ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เจ" แฮปปี้อุ่นแข้ง ชี้เพื่อนให้บอลมากกว่าเดิม-"เมย์"บุกเชียร์ถึงขอบสนาม

"เจ" แฮปปี้อุ่นแข้ง ชี้เพื่อนให้บอลมากกว่าเดิม-"เมย์"บุกเชียร์ถึงขอบสนาม

Posted 16/07/2017 by siamsport

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เผยพอใจกับฟอร์มในการอุ่นเครื่องท่ามกลางสายฝนเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมาระดับหนึ่ง ชี้เพื่อนร่วมทีมกล้าส่งบอลกันมากกว่าเดิม อีกทั้งระบบการหายใจยังดีขึ้นด้วย ขณะที่สาวเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว Siamsport ประจำประเทศญี่ปุ่น รายงานความเคลื่อนไหวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่ย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ชนาธิป ได้ลงทำการอุ่นเครื่องเป็นครั้งที่ 3 ด้วยการพบกันเอง หลังจากเล่นมาแล้ว 2 เกมก่อนหน้านี้ ด้วยการ เสมอ มหาวิทยาลัยซัปโปโร 0-0 และ เสมอ เอฟซี มาชิดะ ซิลเวียทีระดับ เจ ทู 1-1 โดยนัดนี้ สาวเมย์ พิชญ์นาฏ เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนามด้วย

สำหรับเกมที่ 3 ของ "เมสซี่เจ" ในการอุ่นเครื่องนั้น มีการปรับจำนวนเวลามาเล่นแบบ 3 ควอเตอร์ โดย 2 ควอเตอร์แรกเล่นกัน 30 นาที และควอเตอร์ที่สามเล่น 40 นาที ซึ่งควอเตอร์แรกดาวเตะทีมชาติไทยเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำ และลงในชุดสำรองที่มีเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฮิโรยูกิ มาเอะ กองกลางตัวรับ เจอกับทีมตัวจริง นำโดย กู ซุง ยุน นายทวารมือหนึ่งคอนซาโดเล่ ซัปโปโร, แบ็กซ้าย-ขวาอย่าง อาคิโตะ ฟูคุโมริ กับ มาเซโด้, โจนาธาน เฮส แนวรุกชาวบราซิล, เคน โตคุระ กองหน้าจอมโขก ตลอดจน เจย์ โบธรอยด์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ทว่าทีมสำรองของ "เมสซี่เจ" สามารถแซงเอาชนะในควอเตอร์แรก 2-1

จากนั้นในคอวเตอร์ที่สอง ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชปรับหมากให้ ชนาธิป ไปเล่นทีมตัวจริงแทนที่ เจย์ โบธรอยด์ ตำแหน่งกองกลางตัวรุก โดยอยู่ทีมเดียวกับ เคนโตคุระ, อาคิโตะ ฟูคุโมริ และ มาเซโด้ ทว่าต้องจบลงแค่ 10 นาที เองจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ยุติการแข่งขันเกมอุ่นเครื่องทันที

หลังเกม "เมสซี่เจ" เผยว่า "ในควอเตอร์แรกว่าทำได้ดีแม้ว่าจะอยู่ทีมสำรอง เนื่องจากพวกเราเข้าใจกัน เพราะว่าเราเล่นด้วยกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งทุกคนกล้าส่งบอลกันมากขึ้น โดยที่โค้ชให้เล่นเกมรับเป็นรุกให้ไว ส่งบอลออกข้างและครอสบอลเข้ามา ส่วนควอเตอร์สองมาเล่นกองกลางตัวรุก เนื่องจากทีมเล่นหลายระบบอย่าง 5-2-3 ซึ่งถือว่าระบบหายใจดีขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าต้องเล่นกลางอากาศที่ฝนตกลงมาทำให้หนาว โดยรวมแล้วถือว่าโอเคระดับหนึ่ง"

ด้านโค้ช โยโมดะ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นกับการอุ่นเครื่องครั้งนี้ โดยเฉพาะกับคำถามถึงฟอร์มของอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษอย่าง เจย์ โบธรอยด์ ว่า "เขารูปร่างใหญ่ พละกำลังดี น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมในอนาคตอันใกล้ แม้ว่าตำแหน่งการเล่นอาจจะสับสน ซึ่งเราก็คงจะต้องมีการปรับ อย่างไรก็ตามเขาจะต้องเล่นเกมรับด้วย ซึ่งเขาก็ยังต้องเรียนรู้ให้เข้าใจมากกว่าเดิม"

จากนั้นในช่วงบ่ายของวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางไป "ทานูคิ โคจิ" ซึ่งเป็นถนนที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปีค.ศ.1873 โดยมีร้านค้าให้จับจ่ายอยู่มากมายกว่า 200 ร้าน กลางกรุงซูซูคิโนะ เพื่อถ่ายทำสารคดีการท่องเที่ยวของฮอกไกโด ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในรายการ สปอร์ต เจอนี่ และในเครือสยามสปอร์ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »