทาง มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทยยังนำลูกทีมปักหลักฝึกซ้อมที่แคมป์เก็บตัวเกียรติธานี คันทรี คลับ เพื่อเตรียมความพร้อมเช่นเดิมก่อนเกมนัดแรกพบกับทีมชาติ "โสมแดง" เกาหลีเหนือ โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมช่วงเช้าประมาณ 2 ชั่วโมง โดยทาง มิโลวาน ราเยวัช แม่ทัพช้างศึกได้เน้นเรื่องของแท็กติกการเล่นในเกมที่เตรียมพบกับทีมชาติเกาหลีเหนือ ทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงการเล่นลูกเซตพีซในจุดต่างๆ ในระยะ 20-30 หลา และการยิงฟรีคิก การเล่นสูตรต่างๆ รวมถึงการซ้อมยิงจุดโทษอีกด้วย


                        คาดระบบ 4-4-2 "กอล์ฟ-ปีโป้" คู่หน้า   


โดยในช่วงของการฝึกซ้อมมื่อเช้าที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ได้มีการแบ่งข้างผู้เล่นออกเป็นสองฝั่ง คือใส่เสื่อกั๊กและไม่ใส่ และคาดว่าผู้เล่นในฝั่งไม่ใส่เสื้อกั๊กจะเป็นผู้เล่นที่ใช้ลงสนามทำศึกนัดแรกกับทีมชาติเกาหลีเหนือ ในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, แบ็กขวา อดิศร พรหมรักษ์, คู่เซนเตอร์ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กับ พรรษา เหมวิบูลย์  กองกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ มงคล ทศไกร กองหน้าคู่ สิโรจน์  ฉัตรทอง และ อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งหากเป็นชุดนี้ก็จะเป็นผู้เล่นชุด 11 คนแรกที่ใช้ทำศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 8 ที่เปิดบ้านเสมอกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา
   

                        ลั่นทุกคนกระหายพร้อมเล่นไม่มีเจ็บเพิ่ม


หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมทาง โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยได้กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงการฝึกซ้อมว่า "วันนี้เราเน้นไปที่การซ้อมแท็กติกการเล่นที่เตรียมพบกับทีมชาติเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะระบบการเล่นและ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุด ซึ่งเรากำลังเฟ้นหาอยู่ รวมถึงการเล่นลูกนิ่งจุดต่างๆ เราก็ให้ความสำคัญด้วย"


"การฝึกซ้อมตอนนี้ถือว่าพอใจมาก ผู้เล่นทุกคนมีความมุ่งมั่นและกระหาย ที่สำคัญไม่มีใครบาดเจ็บ ก็พร้อมลงเล่นในอีก 2 เกมข้างหน้า ส่วนช่วงเย็นเราจะไม่มีการฝึกซ้อม เราจะเปิดวิดีโอการเล่นให้ศึกษาคู่แข่งอย่างเกาหลีเหนือ และเป็นการให้ผู้เล่นพักผ่อนไปในตัวด้วย"


                        โวรู้จักโสมแดงดีแต่ขอโฟกัสตัวเองก่อน


นอกจากนี้ ทาง โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังกล่าวเพิ่มอีกถึงทีมคู่แข่งที่ต้องเจอนัดแรกอย่าง "โสมแดง" ทีมชาติเกาหลีเหนือ ซึ่งมีรายงานขนทัพชุดใหญ่มาเต็มอัตราศึกว่า "เรารู้จักเกาหลีเหนือดี เรารู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ระหว่างนี้เราต้องให้ความสำคัญกับตัวเองก่อน โฟกัสตัวเองว่าจะต่อสู้กับพวกเขาอย่างไร ใช้ระบบการเล่นและแท็กติกแบบใด แน่นอนว่าเราจะสู้กันอย่างเต็มที่"


                        "ราเยวัช" เผยโอกาส "ฟิลิป โรลเลอร์" เปิดกว้าง


มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยได้กล่าวถึงลูกทีมหน้าใหม่อย่าง ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 23 ปีจากราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 แข้งป้ายแดงที่ถูกเรียกเข้ามาในรายชื่อ 25 คนทำศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ว่า "เป็นแบ็กขวาที่รวดเร็ว ดุดัน และแข็งแกร่ง ผมรู้สึกชื่นชอบสไตล์การเล่น เลยตัดสินใจเรียกเข้ามาอยู่ในทีมชุดนี้ แต่ก็ต้องรอดูว่าเขาจะปรับตัวเล่นได้ตามแท็กติกของผมมากน้อยแค่ไหน ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเขา ถ้าทำได้ดีประตูสู่ทีมชาติก็เปิดกว้างให้เขาเรื่อยๆ"


ขณะที่ ฟิลิป โรลเลอร์ ได้กล่าวถึงการติดทีมชาติไทยครั้งนี้ว่า "ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนบอลไทยมีความสุข แน่นอนเมื่อมีครั้งแรกผมเองก็หวังว่าตัวจะได้โอกาสติดทีมชาติไทยต่อไปเรื่อยๆ แน่นอนผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด และต้องขอบคุณโค้ชที่ยังเห็นค่าในตัวผม ให้โอกาสผม "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »