ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 เหตุผลทำไมแฟนหงส์ใจหายเมื่อไม่มี "ลูคัส เลว่า"

5 เหตุผลทำไมแฟนหงส์ใจหายเมื่อไม่มี "ลูคัส เลว่า"

Posted 18/07/2017 by siamsport

ลูคัส เลย์ว่า ปิดตำนาน 10 ปีเต็มของตัวเองกับลิเวอร์พูลแล้ว หลังตัดสินใจย้ายไปกัลโช่ เซเรียอา ย้ายร่วมทีมลาซิโอ โดยตอนนี้เหลือแค่ขั้นตอนรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดแล้ว

จริงอยู่ในช่วงหลัง ลูคัสไม่ค่อยได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงมากนัก ดังนั้นการเสียนักเตะรายนี้ไป ดูจะไม่ส่งผลกระทบอะไรกับทีม แต่ทว่าแฟนหงส์ ทั้งไทย และเทศ ต่างแสดงอาการเสียดายกันอย่างมากมาย และนี่คือเหตุผลว่าทำไม ...

1) เขาอยู่กับทีมมานานที่สุด

นับตั้งแต่สตีเว่น เจอร์ราร์ด ย้ายไปแอลเอ แกแล็กซี่ ในปี 2015 ลูคัส ก็กลายเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานที่สุด จนถึงปัจจุบันก็ 10 ปีเต็ม 

เขาเคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมมาแล้ว ถึง 5 คน ไล่ตั้งแต่ ราฟาเอล เบนิเตซ, รอย ฮอดจ์สัน ,เคนนี่ ดัลกลิช ,เบรนแด็น ร็อดเจอร์ส และ เจอร์เก้น คล็อปป์ เห็นความเปลี่ยนแปลงของสโมสรมาทุกระยะ

ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว สโมสรจัดงานฉลอง การเล่นครบ 10 ปี ให้กับลูคัส แสดงให้เห็นถึงความผูกพันของเขากับสโมสรเป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับแฟนๆ การจากไป ของคนที่ผูกพันกับทีมมานาน แม้จะได้ลงบ้างไม่ลงบ้าง แต่ก็ถือเป็นความสูญเสียของทีม โดยเฉพาะในแง่จิตใจ

2) มีพัฒนาการ เพราะไม่ยอมแพ้

ตอนย้ายมาจากเกรมิโอใหม่ๆ ในปี 2007 ลูคัส โดนวิจารณ์หนักมากเรื่องฟอร์มการเล่น เขาเคยโดนแฟนหงส์แดงด้วยกันโห่ด้วยซ้ำ แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมแพ้ และพัฒนาฝีเท้ามาตลอด

จากที่เคยเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก เขาปรับบทบาท กลายมาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง จนช่วงพีกๆ ก้าวไปติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่มาแล้ว

ลูคัส เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนด้วย ว่าต่อให้คุณเริ่มต้นได้ไม่สวย แต่ถ้าไม่ยอมแพ้ และพัฒนาตัวเองตลอด ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

3) ยอมเล่นทุกตำแหน่งเพื่อทีม

ลูคัส ตำแหน่งหลักจริงๆ คือ มิดฟิลด์ตัวรับ แต่ มิดฟิลด์ตัวรุกก็เคยเล่น เซ็นเตอร์แบ็กก็เล่นบ่อย แบ็กขวาก็เคยยืนเป็นบางนัด ขอให้ทีมขาดตรงจุดไหน ลูคัสพร้อมจะไปเสียบแทนให้ทันที

ดังนั้นการเสียนักเตะสารพัดประโยชน์แบบนี้ไป ก็น่าจะส่งผลต่อทีมในระดับหนึ่ง

4) ไม่เคยบ่น ไม่เคยเรียกร้อง

อีกจุดที่แฟนหงส์แดงชื่นชมลูคัสมาก คือ มุ่งมั่นตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองไป เขาไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าไม่พอใจที่ตกเป็นตัวสำรอง หรือไม่พอใจที่โยกไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด

ลูคัสรักษาภาพลักษณ์ของสโมสรลิเวอร์พูลเสมอ และเป็นตัวอย่างที่ดี ในแง่ของผู้เล่นที่เป็นมืออาชีพ มุ่งมั่นตั้งใจซ้อมอย่างเดียว และรอคอยโอกาสของตัวเองอย่างอดทน

5) สร้างบรรยากาศที่ดีในห้องแต่งตัว

ลูคัส เหมือนเป็นพี่ใหญ่ของกลุ่มนักเตะอเมริกาใต้ เขาช่วยให้ผู้เล่นที่มาใหม่ อย่างคูตินโญ่ หรือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ปรับตัวได้เร็วมาก
นอกจากนั้น ด้วยความที่เขามีความอาวุโส เกือบมากที่สุดในทีม (เป็นรองแค่ มิลเนอร์ ,คลาวาน และ อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์) ทำให้ คอยให้คำแนะนำดีๆกับบรรดารุ่นน้องในทีมอยู่เสมอ ซึ่งการจากไปในครั้งนี้ ลิเวอร์พูลจึงไม่ได้เสียแค่นักเตะคนหนึ่งเท่านั้น แต่เหมือนเสียคนที่เป็นผู้นำไปด้วยในคราวเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »