ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ย้อนดูกุนซือแชมป์ไทยลีก 20 ปี โค้ชไทยกับต่างชาติ ใครเจ๋งกว่า!?

ย้อนดูกุนซือแชมป์ไทยลีก 20 ปี โค้ชไทยกับต่างชาติ ใครเจ๋งกว่า!?

Posted 25/07/2017 by siamsport

ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ครั้งที่ 21 เดินทางมาเกินครึ่งทางแล้ว หลังผ่านไป 23 เกม ซึ่งทุกสโมสรกำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุก และมีอย่างน้อย 3-4 ทีมที่มีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นทีมที่ดีที่สุดของเมืองไทยในฤดูกาลนี้

แต่ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะสิ้นสุดลง เราขอพาย้อนกลับไปดูผลงานของโค้ชชาวไทยและโค้ชต่างชาติ ที่คุมทีมคว้าแชมป์ ว่า สถิติของกุนซือคนไทยหรือของนอกดีกว่ากันกับแชมป์ไทยลีก กับ 11 สโมสรที่เคยคว้าแชมป์ได้ คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (4), เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4), โปลิศ เทโร, สโมสรทหารอากาศ และ ธนาคารกรุงไทย (2), ธนาคารกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, สโมสรสินธนา, ชลบุรี เอฟซี ,พนักงานยาสูบ และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (1)

โดยในช่วงแรกของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ยังคงไม่ได้รับความนิยมมากนักรวมถึงมาตรฐานของลีกยังไม่เป็นที่ยอมรับ ทำให้ยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากโค้ชชาวต่างชาติมากซักเท่าไหร่น ทำให้ในการแข่งขันช่วงฤดูกาลที่ 1-10 กุนซือไทยสามารถทำทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 8 ครั้ง ซึ่ง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สามารถพาทีมทหารอากาศ คว้าแชมป์ได้ถึง 2 ครั้ง

แต่หลังจากที่ไทยลีกตั้งไข่มาได้ซักระยะ บวกกับมาตรฐานที่แข็งแกร่งขึ้น จนก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งในอาเซียน ก็มีกุนซือชื่อดังมากมายทยอยเข้ามาในลีกเมืองไทย และตั้งแต่ฤดูกาลที่ 11-20 กุนซือชาวไทยและต่างชาติสลับกันพาทีมคว้าแชมป์ ได้เท่ากันที่ 5 ครั้ง

และนี่คือชื่อของกุนซือที่พาสโมสรคว้าแชมป์ ไทยลีกครั้ง 1-20...

ไทยลีกครั้งที่ 1: สโมสรธ.กรุงเทพ คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 34 นัด เก็บได้ถึง 64 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล

ไทยลีกครั้งที่ 2: สโมสรทหารอากาศ คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 22 นัด เก็บได้ 42 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

ไทยลีกครั้งที่ 3: สโมสรสินธนา คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 22 นัด เก็บได้ 42 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ การุณ นาคสวัสดิ์

ไทยลีกครั้งที่ 4: ทหารอากาศคว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม  22 นัด เก็บได้ 39 คะแนน  ภายใต้การคุมทีมของ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

ไทยลีกครั้งที่ 5: บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม  22 นัด เก็บได้ 49 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ เจสัน วิธ


ไทยลีกครั้งที่ 6: บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม  22 นัด เก็บได้ 50 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ พิชัย ปิตุวงศ์

ไทยลีกครั้งที่ 7: ธนาคารกรุงไทย คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม  18 นัด เก็บได้ 36 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ ณรงค์ สุวรรณโชติ

ไทยลีกครั้งที่ 8: ธนาคารกรุงไทย คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม  18 นัด เก็บได้ 38 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ วรวุฒิ แดงเสมอ, ธรรมนูญ บุตรดี

ไทยลีกครั้งที่ 9: พนักงานยาสูบ คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม  18 นัด เก็บได้ 34 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส

ไทยลีกครั้งที่ 10: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 22 นัด เก็บได้ 39 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม

ไทยลีกครั้งที่ 11: ชลบุรี เอฟซี คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 30 นัด เก็บได้ 63 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ จเด็จ มีลาภ

ไทยลีกครั้งที่ 12: การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 30 นัด เก็บได้ 61 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ ประพล พงษ์พาณิชย์

ไทยลีกครั้งที่ 13: เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 30 นัด เก็บได้ 65 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ อรรถพล บุษปาคม

ไทยลีกครั้งที่ 14: เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 30 นัด เก็บได้ 67 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ เรเน่ เดอซาเยียร์

ไทยลีกครั้งที่ 15: บุรีรัมย์ พีอีเอ คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 34 นัด เก็บได้ 85 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ อรรถพล บุษปาคม

ไทยลีกครั้งที่ 16: เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 34 นัด เก็บได้ 84 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ สลาวิซ่า โยคาโนวิช

ไทยลีกครั้งที่ 17: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 32 นัด เก็บได้ 78 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ อาเลฮานโดร เมเนนเดส การ์เซีย

ไทยลีกครั้งที่ 18:  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 38 นัด เก็บได้ 79 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร กาม่า

ไทยลีกครั้งที่ 19: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 34 นัด เก็บได้ 84 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร กาม่า

ไทยลีกครั้งที่ 20: เมืองทอง คว้าแชมป์มาครองจากการลงสนาม 31 นัด เก็บได้ 80 คะแนน ภายใต้การคุมทีมของ ธชตวัน ศรีปาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรียกกันจารย์ๆ ทำงานโดนล่อเป้าด่า ดูจ๊อบหลักผู้ตัดสินบอลไทยไม่ธรรมดานะ!
    ก่อนที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้ตัดสินแบบเต็มเวลาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กรรมการไทยมีหน้าที่เป่าเกมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น อีกทั้งยังได้ค่าเหนื่อยเพียงน้อยนิดถ้าหากเทียบกับต่างประเทศ ดังนั้น เปาไทยจึงเลือกงานนี้ เป็นเพียงแค่อาชีพรองเท่าน
  • ช้างศึกดวงแข็ง! เข้ารอบสุดท้ายเอเชีย u-23 เป็นอันดับ 2 ดีที่สุด
    ควันหลง จากศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ไทยอยู่กลุ่มเอช ร่วมกับมาเลเซีย อินโดนีเซีย และ มองโกเลีย ปรากฎว่า ไทยจบอันดับ 2 ด้วยการมี 5 แต้ม จากการเล่น 3 นัด ปรากฎว่า เมื่อนำคะแนนแบบเรียลไทม์ กับกลุ่มอื่น ส่งอานิสงส์ ให้ไทย เข้าสู่ร
  • พลิกปูมสนามศุภฯ ดูมนต์ขลัง ก่อนถึงวันน้ำขัง
    จบลงเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียยู 23 รอบคัดเลือก ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยเก็บได้ 5 แต้มจากสามนัดเข้าเป็นอันดับ 2 และสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยในปี 2019 แบบลุ้นสุดๆ ด้วยการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุด
  • สนามเละ ไทยเจ๊าอิเหนา ชวดแชมป์กลุ่ม ลุ้นระทึกเข้ารอบยู23อช.
    ทีมชาติไทยรุ่น ยู 23 เจาะ อินโดนิเซีย ไม่เข้า ทำได้แค่เสมอ 0-0 ท่ามกลางสภาพสนามที่เละเทะหลังฝนถล่ม ทำให้ "ช้างศึก" ชวดแชมป์กลุ่มแน่นอน ต้องไปลุ้นเข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »