ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แฟนทั่วโลกโหวต"เอรียา"คว้ายอดเยี่ยมอีเอสพีวาย

แฟนทั่วโลกโหวต"เอรียา"คว้ายอดเยี่ยมอีเอสพีวาย

Posted 13/07/2017 by siamsport

 

"น้องเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 21 ปีสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งเมื่อได้รับโหวตคว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีอีเอสพีวายของสถานีโทรทัศน์อีเอสพีเอ็นในการประกาศเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ชนะทั้ง ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้มือหนึ่งของโลก ลีเ

จากกรณีที่อีเอสพีเอ็นสถานีเคเบิลทีวีของอเมริกาซึ่งผลิตและแพร่ภาพรายการเกี่ยวกับกีฬาตลอด 24 ชั่วโมงได้มีการมอบรางวัลนักกีฬา และทีมยอดเยี่ยมต่างๆประจำทุกปีชื่อรางวัลว่าอีเอสพีวายโดยเสนอชื่อผู้เข้าชิงให้แฟนๆได้โหวตผ่านเว็บไซต์ทางการของสถานีฯในจำนวนั้นมีรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีทั้งหญิงและชาย

ในประเภทหญิงมี"น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล ได้รับการเสนอเข้าชิงด้วยร่วมกับ ยู โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้มือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ มือ 4 ของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯ มือ 3 ของโลกและ ชอน อินจี จากเกาหลีใต้มือ 5 ของโลกให้แฟนๆได้โหวตเข้ามาตั้งแต่เดือนมิถุนายน

เมื่อสิ้นสุดการโหวตเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมในงานวันประกาศรางวัลที่ไมโครซอฟท์ เธียร์เทอร์ นครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย มีนักกีฬาชื่อดังระดับโลก และแขกผู้มีเกียรติร่วมงนปรากฏว่าเอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นครั้งแรกของเธอหลังจากที่ปีที่แล้วก็ได้รับการเสนอชื่อเช้าชิงแต่ลีเดีย โค ได้รับโหวตไป
 
ผลงานของ เอรียา นั้นผงาดครองแชมป์ปี 2016 รวม 5 รายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์หนึ่งรายการพร้อมกับคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอทั์ ทำเงินรางวัลรวมสูงสุด แชมป์เรซทู ซีเอ็มอี โกลบ นักกอล์ฟยอดเยี่ยมสมาคมนักข่าวกอล์ฟสหรัฐฯ และมาปีนี้คว้าแชมป์เพิ่มอีกหนึ่งรายการที่แคนาดาทำให้เป็น 6 รายการในอาชีพพร้อมกับก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลกกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกไม่ว่าชายหรือหญิงที่ก้าวขึ้นครองมือหนึ่งในกอล์ฟโลกแม้ว่าจะครองไปได้แค่สองสัปดาห์โดน ยู โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้แซงขึ้นไปจนกระทั่งปัจจุบันซึ่ง โซยอนนั้นผลงานดีปีนี้คว้าแชมป์สองรายการรวมทั้งเมเจอร์ด้วยเป็นนักกอล์ฟคนเดียวที่คว้าแชมป์เกินหนึ่งรายการในทัวร์ปีนี้

ในขณะที่รางวัลนักกอล์ฟชายยอดเยี่ยมแห่งปีเป็น เซร์คิโอ การ์เซีย จากสเปนที่คว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์ส เมเตอร์แรกแห่งปีด้วยการชนะ จัสติน โรส โปรจากอังกฤษเพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรปด้วยกันในการดวลเพลย์ออฟตัดสิน เขาได้รับโหวตชนะ บรู๊คส์ เคปก้า จากสหรัฐฯ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ดัสติน จอห์นสัน มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่นปีที่แล้ว และปีนี้คว้าแชมป์สามรายการ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรชาวไอริชแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ 2016 และ เฮนริก สเตนสัน จากสวีเดนแชมป์ดิ โอเพ่น แชมป์เรซทู ดูไบ 2016

เอรียา ไม่ได้เดินทางไปร่วมงานรับรางวัลเนื่องจากติดเตรียมการแข่งขันรายการยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สามแห่งปีที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอกเลยเซ็กซี่กระจาย "ดีเจอากี้" ต่อยกับ "บัวขาว"
    อิจฉายอดนักมวยซุป'ตาร์ "บัวขาว บัญชาเมฆ" กันไหม? เมื่อ ดีเจสาวสุดเซ็กซี่ "อากี้" สุดฮอตหอบเต้าเอ๊ยย!! หอบหุ่นสุดสะบึมขึ้นเวทีซ้อมชกมวยกับนักชกขวัญใจชาวไทยที่ค่าย "บัญชาเมฆยิม" งานนี้ บัวขาว เลยมีโอกาสได้ลงซ้อมกับลูกศิษย์ สาวสวยเซ็กซี่ แต่แอบโหด เตะต่อยไม่ยั้ง ทั้งนี้ ดีเจสาวอากี้ ยัง ได้โพสต์ภาพและคลิปซ้อมกับ บัวขาว ลงในอินสตาแกรม อีกด้วย
  • "น้องเพียซ"จบเส้นทางวิมเบิลดัน พ่ายหญิงคู่รอบสอง
    "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย กับคู่หูชาวตุรกี ไม่สามารถต้านความแกร่งของคู่มือวาง 9 ชาน ห่าว ชิง นักหวดไต้หวันมือ 20 ของโลก ที่คู่กับ โมนิก้า นิคูเลสคู นักหวดโรมาเนีย มือ 25 ของโลกได้พ่าย 2 เซตรวด 3-6 และ 3-6 ตกรอบสองหญิงคู่ แกรนด์สแลมวิมเบิลดันไปอย่างน่าเสียดาย
  • 3โปรสาวสตาร์ทเยี่ยม,โปรเมยังออกทะเลกอล์ฟธอร์นเบอร์รี่
    "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรปริญญ์" ปวริศา ยกทวน 3 ก้านเหล็กสาวไทย พร้อมใจกันสวิงร้อน เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ประเดิมสนามศึก ธอร์นเบอร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่สหรัฐฯ อยู่อันดับ 5 ร่วม ตามผู้นำ คิม เซ ยัง แค่ 2 สโตรก หลังจบวันแรกเมื่อ 6 ก.ค. ส่วน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ตีเกิน 6 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 3 จากท้าย
  • ปาเกียวยันขอรีแมตช์-โรชเห็นต่างแนะแขวนนวม
    "แพ็คแมน" แมนนี้ ปาเกียว ยืนยันขอชกรีแมตช์กับ เจฟฟ์ ฮอร์น แชมป์องค์กรมวยโลก WBO รุ่นเวลเตอร์เวต คนล่าสุด คู่ปรับเก่าอีกครั้ง ตามสัญญาออปชั่นที่ตกลงกันไว้ก่อนชก ขณะ เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่ใจ เห็นต่าง แนะให้ปาเกียวเลิกมวย เจฟฟ์ เฟเนค ตำนานมวยชาวออสซี่ เห็นด้วยกับการเลิกมวยของปาเกียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »