ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3สิ่งที่ลิเวอร์พูลควรต้องทำก่อนเปิดซีซั่น

3สิ่งที่ลิเวอร์พูลควรต้องทำก่อนเปิดซีซั่น

Posted 19/07/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูล กำลังเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ โดยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน มีความมั่นใจว่า "หงส์แดง" จะกลับมามีลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัว หลังจากไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีมานานถึง 27 ปี

 อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ เพราะบรรดาคู่แข่งทั้ง เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์เซน่อล ต่างก็มีดีเหมือนกัน ขณะที่ เว็บไซต์ รัชเดอะค็อป ได้ชี้ไว้ 3 จุดที่ คล็อปป์ ควรต้องรีบทำก่อนเปิดซีซั่นใหม่ไว้ดังนี้

1. ปรับปรุงแนวรับ

  แม้แนวรับตัวจริงที่มีอยู่ทั้ง ซิมง มิโญเล่ต์, นาธาเนียล ไคลน์, โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน และ เจมส์ มิลเนอร์ จะมีความแข็งแกร่งในระดับหนึ่ง แต่เมื่อดูตัวสำรองอย่าง ลอริส คาริอุส, รักนาร์ คลาวาน และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แล้วจะเห็นว่า ยังต้องปรับปรุงอยู่มาก

     ลิเวอร์พูล ยังต้องการโกล, ฟูลแบ็ก และ เซนเตอร์แบ็ก อีกอย่างละราย โดยมีข่าวว่า กำลังใกล้จะได้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ฮัลล์ ซิตี้ ในราคา 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท)

    นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีข่าวกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน และ นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ อาร์แบ ไลป์ซิก อีกด้วย แต่ดูแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายทั้ง 2 ราย

2. รีบจับ เอ็มเร่ ชาน ต่อสัญญา
   
     เอ็มเร่ ชาน ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรใน บุนเดสลีกา เยอรมัน มาเข้าถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 9.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 438.75 ล้านบาท) เมื่อ 3 ปีก่อน และก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม โดยลงสนามไปแล้ว 129 นัดรวมทุกรายการ
   
     กองกลางทีมชาติเยอรมัน ยังเหลือสัญญากับ "หงส์แดง" จนถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และมีข่าวว่า กำลังตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร โดยเฉพาะ ยูเวนตุส และด้วยความสามารถที่เล่นตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟได้ด้วยนั้น ทำให้เขาจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ "เจ้าม้าลาย" โดยเฉพาะหลังจาก เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน
   
     แน่นอนว่า การต่อสัญญาให้นักเตะก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่จะทำให้มั่นใจได้ว่า ชาน จะไม่ย้ายไปไหน และมีสมาธิกับการเล่นอย่างเต็มที่

  3. ทำให้นักเตะทุกคนมีสุขภาพดี
   
คงไม่มีกุนซือคนไหนอยากเห็นนักเตะของตัวเองบาดเจ็บ โดยเฉพาะในช่วง 4 เดือนแรกของฤดูกาลที่ต้องพยายามกอบโกยคะแนนให้ได้มากที่สุด

 ในเวลานี้นักเตะที่บาดเจ็บทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ซาดิโอ มาเน่, โจ โกเมซ, แดนนี่ อิงส์ และ เดยัน ลอฟเรน ต่างหายเจ็บกลับมาลงซ้อมกันหมดแล้ว

 ในรายของ มาเน่ ยังไม่พร้อมทำศึก พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ที่เกาะฮ่องกง ในสัปดาห์นี้ แต่ก็น่าจะพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ดังนั้นถ้าไม่มีปัญหาอะไรนักเตะสำคัญทุกคนคงพร้อมลุยเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ชี้รั้งคูตินโญ่ได้สุดสำคัญ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ การเก็บ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพคนเก่งเอาไว้ได้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสุดๆ จนถึงขนาดที่อาจสำคัญกว่าการเสริมทัพในอนาคตด้วย พร้อมหวังว่าลูกทีมที่ยังอยู่กับทีมจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้
  • จ่อซบหงส์!โรเบิร์ตสันออกจากแคมป์ฮัลล์แล้ว
    แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็ก ฮัลล์ ซิตี้ จ่อซบ ลิเวอร์พูล หลังออกจากแคมป์ "เดอะ ไทเกอร์ส" ที่โปรตุเกสแล้ว คาดค่าตัวแข้งทีมชาติสกอตแลนด์ อยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ และจะเข้ามาแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ เจมส์ มิลเนอร์
  • 5 เหตุผลทำไมแฟนหงส์ใจหายเมื่อไม่มี "ลูคัส เลว่า"
    ลูคัส เลย์ว่า ปิดตำนาน 10 ปีเต็มของตัวเองกับลิเวอร์พูลแล้ว หลังตัดสินใจย้ายไปกัลโช่ เซเรียอา ย้ายร่วมทีมลาซิโอ โดยตอนนี้เหลือแค่ขั้นตอนรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดแล้ว
  • กุนซือย้ำเกอิต้า,ฟอร์สเบิร์กสุขใจอยู่ไลป์ซิก
    ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิ่ล นายใหญ่ไลป์ซิก ประกาศชัดเจน นาบี เกอิต้า และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก สองแข้งสำคัญมีความสุขดีกับต้นสังกัด แม้จะมีข่าวสโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล กับ เอซี มิลาน สนใจดึงตัวไปร่วมทัพก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »