ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 4 กลุ่มเชียร์ทีมชาติไทยชวนปลุกใจ เพราะพวกเขาคือผู้เล่นคนที่12ของช้างศึก!

4 กลุ่มเชียร์ทีมชาติไทยชวนปลุกใจ เพราะพวกเขาคือผู้เล่นคนที่12ของช้างศึก!

Posted 18/07/2017 by siamsport

เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับศึกฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่45 ซึ่งทีมชาติไทยก็คว้าแชมป์เป็นสมัยที่15 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

แน่นอนว่านอกเหนือจากการชมฟุตบอลให้มีความสุขแล้ว คือการได้เห็นทีมของตัวเองได้รับชัยชนะ แต่บรรยากาศในการเข้าไปชมไปเชียร์ทีมชาติไทย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งที่น่าหลงใหล ไม่แพ้ประเทศอื่นๆเลยด้วยซ้ำ “ผู้เล่นคนที่12” ของทัพช้างศึก อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญให้กับทัพนักกีฬาไทยที่ลงแข่งขัน ในการเชียร์ฟุตบอลไทย ซึ่งถ้าเกมส์ไหน มีแฟนบอลเต็มความจุสนามแห่งนี้ เชื่อว่าเสียงขับร้อง การเชียร์อาจจะทำให้คุณขนลุกขนพอง ไปตามๆกัน เพราะทุกเสียงจะรวมใจเป็นหนึ่งเดียวที่จะตะโกนให้กำลังใจทีมชาติไทย แล้ววันนี้จะพาไปแนะนำกับกลุ่มกองเชียร์ ที่ทุกครั้งเวลาฟุตบอลไทยลงแข่งขัน พวกเขานั้นมักจะตะโกนร้องเพลงเชียร์กันอยู่เสมอ

                                                   1. กลุ่ม เซาท์ เคิฟ (South Curve Unit Thailand)

 

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เซาท์ = ใต้ กลุ่มนี้มักจะเห็นได้ทุกครั้งของสนามโซน S ซึ่งเอกลักษณ์ของกลุ่มนี้ จะมีเสื้อตัวใหญ่ยักษ์ และ ธงชาติไทยผูกโบว์ ปรากฏอยู่ด้วย ซึ่งพวกเขาเองมักจะมีไอเดียดีๆ มาให้แฟนบอลภายในสนามราชมังได้ชมกันทุกครั้ง อีกทั้งมีการร้องเพลงเชียร์ที่สุภาพเรียบร้อย และใครหลายคนก็คงจะชื่นชอบการเชียร์กับกลุ่มนี้ จนอยากจะไปสัมผัสการเชียร์อีกเรื่อยๆ

                                                  2. กลุ่ม ฮาร์ดคอร์ (Hardcore Thailand) 
   

ชื่ออาจจะดู ฮาร์ดๆ หรือ ออกแนวโหดไปหน่อย แต่เชื่อเถอะว่า พวกเขาก็มีสไตล์การเชียร์ไม่แพ้กลุ่มอื่นๆ ด้วยรูปแบบที่มากันเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่พลังในการร้องเพลงเชียร์นั้นค่อนข้างมหึมา ด้วยแรงใจที่ส่งเสียงออกไป ก็ทำให้แฟนบอลที่นั่งอยู่ในบริเวณนั้น ร้องเพลงเชียร์ตามกันไปด้วย และมักจะเห็นพวกเขาเชียร์กันได้ตามที่นั่งโซน E

                                                     3. กลุ่ม เชียร์ไทย (CheerThai Power) 
 

 

แค่เอ่ยคำว่ากลุ่มเชียร์ไทย ทุกคนคงจะทราบดี ว่าเป็นกลุ่มแฟนบอลที่ก่อตั้งมานานหลายสิบปีแล้ว และกลุ่มแฟนบอลนี้ไม่ต้องสังเกตอะไรมากนัก เพราะในโซน N พวกเขาเหล่านี้ ตั้งใจมาร้องร้องเพลงเชียร์กันอย่างพร้อมเพียง จนเต็มความจุของโซนนั้นก็ว่าได้ อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มกองเชียร์ที่ร้องเพลงสนุก ปลุกใจให้กับแข้งทีมชาติไทย รวมไปถึงแฟนบอลรอบข้าง ให้มีอารมณ์เข้าถึงกับเกมการแข่งขัน และจากจำนวนแฟนบอลกลุ่มเชียร์ไทยนี้นั้น น่าเป็นกลุ่มที่มีจำนวนคนเยอะที่สุดก็ว่าได้

                                                     4.กลุ่ม อุลตร้า (Ultra Thailand)

ใครหลายคนคงจะคิดในแง่ลบกับกลุ่มแฟนบอลกลุ่มนี้ แต่หากว่ามองข้ามพวกเขาเกี่ยวกับข่าวที่เสียหาย กลุ่มนี้เป็นอีก1กลุ่ม ที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย และร้องเพลงเชียร์ไม่มีหยุดตลอดจน90นาทีเลยด้วยซ้ำ หากสังเกตพวกเขามักอยู่ในบริเวณเยื้องๆโซน S ไม่ใช่แค่เพียงทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่กลุ่มอุลตร้านี้จะเข้าไปเชียร์ แต่กับกีฬาทุกชนิด พวกเขาเองก็มักจะไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังมีอยู่ช่วงเวลาที่ร้องเพลงส่งไป ส่งมากับแฟนบอลกลุ่มเชียร์ไทย พาวเวอร์ อีกด้วย เชื่อว่ากลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์นั้นมาด้วยใจ และไม่ได้คิดกับใครเพื่อที่จะสร้างศัตรูเลยสักนิด เพียงแต่ว่าภารกิจของพวกเขาคือการร้องเพลงเชียร์ให้ดังที่สุด ในยามที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน

... นี่ก็เป็นกลุ่มตัวอย่างที่มักจะปรากฏทุกครั้งที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน หากนอกเหนือจากดูฟุตบอลแล้ว ลองเสพบรรยากาศในการเชียร์ภายในสนามดูซักนิด ว่าฟุตบอลไทยมันส์ไม่แพ้ใครในโลกเหมือนกัน สุดท้ายฟุตบอลไทยกำลังไปได้สวย และจะไปได้ไกลได้หากมีแฟนบอลที่คอยผลักดัน ที่สำคัญการเชียร์คือการสร้างมิตรภาพและความสามัคคีให้กัน “เพราะผู้เล่นคนที่12 ก็คือคนไทยทุกคนนั่นแหละฮะ”...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »