ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ต้องคำสาป?5แข้งเบอร์10ชุดขาวไม่ปังหลังยุคฟิโก้

ต้องคำสาป?5แข้งเบอร์10ชุดขาวไม่ปังหลังยุคฟิโก้

Posted 14/07/2017 by siamsport

ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ทีมชาติโคลอมเบีย กลายเป็นนักเตะหมายเลข 10 คนล่าสุดของ เรอัล มาดริด ที่ไม่สามารถทำผลงานสุดยอดในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว จนต้องย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค แบบยืมตัวเป็นเวลา 2 ปี และ "เสือใต้" มีเงื่อนไขสามารถซื้อขาดได้ในปี 2019

มิดฟิลด์วัย 26 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในฟุตบอลโลก 2014 จนได้ย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ "ราชันชุดขาว" และทำผลได้ดีในซีซั่นแรก แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นตัวสำรองโดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมา ที่ ซีเนดีน ซีดาน แทบไม่ให้โอกาสลงเป็นตัวจริงเลย

นักเตะหมายเลข 10 คนสุดท้ายที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ เรอัล มาดริด คือ หลุยส์ ฟิโก้ ปีกชาวโปรตุกีส ที่ได้แชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย ก่อนย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2005

ขณะที่แฟนบอล "ราชันชุดขาว" บางรายเชื่อว่า นี่อาจเป็นการต้องคำสาป และเป็นการแก้แค้นของกองเชียร์ บาร์เซโลน่า เนื่องจากไปฉก ฟิโก้ มาจากรัง คัมป์ นู ในปี 2000 ส่งผลให้นักเตะเบอร์ 10 ของ มาดริด หลังจากนั้น 5 คนไม่สามารถทำฟอร์มเปรี้ยงปร้างได้เลย โดยทั้ง 5 รายได้แก่

                                                       1. โรบินโญ่   


กองหน้าบราซิเลียน เป็นคนแรกที่เข้ามารับเบอร์ 10 ต่อจาก ฟิโก้ แต่เขาไม่มีความคงเส้นคงวามากพอที่จะประสบความสำเร็จในรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว แม้อาจพอมีช่วงเวลาดีๆ ให้เห็นอยู่บ้างก็ตาม สุดท้ายก็ต้องโดนปล่อยไปให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 

                                                      2. เวสลี่ย์ สไนเดอร์

   


ดาวเตะดัตช์ มาอยู่กับ "ราชันชุดขาว" ด้วยความหวังอย่างเต็มเปี่ยมจากแฟนบอลที่หวังเห็นเขาเข้ามาเป็นจอมทัพนำทีมประสบความสำเร็จ และได้สวมเบอร์ 10 ต่อจาก โรบินโญ่

อย่างไรก็ตาม สไนเดอร์ ต้องมาเจอกับปัญหาในช่วงที่ทีมฟอร์มตกพอดี และปัญหาของตัวเองที่เจอความยากลำบากในการใช้ชีวิตกับหนึ่งทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะต้องย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และได้ทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2009-10
 

                                                     3. ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า


 ดิยาร์ย่า ไม่ใช่นักเตะในแบบฉบับของผู้เล่นหมายเลข 10 โดยแฟนบอลหลายรายพากันงงเป็นไก่ตาแตกเมื่อได้เห็นเขารับเบอร์นี้ต่อจาก สไนเดอร์
   
ตอนแรกทุกคนคาดหวังว่า ดิยาร์ร่า จะเป็นได้เหมือน โคล้ด มาเกเลเล่ ตอนย้ายมาในปี 2009 แต่สุดท้ายเขาก็ต้องลา "ราชันชุดขาว" ไปในปี 2012
   

                                                    4. เมซุต โอซิล


 แฟนบอล มาดริด อาจจะชื่นชอบ โอซิล แต่เขาก็ไม่ได้แสดงศักยภาพออกมาให้เห็นอย่างสุดความสามารถระหว่างที่เล่นอยู่กับทีมระหว่างปี 2010-2013

โอซิล แสดงให้เห็นถึงการขาดระเบียบวินัยหลายครั้ง และมักจะชอบหายไปจากเกมในนัดสำคัญๆ ส่งผลให้โดนปล่อยไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เนื่องจาก มาดริด ต้องการระดมทุนไปซื้อ แกเร็ธ เบล
 
                                                5. ฮาเมส โรดริเกซ

นักเตะคนล่าสุดที่ต้องคำสาปเบอร์ 10 ของ "ราชันชุดขาว" ทั้งๆ ที่ย้ายเข้ามาด้วยการเป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2014 
   
ด้วยสไตล์การเล่นที่ไม่เข้ากับระบบของ ซีเนดีน ซีดาน ทำให้เขาเป็นตัวเลือกรองจากทั้ง โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่, อีสโก้ และ มาร์โก อาเซนซิโอ
   
ตอนนี้เขาย้ายไปเล่นที่เยอรมันแล้ว และไม่แน่ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "เสือใต้" ที่เคยร่วมงานกันอาจปลุกให้ดาวเตะโคลอมเบีย ก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะของโลกได้สำเร็จก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูห้ามเขียนรูปแข้งผีข้างรถบัสทีมช่วงทัวร์มะกัน
    โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส เชื่อการมีรูปแข้ง "ปีศาจแดง" คนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะด้านนอกรถบัสทีม อาจส่งผลกระทบกับสปิริตภายในทีม สั่งห้ามวาดรูปนักเตะข้างรถบัสช่วงทัวร์แดนลุงแซม
  • น้ามูถกเอเยนต์หวังฉกโอริเย่ร์เสริมทัพผี
    "ฟร้องซ์ ฟุตบอล" สื่อดังฝรั่งเศส เผย โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ได้เจรจากับเอเยนต์ของ แซร์ช โอริเย่ร์ แบ็กขวาของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ลีก เอิง ฝรั่งเศส ถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัวร่วมทัพ
  • ยานาไซย้ายร่วมทัพโซเซียดาด
    อั๊ดนาน ยานาไซ ปีกทีมชาติเบลเยียม ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปซบตัก เรอัล โซเซียดาด ทีมดังลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 8 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 360 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญากัน 5 ปี ตามรายงานจาเว็บไซด์สปอร์ติ้ง ไลฟ์ เมื่อวันพุธที่ 12 กรกฏาคม ที่ผ่านมา
  • ฮาเมสเข้าตรวจร่างกายกับเสือใต้ฉลองวันเกิด
    ฉลองวันเกิดพอดี ฮาเมส โรดริเกซ ดาวเตะโคลอมเบีย เข้าตรวจร่างกายกับ บาเยิร์น แล้ว หลังตกลงย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ "เสือใต้" แบบยืมตัว 2 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »