ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สวย เผ็ด ดุ ริกะ อิชิเกะ..สาวน้อยแห่งเอ็มเอ็มเอ

สวย เผ็ด ดุ ริกะ อิชิเกะ..สาวน้อยแห่งเอ็มเอ็มเอ

Posted 22/07/2017 by siamsport

 

หลายคนอาจจะตกใจกับความน่ารักสดใสของเธอโดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าสาวน้อยร่างเล็กกระทัดรัดผู้นี้คือหนึ่งในนักสู้บนสังเวียนแปดเหลี่ยม มิกซ์ มาร์เชี่ยล อาร์ต หรือ เอ็มเอ็มเอ หรือกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่เป็นเหมือนเวทีสำหรับเหล่านักสู้เกลดิเอเตอร์มาห่ำหั่นด้วยการอาศัยศิลปะการต่อสู้ทุกแขนง

ปัจจุบัน ริกะ อิชิเกะ กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการ เอ็มเอ็มเอโดยเธอเกิดมาในครอบครัวที่หลงใหลในศิลปะการต่อสู้ โดยมีคุณพ่อผู้ล่วงลับที่เป็นนักยูโดเป็นแรงบันดาล และเธอก็ได้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ทั้ง ไอคิโด, คาราเต้ และ เทควันโด ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ แต่ก็ด้วยเห็นความสำคัญของการศึกษาทำให้เธอตัดสินใจพักเรื่องศิลปะการต่อสู้เพื่อหันไปสู่การศึกษา ก่อนที่เธอจะผันตัวเองขึ้นมาเล่นกีฬาาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน


"ไทนี่ดอลล์" คือสมญานามของเธอในวงการ เนื่องจากมีรูปร่างเล็ก และในวันที่ 5 ส.ค.นี้เธอมีคิวที่จะขึ้นเวทีเป็นหนที่ 3 ในศึก "วัน แชมเปี้ยนชิพ" ปะทะกับ โจมารี ตอร์เรส นักสู้สาวจากฟิลิปปินส์ ในรายการ "วัน: คิง แอนด์ คอนเคอเรอร์ส" ที่จะมีขึ้นที่ มันในโคไท อารีน่า โรงแรมเวเนเชียน มาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน


"รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เอ็มเอ็มเอ และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อครอบครัว และคนไทยทุกคน ตอนแรกไม่กดดันมาก เนื่องจากไม่เป็นที่รู้จักมาก แต่เมื่อกลายที่สนใจมันก็ทำให้เรารู้สึกเกร็งอยู่บ้าง แต่ก็จะทำเพื่อครอบครัว และคนไทยทั่วประเทศ" สาวน้อย เอ็มเอ็มเอ กล่าว


"ฉันหลงไหลการต่อสู้ และมั่นใจว่าแข็งแกร่ง พร้อมแล้วสำหรับไฟต์นี้ และอยากให้ทุกคนรู้ว่าหญิงไทยแกร่งไม่แพ้ชาติไหน โดยเฉพาะกับกีฬาอันท้าทายอย่าง เอ็มเอ็มเอ"


นอกจากนี้สาวน้อย ริกะยังอยากจะรณรงค์ให้ทุกคนคิดกันใหม่ถึงกีฬาชนิดนี้ว่าผู้หญิงก็สามารถประสบความสำเร็จในกีฬานี้ได้ไม่แพ้ผู้ชาย และปัจจุบัน เธอก็ได้ร่วมงานกับนักต่อสู้ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แองเจล่า ลี เจ้าของ
ฉายา"Unstoppable" แชมป์โลกอะตอมเวตของ ONE Women, เม"V.V" ยามากูชิ, อิสเตล่า นูเนส, จีน่า อิเนียง, เจนน่า หวง และแอน"Athena" ออสแมนในวงการ MMA ของผู้หญิงที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในเอเชีย
 
ริกะไม่เพียงมีความมุ่งมั่นเปิดมุมมองใหม่ให้ผู้ที่สนใจและนำเสนอโลกของศิลปะการต่อสู้เอเชียให้แก่คนที่ชื่นชอบอยู่แล้วเท่านั้น แต่เธอยังต้องการแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจสูงสุดของผู้หญิงบนเวทีระดับโลกอย่าง ONE: KINGS & CONQUERORS


"ปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จคือความมั่นใจในตนเองและกุญแจสู่ความมั่นใจในตนเองอยู่ที่การเตรียมความพร้อม และฉันพร้อมเต็มที่สำหรับไฟต์นี้ ถ้าฉันมีการเตรียมพร้อมที่ดีก็จะสามารถต่อสู้กับใครก็ได้และแน่นอนว่าฉันสามารถลงจากเวทีพร้อมกับชัยชนะ" สาวสวยนักสู้กล่าวปิดท้าย

ประวัติโดยสังเขป ริเกะ อิชิเกะ
เกิดวันที่ 4 เม.ย. 1989 (28 ปี)
น้ำหนัก: 115 ปอนด์ (52.16 กก.)
สถิติการชก: 2 ครั้ง ชนะ 2 นัด
11 พ.ค. 2017 ชนะ ทีเคโอ ราฟาเอล ออเดรย์ลอร่า (มาเลเซีย)
26 พ.ค. 2017 ชนะ ซับมิสชั่น นิต้า ดีอา (อินโดนิเซีย)
สังกัด: Tiger Muay Thai & MMA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »