ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เก็บตก 5 ประเด็นร้อน แข้งหนุ่มไทยยู23 เปิดหัวคัดเอเชียฝืด เจ๊ามองโกเลีย

เก็บตก 5 ประเด็นร้อน แข้งหนุ่มไทยยู23 เปิดหัวคัดเอเชียฝืด เจ๊ามองโกเลีย

Posted 20/07/2017 by siamsport

 

เริ่มฟาดแข้งกันแล้วสำหรับ ฟุตบอลยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

ทัพช้างศึกวัยรุ่นชุดนี้ ได้มีการทดลองทีมด้วยการอุ่นเครื่อง 3 เส้าที่ ชลบุรี และใน 2 เกมกระชับมิตรกับ บียูเดฟโฟ่ และ ระยอง เอฟซี ซึ่งถือเป็นการทดสอบรูปเกม ระบบการเล่นต่างๆ รวมไปถึงนักเตะที่ได้มีโอกาสโชว์เพลงแข้ง

    สำหรับเกมแรกศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกผ่านไปอย่างไม่ค่อยสวยเท่าไหร่จากการเสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ที่สนามศุภชลาศัย ขณะที่รูปเกมนั้น ก็ไม่น่าประทับใจนัก อาจเป็นเพราะสภาพสนามที่มีน้ำท่วมขัง

นี่คือสิ่งที่เราได้เห็น 5 ข้อจากเกมนี้...

    1. สภาพสนาม: จากเวลาลงแข่งขันตามกำหนดคือ 19.00 น. ต้องเลื่อนออกไปถึง 1 ชม. จากเหตุที่มีฝนตกหนักทำให้ไม่สามารถแข่งขันในเวลาดังกล่าวได้ ซึ่งจากสภาพสนามที่ดูเละเทะ น่าจะเป็นอุปสรรคของทั้งทีมชาติไทย และ มองโกเลีย ที่ไม่สามารถเล่นได้ตามถนัด

    2. ทีมเวิร์ค: เป็นอีก 1 ปัจจัยสำคัญของทีมชาติไทยชุดนี้ ถึงแม้ว่าจะมีนักเตะดีกรีไทยลีกอยู่หลายคนก็ตาม จริงอยู่ เกมแรกนี้ทุกคนทำได้ดีขึ้นมากกว่าเกมอุ่นเครื่องและช่วงเก็บตัวที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไร โค้ชโย่งยังจะต้องจูนหาจุดที่คลิ๊กอีก

    3. จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ: ในเกมแรกกับ มองโกเลีย ทีมชาติไทยดูเป็นต่อเยอะพอสมควร ถึงแม้ว่าสภาพสนามจะไม่เอื้ออำนวย แต่การเปิดเกมบุกและการครองบอลที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก็ไม่ทำให้ทัพช้างศึกได้ประตูที่ต้องการเพิ่ม มีจังหวะยิงเน้นๆหลายครั้งในครึ่งหลัง ทั้งจากรัตนากร ใหม่คามิ และ จากสิทธิโชค กันหนู แต่ก็หลุดกรอบออกไปทั้งหมด ซึ่งถ้าไทยยิงเพิ่มได้ เม็ด 2 เกมคงขาดไปแล้ว

    4. โชคร้าย: จากการที่เสีย รัตนัย ส่องแสงจันทร์ นายทวารมือ 1 ของทีมที่ได้รับบาดเจ็บซ้ำ ทำให้ นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูที่ไปเติบโตที่ประเทศฝรั่งเศสขึ้นมาเป็นมือ 1 เกมนี้ โดยรวมเจ้าตัวไม่มีข้อผิดพลาด แต่มาโชคร้าย ในจังหวะเสียประตู เพราะบอลมาตกที่น้ำขังพอดี จนทำให้กองหลังเสียจังหวะ และ โดนนักเตะมองโกเลียฉกบอลจนหลุดเดี่ยวเข้ามา จนต้องรวบและกลายเป็นจุดโทษ ซึ่งในเกมฟุตบอลถ้าคุณจบสกอร์เพิ่มไม่ได้ ก็เท่ากับว่าเปิดโอกาสให้คู่แข่ง และเกมนี้ มองโกเลีย ฉกฉวยโชคร้ายของไทย เอามาเป็นโชคดีของพวกเขาได้สำเร็จ

    5. สภาพจิตใจ: หลังโดนตีเสมอ เราเห็นจิตใจของนักเตะช้างศึก u-23 ยังคงสู้ ทุกคนวิ่งอย่างเต็มที่ในช่วง 4-5 นาทีที่เหลือ และมีโอกาสขึ้นนำจากเตะมุมสองครั้งซ้อน ถึงแม้จะไม่ได้ประตู แต่เราก็เห็นความไม่ย่อท้อในแววตาของนักเตะ ก็ได้แต่หวังว่าในเกมต่อไปกับมาเลเซีย วันศุกร์นี้ นักเตะจะใช้ความมุ่งมั่นของตัวเองแบบในเกมนี้ ใส่ลงไปในสนามอีกครั้ง

แน่นอนว่า โค้ชโย่ง กุนซือใหญ่ของทัพช้างศึก ยังมีการบ้านให้ต้องทำอีก หากหวังเข้ารอบ ซึ่งใน 2 เกมที่เหลือกับ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมด เพื่อโอกาสไปโลดแล่นในรอบสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชซัปโปโรยังห่วงเจแม้ปรับตัวได้ดีขึ้น-เชื่ออุ่นกิเลนประทับใจแน่
    ชูเฮ โยโมะ เฮดโค้ชคอนซาโดเล่ ซัปโปโรรับยังห่วงการทำประตูของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่าจะทำได้ดีขนาดไหน หลังเริ่มออกบอลได้ไวกว่าเดิม พร้อมชี้การลับแข้ง เอสซีจี เมืองทองฯ 22 ก.ค.นี้ จะเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรเพราะได้พบกับคู่แข่งที่ดี และเป็นเกมที่น่าจดจำอย่างมาก ขณะที่นิตยสารของทีมหน้าปก "ชนาคุง"เล่มที่ 8เตรียมวางจำหน่าย 25 ก.ค.นี้ ด้วยการใช้คำว่า "การปรากฏตัวของไทยแลนด์เมสซี่" ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติไทยจะลงเล่นให้กับทีมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
  • ดังไม่หยอก เจ ขึ้นปกแมกกาซีนในญี่ปุ่นหนแรก แถมชื่อเรื่องยังชวนฮือฮา
    นิตยสาร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เตรียมวางจำหนายนิตยสารหน้าปก "ชนาคุง" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเดือน ส.ค.นี้
  • ผ่านมาแล้ว 5 ตำแหน่ง! "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน
    "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะจาก เอสซีจี เมืองมองฯ ได้รับคำชื่นชมไม่น้อยจากผลงานใน คิงส์ คัพ ที่เจ้าตัวถูก มิโลวาน ราเยวัช ดันขึ้นมารับบทบาทใหม่ในแดนกลาง เท่ากับว่า ชีวิตนี้ เขาเล่นฟุตบอลแบบจริงจังมา 5 ตำแหน่งเข้าไปแล้ว...
  • ช้างศึกยู-23พร้อมบู๊คัดเอเชีย-ตัดยศวรรธน์รายสุดท้าย
    ทีมชาติไทย ยู-23 ร่วมแถลงพร้อมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ย้ำคู่แข่งสำคัญคือตัวเอง หากชนะความกดดันได้ผ่านได้ทุกทีม ด้าน "คุณเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมสาวสวย ขอกำลังใจแฟนบอลร่วมเชียร์ทีมไทยให้ประสบความสำเร็จ ก่อน หั่น"เจ้าปาร์ค"ยศวรรธน์ มนทา รายสุดท้ายก่อนส่ง 23 รายชื่อประเดิมเกมแรกดวล มองโกเลีย 19 ก.ค.ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ยิงสด 19.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »