ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลึกแต่ไม่ลับ 5 เรื่องกับ "พรรษา" กำแพงยักษ์ช้างศึก!

ลึกแต่ไม่ลับ 5 เรื่องกับ "พรรษา" กำแพงยักษ์ช้างศึก!

Posted 18/07/2017 by siamsport

    

5 เรื่องที่คุณ (อาจ) ยังไม่เคยรู้ของ พรรษา เหมวิบูลย์ ปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติไทย จากปากของ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม หนึ่งในนักปั้นที่ซื้อตัวมาเพียง 5 หมื่นบาท...

1. โค้ชคนแรกที่พาเขาขึ้นมาเล่นไทยลีก คือสมชาย ทรัพย์เพิ่ม อดีตกุนซือทีมทีโอที ที่เห็นเขาเล่นให้จุฬาฯ และมองว่า ฝีเท้าอาจจะธรรมดา แต่รูปร่างดี ปั้นได้ จึงซื้อตัวมาเล่นใหัทีมฮัลโหล เมื่อราว 5 ปีที่แล้ว ซึ่งนั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่

2. ค่าตัวของพรรษา ครั้งแรกที่ทีโอทีซื้อมาเพียงแค่ 5 หมื่นบาทเท่านั้น ผ่านไปไม่กี่ปีวันนี้ ถ้าจะมีบางทีมมาให้ 10 ล้านบาท บุรีรัมย์ ก็คงไม่ขาย

3. หนึ่งในฉายาของพรรษา ที่เพื่อนๆเคยเรียกคือ "โยกเยก" จากรูปร่างที่สูงเกือบ 2 เมตร เดินโยกไปมาเหมือนเสาโทรเลขคล้ายกับดาวตลกชื่อดัง โยกเยก จึงเป็นที่มาของฉายาเขา

4. ก่อนลุกจากเก้าอี้โค้ชทีโอที สมชายบอกเขาว่า "ถ้าเอ็งอยากเก่งให้ไปสร้างช่วงล่างมาแล้วจะดัง" จากนั้น เจ้าโย่ง ก็หันไปเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนขา จนแข็งแกร่งอย่างทุกวันนี้

5. เนวิน ชิดชอบ คือผู้ที่ตาถึง หยิบเขาจากการเล่น ขอนแก่น ในดิวิชั่น1 ด้วยฟอร์มที่ธรรมดา กล้าวางใจให้ยืนเป็นตัวหลักของบุรีรัมย์ จนเป็นใบเบิกทางมาสู่ทีมชาติในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »