ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ศาสนาเป็นเรื่องเซ็นซิทีฟ ปุ๊กลุก โดนเข้าใจผิด! ดราม่าไม่ยกมือไหว้พิธีบวงสรวง

ศาสนาเป็นเรื่องเซ็นซิทีฟ ปุ๊กลุก โดนเข้าใจผิด! ดราม่าไม่ยกมือไหว้พิธีบวงสรวง

Posted 13/07/2017 by mthai

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาซะอย่างนั้น หลังจากมีคนเข้าไปคอมเม้นท์ดราม่าในไอจีของนางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ว่าทำไมเธอถึงไม่ยกมือไหว้ในขณะทำพิธีบวงสรวงละครเรื่อง นางทิพย์ และโดนตำหนิถึงขนาดเปรียบเทียบชาวต่างชาติต่างศาสนาที่มาเที่ยวเมืองไทยว่ายังเข้าวัดยกมือไหว้พระได้เลย ซึ่งก็มีแฟนๆ เข้าไปคอมเม้นท์ตอบกลับแทนแล้วว่า สาวปุ๊กลุก นับถือศาสนาคริสต์ พร้อมข้อความส่งกำลังใจมากมาย ล่าสุด สาวปุ๊กลุก มีโอกาสเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวในงานเปิดตัวโครงการ "กดด้วยใจ...ใครๆ ก็ทำได้" ว่า ไม่ซีเรียสเพราะต้นเรื่องเกิดจากความเข้าใจผิด หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าตนเป็นคริสเตียน ตอนอยู่ในพิธีบวงสรวงก็อยู่ในอาการสำรวม ไม่ได้ทำตัวไม่เหมาะสมหรืออะไร ส่วนตัวมองเรื่องศาสนาเป็นเรื่องเซ็นซิทีฟ มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ซึ่งประเทศไทยมีหลายศาสนาอยู่รวมกันและทุกศาสนาก็สอนให้ทุกคนเป็นคนดีอยู่แล้ว พอได้ชี้แจงกลับไปทุกคนก็เข้าใจดีเป็นอันจบดราม่า
 

"ก็หลายๆ คนยังไม่รู้ว่าหนูเป็นคริสเตียน แต่ว่าหลังจากมีคนเข้าไปตอบว่าปุ๊กเป็นคริสเตียน ทุกอย่างก็อ๋อ น้องเป็นคริสเตียนเหรอ ทุกอย่างมันเกิดการเข้าใจผิดกันได้ แล้วก็หลังจากที่มีคนไปแก้ให้ ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจค่ะ ที่คนไปคอมเม้นท์ได้อ่านหมดเลยค่ะ ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าไปให้กำลังใจค่ะ บางคอมเม้นท์ที่บอกว่าฝรั่งบางคนเข้าวัดยังยกมือไหว้เลย อันนี้เราก็ไม่ได้ไปถามว่าคุณเป็นคนชาติไหน เรื่องศาสนาเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซ็นซิทีฟมาก มีรายละเอียดเยอะ แต่โดยส่วนตัวแล้วเราเชื่อว่าประเทศไทยเราเป็นประเทศที่มีหลายศาสนาอยู่รวมกัน และเชื่อว่าทุกๆ ศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีอยู่แล้ว ถึงเราจะแตกต่างในศาสนา แต่หนูเชื่อว่าทุกคนไม่มีใครแตกแยก อยู่ด้วยความเข้าใจ แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจในสิ่งที่เราเป็น"
 

"หนูเห็นพอหลังจากที่มีคนไปตอบให้ ก็ไม่มีใครที่ไม่เข้าใจนะ จริงๆ หนูไม่ได้รู้สึกอะไรนะคะ คือหนูรู้ว่าทุกคนที่พิมพ์เข้ามาหรือถาม คืออาจจะตั้งประเด็นคำถาม แล้วมันกลายเป็นประเด็นดราม่า แต่หลังจากที่บอกแล้วว่าเป็นคริสเตียนนะ ทุกคนก็อยู่ในความเข้าใจ ซึ่งจริงๆ ตอนบวงสรวงเราก็จะอยู่ในการสำรวมค่ะ ซึ่งก็เป็นแบบนี้มาทุกพิธีที่มีโอกาสได้บวงสรวงนะคะ ก็ยังงงว่าทำไมครั้งนี้ถึงดราม่า มันมีทุกๆ เรื่องอยู่แล้วที่เราเข้าบวงสรวง ตอนแรกคนก็จะคิดว่าเราเป็นอิสลามหรือเปล่า เพราะหน้าไปทางแขก แต่เราเป็นคริสเตียนค่ะ ในพิธีบวงสรวงเราก็จะอยู่ในอาการสำรวมค่ะ เราก็อธิษฐานอะไรของเรา"
 

"ในไอจีส่วนใหญ่จะเป็นให้กำลังใจ พี่ปุ๊กสู้ๆ นะคะ ตอนแรกเราไม่รู้อะไรเลยจนเข้ามาในไอจี แล้วเห็นคอมเม้นท์ว่าพระเจ้าเสริมกำลังนะคะ พระเจ้าอวยพรนะคะ เราก็แบบเกิดอะไรขึ้น ทำไมคนอวยพรเยอะจัง แล้วก็เลยไปดูก็อ๋ออันนี้หรอ คือเราก็ไม่รู้ว่ามันดราม่ามาก อย่างที่บอกว่าทุกๆ ละครที่เล่นตอนเข้าพิธีบวงสรวงคนก็จะถามว่าศาสนาอะไร"
 

"จริงๆ คนให้กำลังใจเยอะมากเลย หาคอมเม้นท์ที่ว่าไม่เจอเลย คนเข้ามาให้กำลังใจเยอะมากจนไม่รู้สึกว่ามันซีเรียสนะ คือเข้าใจว่าทุกๆ อย่างมันเกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดหรือว่าความไม่รู้ได้ เราเรียบร้อยมากเลยในพิธีการ คือเชื่อว่าทุกคนเข้าใจค่ะ เคยมีปรึกษาแนวทางปฏิบัติเหรอ คือเราก็ไม่อยากต่อรายละเอียดเยอะนะแต่จริงๆ เรื่องศาสนามันก็ซีเรียส แต่อย่างที่บอกไปว่าเราเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักกัน แล้วก็เราแตกต่างในแบบไหน แต่เราไม่แตกแยก เราอยู่ด้วยความเข้าใจ ความรักค่ะ"

"ละครแม่อายสะอื้นโดนดอง เราก็อยากดูค่ะ จริงๆ เราไม่รู้ว่าข้างในเป็นยังไง แต่เชื่อว่าผู้ใหญ่ของช่อง ต้องหาจุดที่ดีที่สุดให้ละครแต่ละเรื่องออนแอร์ มันคงเป็นเรื่องของระบบการทำงาน ซึ่งเราเข้าใจและรอดูเหมือนแฟนๆ ละครทุกๆ คนค่ะ ไม่เสียเซลฟ์นะ เพราะว่าเชื่อว่าถ้าเกิดละครมาเมื่อไหร่ คนจะร้องไห้ตามแน่นอนเพราะมันสนุกมากๆ เราเล่นเองยังรอดู เชื่อว่าคนดูจะได้อะไรจากละครเรื่องนี้เยอะมากค่ะ เราก็มีถามผ่านพี่ๆ นักข่าวของช่อง ว่าเมื่อไหร่ละครจะออน ตื่นเต้นอยากดู เขาก็บอกว่าจะมาแล้วๆ คือก็คงเป็นช่วงๆ ไป ทางค่ายละครก็ไม่เครียดนะคะ ส่วนใหญ่คือทุกคนจะบอกว่าอยากให้ไปดู ตอนตัดต่อร้องไห้กันเยอะมาก ก็น่าจะได้ดูกันในปีนี้ค่ะ" ปุ๊กลุก กล่าว


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "น้องป๊อปปี้" ทหารสวยคว้าขวัญใจสื่อ อุ่นเครื่องมิสทัวร์ริซึ่ม ควีน ไทยแลนด์ 2017
    "น้องป๊อปปี้" ส.ต.หญิง เจนจิรา กล่อมเกษม ทหารหญิงกองทัพบก สวยคมคว้ารางวัลขวัญใจสื่อมวลชนไปครอง มิสทัวร์ริซึ่มฯ อุ่นเครื่องก่อนชิงดำ ค่ำวันที่ 13 ก.ค.นี้ "น้องมิว" ซิวมิสบีเอสซีฯ "น้องบีบี, น้องเดย์, น้องแป้งฝุ่น, น้องเข็มทิศ, น้องไอ" รับฑูตวัฒนธรรมและสิทธิสตรี ประจำภาค
  • โคตรคูล..."สายป่าน" เซ็กซี่แบบเซอร์ๆ
    ขึ้นชื่อว่า "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข จัดเป็นดาราสาวสายติทส์ ที่เรื่องของความเซ็กซี่ เธอก็มีไม่แพ้ใคร กับการเสิร์ฟความสวยเซอร์ครั้งล่าสุดริมหาดหัวหิน พร้อมแก๊งเพื่อนสาว ภายใต้บราสีชมพูหวาน แต่แฝงไปด้วยรสเผ็ดชวนตาตั้ง ถึงแม้ไซส์จะไม่ใหญ่บิ๊กเท่าไหร่ ....แต่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต่างเอ่ยปากร้องว่า...โครตคูล
  • สองกำลังใจสำคัญของ ปันปัน เต็มฟ้า ในวันที่สูญเสีย แม่แหวน ฐิติมา
    เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตของลูกสาวคนเดียวอย่าง ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ ที่สูญเสีย คุณแม่แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ซึ่งจากไปด้วยโรคมะเร็งเต้านม ลุกลามเป็นมะเร็งกระดูกและมะเร็งลำไส้ ในวัย 54 ปีไปเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 และวานนี้ 10 กรกฎาคม 2560 ก็ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมวันแรก ณ ศาลา 4 วัดธาตุทอง บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีครอบครัว แฟนคลับและเพื่อนพี่น้องคนสนิททั้งในและนอกวงการมาร่วมแสดงความอาลัยอย่างพร้อมเพรียง นอกจากกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้อย่างต่อเนื่อง สองพ่อลูก น้องปันปัน และ คุณพ่อปุ๊ บรรเจิด กฤษณายุธ ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดให้แก่กันและกัน คอยดูแลกอดปลอบตลอดเวลา และอีกหนึ่งกำลังใจของ น้องปันปัน ก็คือ หวานใจหนุ่มนอกวงการนามว่า กุ๊ก พริษฐ์ ที่ได้เดินทางมาช่วยงาน ช่วยดูแลความเรียบร้อยให้ และยังคอยดูแลทั้ง ปันปัน และ คุณพ่อปุ๊ อยู่ข้างกายตลอดไม่ห่างไปไกล ทีมข่าว gossipstar.mthai.com ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งกับการจากไปของ คุณแหวน ฐิติมา และขอเป็นกำลังใจให้สองพ่อลูก น้องปันปัน และ คุณพ่อปุ๊ เข้มแข็งขึ้นในทุกวันนะคะ
  • ทีมงานรายการ Real Story Eye เล่าถึงบรรยากาศขอแต่งงาน ซงจุงกิ - ซองเฮเคียว ที่ญี่ปุ่น!
    ช่วงนี้มีแต่ข่าวขยี้หัวใจของคู่รักซงซง หลังจากที่ซงจุงกิ (Song Joong Ki) กับซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) ได้ประกาศแต่งงานแบบกะทันหันไปเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำเอาฮือฮาทั้งโลกโซเชียล ทางรายการของเกาหลีก็ได้ออกมาเล่าถึงบรรยากาศสุดหวานที่ทั้งคู่ได้ตกลงปลงใจเข้าพิธีวิวาห์กัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »