ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พลิกปูมสนามศุภฯ ดูมนต์ขลัง ก่อนถึงวันน้ำขัง

พลิกปูมสนามศุภฯ ดูมนต์ขลัง ก่อนถึงวันน้ำขัง

Posted 24/07/2017 by siamsport

จบลงเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียยู 23 รอบคัดเลือก ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยเก็บได้ 5 แต้มจากสามนัดเข้าเป็นอันดับ 2 และสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยในปี 2019 แบบลุ้นสุดๆ ด้วยการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุด

แต่รายการนี้สิ่งที่แฟนบอลพูดถึงเยอะมากที่สุด คงจะเป็นในเรื่องของสภาพสนามศุภชลาศัย เห็นได้จากสองแมตช์ที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันนั้นเจอปัญหาฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้สภาพพื้นหญ้าของสนามนั้นมีน้ำท่วมขังทำให้เป็นอุปสรรคในการแข่งขันอย่างมากมาย เราไปลองดูความเป็นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของสนามศุภชลาศัยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

สนามศุภชลาศัย เป็นสนามกีฬาแห่งชาติของประเทศไทย โดยอยู่ในความดูแลของกรมพลศึกษา ซึ่งมีชื่อเดิมว่า สนามกรีฑาสถาน ก่อสร้างเมื่อปี 2480 ซึ่งก่อตั้งโดยนาวาโทหลวงศุภชลาศัย  เปิดใช้เมื่อปี 2481 แต่ต่อเติมจนสมบูรณ์ในปี 2484 ต่อมาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2484 กรมพลศึกษาเปลี่ยนมาใช้ชื่อปัจจุบัน ซึ่งมีความจุผู้ชมรวม 19,793 ที่นั่ง

ปรับปรุงครั้งใหญ่ล่าสุดก่อนทัวร์นาเมนต์เอเชี่ยนคัพ 2007 และเมื่อปี 2558 ได้มีการติดเก้าอี้และปรับปรุงพื้นสนามหญ้า ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558  ระหว่าง ไทยแลนด์ ออลสตาร์ อุ่นเครื่องเสมอกับ เรดดิ้ง 2-2 จากนั้นก็มีการปรับปรุงเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่จะปรับปรุงพื้นสนามหญ้าด้านบนและเปลี่ยนหญ้า ทว่าระบบระบายน้ำแบบ ก้างปลา ยังเป็นระบบเก่า ซึ่งจะปรับปรุงต้องใช้เวลาทำประมาณ 8 เดือน

สนามศุภชลาศัย เคยผ่านการจัดรายการสำคัญไม่ว่าจะเป็น เอเชี่ยน เกมส์ ในปี 2509, 2513, 2521, 2540 กีฬาแหลมทองหรือปัจจุบันใช้ชื่อว่าซีเกมส์ ในปี 2502, 2528 ด้วยแล้วก็ฟุตบอลรายการต่างๆ อาทิ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ, ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์ คัพ, ฟุตบอลโลกหญิง รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ประจำปี พ.ศ. 2550, ฟุตบอลในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ประจำปี พ.ศ. 2550 ขณะที่ในปัจจุบัน สนามศุภชลาชัย จะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนต่างๆ อาทิ ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา และ ฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคี รวมถึงฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

อีกทั้งสนามศุภชลาศัย ยังเคยผ่านการใช้จัด คอนเสิร์ต ไมเคิล แจ็กสัน แดนเจอรัส เวิลด์ ทัวร์ วันที่ 24 และ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2536 และยังมีการจัดงานพิเศษในกรณีต่างๆ

ต้องมาติดตามดูกันว่าหลังจากนี้จะมีการปรับปรุงสนามศุภชลาศัย ซึ่งเป็นสนามกีฬาแห่งชาติไปในทิศทางไหนแฟนฟุตบอลต้องคอยติดตาม...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สนามเละ ไทยเจ๊าอิเหนา ชวดแชมป์กลุ่ม ลุ้นระทึกเข้ารอบยู23อช.
    ทีมชาติไทยรุ่น ยู 23 เจาะ อินโดนิเซีย ไม่เข้า ทำได้แค่เสมอ 0-0 ท่ามกลางสภาพสนามที่เละเทะหลังฝนถล่ม ทำให้ "ช้างศึก" ชวดแชมป์กลุ่มแน่นอน ต้องไปลุ้นเข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดแทน
  • สมัยที่4! "กิเลน" รับถ้วยแชมป์ไทยลีก2016 พร้อมเกร็ดน่ารู้
    หลังจบเกมอุ่นเครื่องนัดประวัติศาสตร์ฟุตบอลนัดพิเศษ "Bangkok International Football Invitation 2017" เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้าน เอสซีจี สเตเดี้ยม พบกับสโมสรจาก เจ ลีก อย่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้มีพิธีมอบถ้วยแชมป์ โตโยต้า ไทย ลีก 2016 ให้กับ "กิเลนผยอง" ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 4 ของสโมสร พร้อมเงินรางวัล 10 ล้านบาท
  • บิ๊กซ้งจับลงล็อก'น้องโรส'ดวลเดือด'โคตรมวยเมืองใต้'
    ฮือฮา! น้องโรส บ้านเจริญสุข ได้คู่แล้วไม่ใช่นักมวยหน้าใหม่ที่ไหน แต่เป็นอดีตมวยดังฉายา 'โคตรมวยเมืองใต้' คมพยัคฆ์ สิงห์มณี โดยโปรโมเตอร์ทรงชัย รัตนสุบรรณ จับลงล็อกศึกวันทรงชัย นัดใหญ่ 6 ก.ย. ด้าน คมพยัคฆ์ โวลั่นกลัวที่ไหน หากน้องโรสกล้าต่อ 3-2 ตนมีรองให้ 1 ล้าน เพื่อพิสูจน์ว่าแก่แต่ยังมีไฟ
  • สวย เผ็ด ดุ ริกะ อิชิเกะ..สาวน้อยแห่งเอ็มเอ็มเอ
    หลายคนอาจจะตกใจกับความน่ารักสดใสของเธอโดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าสาวน้อยร่างเล็กกระทัดรัดผู้นี้คือหนึ่งในนักสู้บนสังเวียนแปดเหลี่ยม มิกซ์ มาร์เชี่ยล อาร์ต หรือ เอ็มเอ็มเอ หรือกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่เป็นเหมือนเวทีสำหรับเหล่านักสู้เกลดิเอเตอร์มาห่ำหั่นด้วยการอาศัยศิลปะการต่อสู้ทุกแขนง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »