ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เทียบฟอร์มจะจะ ขุมกำลัง บลูเวฟ ปะทะ ไท ซอน นัม!

เทียบฟอร์มจะจะ ขุมกำลัง บลูเวฟ ปะทะ ไท ซอน นัม!

Posted 28/07/2017 by siamsport

เกมฟุตซอล ชิงแชมป์สโมสร เอเชีย รอบรองชนะเลิศ ในปี2017 นี้ ถือได้ว่าเป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีมจาก อาเซี่ยน ที่พกดีกรีฟุตซอลโลกมาทั้ง2 ชาติ คือ ไท ซองนัม แชมป์จากเวียดนาม ซึ่งเป็นเจ้าภาพในหนนี้ กับ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อดีตแชมป์เก่าเมื่อปี 2013

เรามาดูกันว่า ขุมกำลังทีมไหนน่ากลัวกว่ากัน วัดกัน ตัวต่อตัว

โค้ช

ไท ซอง นัม : มิเกล โรดริโก้

สำหรับอดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ในฟุตซอลโลก คงจะไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก ทั้งความเก๋าฝีมือ และที่สำคัญ เขาเข้ามาทำทีมชาติเวียดนาม พร้อมกับ ไท ซองนัม ได้เพียงแค่ 1 เดือน หลังจากแยกทางกับทีมฟุตซอลไทย เนรมิตรให้ทีมชุดนี้ กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งระดับเอเชีย และเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ

พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี : รักษ์พล สายเนตรงาม

เป็นเฮดโค้ชชาวไทย คนที่ 2 ที่พาทีมจากประเทศไทย เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตซอลรายการนี้ ที่สำคัญ เขายังทำได้ใน2 ฤดูกาลหลังสุดติดต่อกัน "โค้ชหมี" สั่งสมประสบการณ์ เรียนรู้จากความผิดพลาด จนกลายมาเป็น โค้ชฟุตซอลฝีมือจัดจ้าน อีกทั้งเคยเป็นมือขวาของ ปูลปิส ในชุดแชมป์เอเชีย 2013 และ รองแชมป์ 2014 ที่สำคัญยังเคยเป็นมือขวา มิเกล โรดริโก้ ชุดฟุตซอลโลก 2016 ที่ผ่านมา อีกด้วย


นักเตะท้องถิ่น

ไท ซองนัม : เหงียน มิน ตรี

ความหวังสูงสุดของ ไท ซองนัม และทีมชาติเวียดนาม อยู่ที่ เหงียน มินตรี กองหน้าเจ้าของหมายเลข10 ของทีม ที่จัดการซัด2 ประตู ใน นาฟิต อัลวาซาด คู่แข่งในรอบ8 ทีมสุดท้าย ผลงานของ มินตรี ในถ้วยนี้ แม้ว่าในรอบแรกจะยิงประตูไม่ได้เลย แต่ฟอร์มก็มาระเบิดทันเวลา จนพาทีมทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ

พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

หน้าเป้าดีกรียอดเยี่ยมเอเชีย และกำลังคั่วรางวัลดาวซัลโวตลอดกาลของ การแข่งขันรายการนี้ ถือได้ว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญของทีมฉลามชลมากๆ แม้ว่าการยิงประตูในถ้วยเอเชียของ "เทพอาร์ม" จะไม่มากมายในช่วงหลังๆ แต่ก็ยังประมาทเขาไม่ได้ สำหรับฟอร์มในปี2017 นี้ ยิงไปแล้ว 4 ประตู และยิงต่อเนื่องกันทุกนัดตั้งแต่รอบแรก


นักเตะต่างชาติ

ไท ซอง นัม: ฮอสเซียน ทาเยบี้

การเข้ามาอยู่กับทีม ไท ซอง นัม ของ ทาเยบี้ ถือว่าเซอร์ไพรส์พอสมควร การทุ่มเงินดูดดาวดังที่ผ่านฟุตซอลโลก 2016 ชุดขโยกใส่บราซิล มาแล้ว ทำให้ ทาเยบี้ คือความหวัง และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยดาวเตะทีมชาติอิหร่าน สร้างมิติในเกมรุกของ ไท ซอง นัม ให้อันตราย และเฉียบคมมากกว่าเคยเป็นมา และความเฉียบคมในการทำประตูของเขากับทัวร์นาเม้นนี้ยิงไปแล้วถึง 6 ประตูด้วยกัน ทำให้ แนวรับ บลูเวฟ ห้ามประมาทโดยเด็ดขาด

พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี: ซาปา

ซาปา อยู่คู่กับทีมมาอย่างยาวนาน ถึง 4 ฤดูกาล เขาอยู่ในชุดที่เป็นแชมป์เอเชีย, รองแชมป์เอเชีย, ตกรอบแรก และ เข้ารอบรองชนะเลิศ นี่คือผู้เล่นต่างชาติที่ดีที่สุดของ ชลบุรี ซึ่งแน่นอนว่า ฟอร์มของ ซาปา อาจจะไม่หวือหวา แต่นี่คือตัวรับที่ดีที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตซอล เอเชีย ซึ่งนอกจากมีทีเด็ดในการตัดเกมแล้ว ซาปา ยังมีลูกยิงไกลที่หวังผลได้ ซึ่งแฟนฟุตซอลน่าจะได้เห็นไปแล้วในนัดที่ เอาชนะ ชไรเกอร์ โอซาก้า 4-2 ที่เขาเหมา2 ประตู พา บลูเวฟ เข้ารอบรองชนะเลิศ


วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ ศึกดาร์บี้แมตช์อาเซี่ยน ระหว่างฟุตซอลไทย กับ ฟุตซอลเวียดนาม แม้ว่าจะเป็นในระดับสโมสร แต่ความดุเดือดไม่แพ้ทีมชาติ ใครจะทะลุเข้าชิงชนะเลิศ 16.00 น. มาลุ้นไปพร้อมๆกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ย้อนดูกุนซือแชมป์ไทยลีก 20 ปี โค้ชไทยกับต่างชาติ ใครเจ๋งกว่า!?
    ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ครั้งที่ 21 เดินทางมาเกินครึ่งทางแล้ว หลังผ่านไป 23 เกม ซึ่งทุกสโมสรกำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุก และมีอย่างน้อย 3-4 ทีมที่มีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นทีมที่ดีที่สุดของเมืองไทยในฤดูกาลนี้
  • เรียกกันจารย์ๆ ทำงานโดนล่อเป้าด่า ดูจ๊อบหลักผู้ตัดสินบอลไทยไม่ธรรมดานะ!
    ก่อนที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้ตัดสินแบบเต็มเวลาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กรรมการไทยมีหน้าที่เป่าเกมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น อีกทั้งยังได้ค่าเหนื่อยเพียงน้อยนิดถ้าหากเทียบกับต่างประเทศ ดังนั้น เปาไทยจึงเลือกงานนี้ เป็นเพียงแค่อาชีพรองเท่าน
  • ช้างศึกดวงแข็ง! เข้ารอบสุดท้ายเอเชีย u-23 เป็นอันดับ 2 ดีที่สุด
    ควันหลง จากศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ไทยอยู่กลุ่มเอช ร่วมกับมาเลเซีย อินโดนีเซีย และ มองโกเลีย ปรากฎว่า ไทยจบอันดับ 2 ด้วยการมี 5 แต้ม จากการเล่น 3 นัด ปรากฎว่า เมื่อนำคะแนนแบบเรียลไทม์ กับกลุ่มอื่น ส่งอานิสงส์ ให้ไทย เข้าสู่ร
  • พลิกปูมสนามศุภฯ ดูมนต์ขลัง ก่อนถึงวันน้ำขัง
    จบลงเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียยู 23 รอบคัดเลือก ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยเก็บได้ 5 แต้มจากสามนัดเข้าเป็นอันดับ 2 และสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยในปี 2019 แบบลุ้นสุดๆ ด้วยการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »