ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชซัปโปโรชมชนาธิปพัฒนาขึ้น-เจ้าตัวขอบคุณเพื่อนช่วยปรับตัว

โค้ชซัปโปโรชมชนาธิปพัฒนาขึ้น-เจ้าตัวขอบคุณเพื่อนช่วยปรับตัว

Posted 17/07/2017 by siamsport

ชูเฮ โยโมดะ แม่ทัพ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชี้ "เมสซี่เจ" ทำเกมรับดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากแสดงศักยภาพในด้านดังกล่าวทุกครั้งในการซ้อมและอุ่นเครื่องมา 3 นัด ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอมรับว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนมีส่วนช่วยอย่างมากที่ทำให้เขาปรับตัวได้แล้วกับการมาค

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าวประจำประเทศญี่ปุ่น จากหนังสือพิมพ์ฟุตบอลสยาม รายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่ย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่ง

ภายหลังจากที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ทำการอุ่นเครื่องกันเองเมื่อวันที่ 16 ก.ค.60 แม้ว่าจะเล่นไม่จบเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ทีมยังคงลงฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ที่สนาม มิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม

โดย ชูเฮ โยโมดะ กุนซือคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เน้นไปที่การลงทีมเป็นหลัก เนื่องจากการอุ่นเครื่องของวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ต้องหยุดลงจากสภาพอากาศฝนตกหนัก ท่ามกลางแฟนบอลของทีมที่มาร่วมติดตามการซ้อม ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงเสร็จสิ้น


หลังซ้อมผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน ได้มีโอกาสสอบถาม ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เกี่ยวกับพัฒนาเกมรุกและรับของ "ชนาธิป" ที่ได้อุ่นเครื่องไปแล้ว 3 แมตช์เป็นอย่างไร เจ้าตัวได้ให้ทรรศนะว่า


"ถึงตอนนี้ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) สามารถทำเกมรุกได้ดีในแบบฉบับของเขาอยู่แล้ว ทว่าในส่วนของการช่วยเกมรับนั้นผมเองสังเกตุเห็นเขาว่าพยายามอย่างหนักที่จะช่วยเพื่อนร่วมทีม ทั้งในการฝึกซ้อมตลอดจนการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องหลายเกมที่ผ่านมา"

ขณะที่สื่อญี่ปุ่นได้ทำการสัมภาษณ์ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกี่ยวกกับการปรับตัวตลอดระยะเวลาที่มาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจากทราบมาว่า ชินจิ โอโนะ คือคนที่มีส่วนช่วยอย่างมาก และยังเป็นไอดอลของดาวเตะจาก อ.สามพราน จ.นครปฐม

"เขาเป็นคนที่คอยช่วยเหลือ ตลอดจนสามารถปรึกษาได้ทุกเรื่อง และไม่ใช่มีแค่ ชินจิ โอโนะ คนเดียว ยังมีเพื่อนร่วมทีมที่สามารถช่วยให้ผมปรับตัวได้ดีมากกว่าเดิม ซึ่งเวลานี้ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว ส่วนการเล่นนั้นก็ถือว่าสามารถเล่นเข้ากับจังหวะได้ แม้ว่าเราจะได้รับอิสระแต่เรายังต้องคำนึงถึงเกมรับ"

จากนั้นเวลา 12.30 น. ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางไปถ่ายทำรายการเพื่อโปรโมทเมืองซัปโปโร ไม่ว่าจะเป็น การปั่นจักรยานเมียวเฮน ที่ห่างจากบ้านพักราว 30 นาที ก่อนที่จะไปอิชิยามะ กรีน สเปซ แหล่งผลิตตัดจากหินเบาซัปโปโรโบราณที่นำมาปรับปรุงเป็นสวนศิลป์ที่มีเอกลักษณ์ ของหินทัฟฟ์หลอม ตลอดจน โจซังเคฟาร์มเป็นสวนผลไม้ที่อยู่ใกล้ๆ เขื่อนโฮเฮเคียว ได้มีการลองสปาเท้าอันเลื่องชื่อ และปิดท้ายด้วยการไปชมโชว์ที่ ก็อตช่า ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในรายการ สปอร์ต เจอนี่ และในเครือสยามสปอร์ต่อไป


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »