ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซัปโปโร เอาจริงจับ เจ แยกซ้อม โค้ชเปิดใจฝากความหวังกับ ชนาคุง

ซัปโปโร เอาจริงจับ เจ แยกซ้อม โค้ชเปิดใจฝากความหวังกับ ชนาคุง

Posted 20/07/2017 by siamsport

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขอบคุณทุกคำสอนของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ทำให้ตัวเองได้พัฒนามากขึ้นในการออกมาค้าแข้งต่างแดน รวมทั้ง ชูเฮ โยโมดะ แม่ทัพคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ซัพพอร์ตในเรื่องของการทำสกอร์และแอสซิสต์ แต่ชี้ว่าสิ่งที่สร้างเป้าหมายยิงประตูไว้ตั้งแต่เริ่มต้น เนื่องจากต้องการสนุกกับฟุตบอลในทุกวัน พร้อมบอกขอพาทีมใหม่ไปเอาชนะ "กิเลนผยอง" ให้ได้ โดยที่ทีมจะเดินทางไปถึงตีห้าวันที่ 21 ก.ค.นี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่มี ชินจิ โอโนะ กับ จุนอิชิ อินาโมโตะ ไปด้วยเนื่องจากอยู่ในระหว่างการเรียกความฟิต

 วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าวประจำประเทศญี่ปุ่น จากหนังสือพิมพ์ฟุตบอลสยาม รายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่ย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่ง

 ก่อนที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเดินทางไปยังประเทศไทย ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. (ตามท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงเดินทางไปซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตามปกติ ที่สนามมิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม แม้ว่าอุณหถูมิจะอยู่ราว 24 องศาเซลเซียส ทว่ามีแดดออกมาค่อนข้างที่จะร้อนมากที่เดียว

การซ้อมครั้งนี้ ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เน้นไปที่จังหวะการเข้าทำสกอร์ ซึ่ง ชนาธิป ถูกแยกซ้อมในช่วงแรกกับ เคน โตคุระ, เจย์ โบธรอยด์, ฮิเดทากะ คานาโซโนะ และอีก 2 กองกลางมากประสบการณ์อย่าง จุนอิชิ อินาโมโตะ กับ ชินจิ โอนะ ในการทำประตู และมาลงเล่นสมอลไซส์เกมใช้เวลาทั้งสิ้นร่วม 2 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม กับประเด็นที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตั้งเป้าจะทำสกอร์ให้ได้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พร้อมกับแอสซิสต์ให้เพื่อนพาทีมจบกลางตารางให้ได้ของ เจ ลีก เวอร์ชั่น 2017 ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า

 "ผมเองรับรู้เรื่องนี้มาบ้างเหมือนกัน แต่ไม่อยากจะให้ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ต้องกดดันตัวเอง ผมอยากให้เขาเค้นฟอร์มออกมาดีที่สุด อย่างไรก็ตามผมมองว่าเขามีการจ่ายบอลที่เฉียบคมเป็นอาวุธอยู่แล้ว และจะเป็นสิ่งที่เราหวังจะได้เห็นจากตัวเขาในช่วงเลกสองของ เจ ลีก"

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เปิดใจถึงการกลับไปเมืองไทย พร้อมกับการซับพอร์ตจาก ชูเฮ โยโมดะ กุนซือคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และเพื่อนร่วมทีมตลอดระยะเวลาที่มาซ้อม 1 เดือน ว่า "แน่นอนว่ามันเป็นอีก 1 เหตุการณ์ชีวิติที่ผมจะได้กลับไป เอสซีจี เมืองทองฯ"

 "แต่ว่าเวลานี้ผมเป็นนักเตะของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฉะนั้นคงจะต้องเต็มที่กับต้นสังกัดใหม่ ซึ่งผมเองอยากจะเอาชนะให้ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามรู้สึกดีที่ผมจะได้สวมเสื้อ เอสซีจี เมืองทองฯ อีกครั้งใน 45 นาทีหลัง"

 นอกจากนี้ "เมสซี่เจ" ยังพูดถึงการได้กลับไปพบกับ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน แม่ทัพ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ร่วมงานกันมา 1 ปีครึ่งในรังกิเลนผยองว่า "ดีใจมากที่จะได้เจอกับพี่แบน พี่เขาเป็นคนที่เต็มที่มากในสนาม แม้ว่าผมอาจจะทำให้เขาปวดหัวเวลาอยู่ในสนามบ้าง"

 "ผมต้องขอขอบคุณพี่แบนที่คอยสั่งสอน ตักเตือน ทุกอย่าง เนื่องจากสิ่งที่พี่เขาสอนสามารถทำให้ผมพัฒนาตัวเองได้ ซึ่งผมคิดว่าคาแรกเตอร์ของพี่แบนกับ ชูเฮ โยโมดะ โค้ชคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีความคล้ายๆกัน เนื่องจากจะเป็นคนที่จริงจังเวลาทำงานในสนาม"

 "ชนาคุง" ยังได้ขอบคุณ ชูเฮ โยโมดะ แม่ทัพ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่อยากจะเห็นเจ้าตัวคิลเลอร์พาสในยามที่ลงเล่นให้กับทีม "ความฟิตของผมในเวลานี้ถ้าเทียบเต็มร้อย ผมให้คงให้ 70 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเราต้องค่อยๆเรียนรู้ระบบ เพื่อดึงตัวเองออกมา"

 "ผมต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เป็นตัวของตัวเองเหมือนอย่างที่ ชูเฮ โยโมดะ บอกเอาไว้ ขณะเดียวกันผมต้องขอขอบคุณเขาที่ให้คำแนะนำต่างๆ แต่จริงๆแล้วสิ่งที่ผมพูดออกมาตั้งแต่มาถึงที่นี่ในการทำประตูกับแอสซิสต์นั้น เพราะผมอยากจะตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง อีกทั้งเราต้องสนุกกับฟุตบอลในทุกวัน หากวันใดที่เราสนุก ลูกฟุตบอลก็จะสนุกกับเรา"

ทั้งนี้ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเดินทางออกจาก มิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม ในเวลา 18.00 น. เพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามบินชิโตเซะ ก่อนที่จะขึ้นเครื่องสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน เจแอล 530 (JL 530) เวลา 21.25 น. (ตามท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ก่อนที่จะถึงสนามบินฮาเนดะ เวลา 23.00 น.

จากนั้นเวลา 00.40 น. (ตามท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) จะต่อเครื่อจากสนามบินฮาเนดะ เที่ยวบิน เจแอล 033 (JL 033) มุ่งหน้าไปยังประเทศไทย และเครื่องจะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ตามเวลาไทย 05.00 น. ของวันที่ 21 ก.ค.นี้

ซึ่งการเดินทางไปประเทศไทยหนแรกของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ครั้งนี้ จะไม่มี 2 กองกลางอดีตทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยลงเล่นด้วยกันในฟุตบอลโลก 2002 อย่าง ชินจิ โอโนะ และ จุนอิชิ อินาโมโตะ เนื่องจากยังไม่ฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์

พร้อมกันนี้ยังมีข่าวแจ้งประชาสัมพันธ์จาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ว่า ได้หอบสินค้าที่ระลึกแบบถูกต้องตามลิขสิทธิ์ของสโมสร ไปขายหน้าสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ บุกไปเยือน เอสซีจี เมืองทองฯ ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ อีกด้วย

 สำหรับงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "Bangkok International Football Invitation 2017" เอสซีจี เมืองทองฯ พบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะมีขึ้นในวันที่ 21 ก.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ก่อนที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 22 ก.ค.60 เวลา 19.40 น. ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »