ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สนามเละ ไทยเจ๊าอิเหนา ชวดแชมป์กลุ่ม ลุ้นระทึกเข้ารอบยู23อช.

สนามเละ ไทยเจ๊าอิเหนา ชวดแชมป์กลุ่ม ลุ้นระทึกเข้ารอบยู23อช.

Posted 24/07/2017 by siamsport

ทีมชาติไทยรุ่น ยู 23 เจาะ อินโดนิเซีย ไม่เข้า ทำได้แค่เสมอ 0-0 ท่ามกลางสภาพสนามที่เละเทะหลังฝนถล่ม ทำให้ "ช้างศึก" ชวดแชมป์กลุ่มแน่นอน ต้องไปลุ้นเข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดแทน

ศึกฟุตบอล u23 ชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มเอช ทีมชาติไทย ลงเล่นนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มพบกับอินโดนีเซีย 
 
สถานของกลุ่มนี้ ไทย ต้องชนะเท่านั้น เพื่อการผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่ถ้าเสมอ หรือ แพ้ มาเลเซีย ซึ่งมี 6 แต้ม จาก 3 นัด จะเป็นแชมป์กลุ่มแทน 
 
นัดนี้ ช้างศึก ส่ง เจนรบ สำเภาดี ที่ยิงสองประตูในเกมมาเลเซีย ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริง ประสานงานกับชัยวัฒน์ บุราณ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน
 
นาทีที่16 อินโดนีเซีย ได้ลุ้นจากจังหวะเตะมุมที่ เฟ็บรี่ ฮาริยาดี่ เปิดเตะมุมมาให้ ฮันซามู ยาม่า โขกที่เสาแรก แต่บอลยังหลุดกรอบออกไปไกล 
 
นาทีที่17 ทีมชาติไทย ยู-23 เกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ วางบอลตัดจากขวาไปซ้ายให้ ชัยวัฒน์ บุราณ ยิงด้วยซ้าย เคอร์เนียวาน การ์ติก้า รับกระฉอกในจังหวะแรก แต่ยังตามมาแก้ตัวได้สำเร็จ
 
จุดที่น่าสนใจของเกมนี้ คือนาทีที่ 20  ฝนกระหน่ำลงมาที่สนามศุภชลาศัยอย่างหนัก และตกยาวจนจบครึ่งแรก จนสนามกลายมามีน้ำขัง เหมือนกับแมตช์ที่เสมอมองโกเลีย 
 
การมีน้ำขังทำให้ไทยเล่นยาก ต่อบอลกันไม่ได้ ก่อนจะจบครึ่งแรก 0-0 
 
โค้ชโย่งพยายามแก้เกมส่งตัวรุกมากขึ้น โดย เอาสิทธิโชค กันหนู ซึ่งเป็นแนวรุกลงมาช่วยในการยิงประตู เพราะสถานการณ์แบบนี้ไทยต้องชนะอย่างเดียวเท่านั้น 
 
เข้าสู่ครึ่งหลัง แม้จะแก้เกมแล้ว แต่ไทยยังไม่ดีขึ้น และคอนโทรลบอลแทบไม่ได้ ต้องใช้การโยนยาวอย่างเดียว ซึ่งก็โดนกองหลัง อินโดนีเซียตัดบอลได้หมด 
 
นาทีที่ 64 อินโดนีเซีย เกือบนำ 1-0  จากจังหวะเติมเกมของออสวัลโด้ อาร์ดิเลส ฮาย ได้จิ้มบอลเหน่งๆในเขตโทษ แต่เฉี่ยวเสาไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

ในเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีม ไม่มีไอเดียในการเจาะเข้าทำ ได้แต่โยนไปมาถึงเขตโทษของอีกฝ่าย แล้วก็เสียบอลกันง่ายๆ 
 
สุดท้ายจบเกม 90 นาที ไทยเสมออินโดนีเซียไป 0-0 เก็บได้ 5 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม จบอันดับ 2 ของสายเอช ขณะที่มาเลเซียมี 6 แต้ม ได้แชมป์กลุ่มไปครอง 
 
อย่างไรก็ตาม ไทยยังมีสิทธิเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่จีน ในต้นปีหน้า แต่ต้องรอลุ้นผลของกลุ่มอื่นด้วย โดย ใน 10 กลุ่ม ทีมอันดับสองคะแนนดีสุด 6 กลุ่มแรก จะได้ไปเล่นในรอบสุดท้ายต่อไป


รายชื่อ 11 ตัวจริงของไทย

นนท์ ม่วงงาม, สุริยา สิงห์มุ้ย, ศฤงคาร พรหมสุภะ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, รัตนากร ใหม่คามิ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ,นพพล พลคำ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ,ชัยวัฒน์ บุราณ, เจนรบ สำเภาดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมัยที่4! "กิเลน" รับถ้วยแชมป์ไทยลีก2016 พร้อมเกร็ดน่ารู้
    หลังจบเกมอุ่นเครื่องนัดประวัติศาสตร์ฟุตบอลนัดพิเศษ "Bangkok International Football Invitation 2017" เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้าน เอสซีจี สเตเดี้ยม พบกับสโมสรจาก เจ ลีก อย่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้มีพิธีมอบถ้วยแชมป์ โตโยต้า ไทย ลีก 2016 ให้กับ "กิเลนผยอง" ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 4 ของสโมสร พร้อมเงินรางวัล 10 ล้านบาท
  • บิ๊กซ้งจับลงล็อก'น้องโรส'ดวลเดือด'โคตรมวยเมืองใต้'
    ฮือฮา! น้องโรส บ้านเจริญสุข ได้คู่แล้วไม่ใช่นักมวยหน้าใหม่ที่ไหน แต่เป็นอดีตมวยดังฉายา 'โคตรมวยเมืองใต้' คมพยัคฆ์ สิงห์มณี โดยโปรโมเตอร์ทรงชัย รัตนสุบรรณ จับลงล็อกศึกวันทรงชัย นัดใหญ่ 6 ก.ย. ด้าน คมพยัคฆ์ โวลั่นกลัวที่ไหน หากน้องโรสกล้าต่อ 3-2 ตนมีรองให้ 1 ล้าน เพื่อพิสูจน์ว่าแก่แต่ยังมีไฟ
  • สวย เผ็ด ดุ ริกะ อิชิเกะ..สาวน้อยแห่งเอ็มเอ็มเอ
    หลายคนอาจจะตกใจกับความน่ารักสดใสของเธอโดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าสาวน้อยร่างเล็กกระทัดรัดผู้นี้คือหนึ่งในนักสู้บนสังเวียนแปดเหลี่ยม มิกซ์ มาร์เชี่ยล อาร์ต หรือ เอ็มเอ็มเอ หรือกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่เป็นเหมือนเวทีสำหรับเหล่านักสู้เกลดิเอเตอร์มาห่ำหั่นด้วยการอาศัยศิลปะการต่อสู้ทุกแขนง
  • ล้วงลึก อดีต ปัจจุบัน อนาคต "ตั้ม"ธนบูรณ์ เคลียร์จบครบทุกประเด็น
    ณ เวลานี้ หนึ่งในซูเปอร์สตาร์ลูกหนังไทยที่แฟนฟุตบอลชื่นชอบ ย่อมมีชื่อของ "ตั้ม"ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ติดอยู่ในโผ แม้จะไม่หวือหวา แต่มาแบบซึมลึก ในไอจีส่วนตัวมีคนติดตาม 6 แสนกว่าคน ในเฟสบุ๊กที่ไม่ค่อยได้เล่น มีคนติดตามหลักแสนคนเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »