ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อดีตหอกทีมชาติญี่ปุ่น เจาะชนาธิปละเอียดยิบชี้จุดแข็ง-จุดอ่อน

อดีตหอกทีมชาติญี่ปุ่น เจาะชนาธิปละเอียดยิบชี้จุดแข็ง-จุดอ่อน

Posted 01/08/2017 by siamsport

โคตะ โยชิฮาระ อดีตกองหน้าของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เผยความรู้สึกหลังชมเกมแรกของชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมวิเคราะห์ ในประเด็นต่างๆด้วยสายตาของนักฟุตบอล

โยชิฮาระ เคยลงเล่นกับคอนซาโดเล่ ในปี 1996-1999 ลงไป 105 นัด ยิงไป 40 ประตู และเคยก้าวไปติดทีมชาติญี่ปุ่นด้วย  โดยปัจจุบัน หลังเลิกเล่น เขาผันตัวมาทำงานสื่อมวลชน และเขียนบทความวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก
 
หลังจาก ดูเกม คอนซาโดเล่ ชนะ อุราวะ เรด ไดม่อนส์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โยชิฮาระ ได้วิเคราะห์ดังนี้
 
"ชัยชนะ ของคอนซาโดเล่ เป็นสามแต้มที่ยอดเยี่ยม ประตูแรกที่เกิดขึ้นสำคัญมาก ลูกเตะมุมของ อาคิโตะ ฟุคุโมริ วางบอลได้แม่นยำ และ เคน โทคุระ ก็โหม่งได้ดี แต่ลูกนี้ ผมให้เครดิตคนเปิดมากกว่า ที่วางบอลมาได้ตรงจุดนัดพบพอดี"
 
"จุดเด่น ของคอนซาโดเล่ หนึ่งอย่างคือ การมีเท้าซ้ายที่เฉียบขาดของฟุคุโมริ และกองหน้าที่สูงใหญ่ ซึ่งพวกเขาใช้ประโยชน์จากจุดเด่นตรงนี้ได้อย่างดี"

"ขณะที่เกมการแข่งขัน ต้องชมอุราวะ ที่แม้จะเหลือ 9 คน แต่ยังมีแรงผลักดัน ที่อยากจะชนะ ส่วนสไตล์การเล่นของคอนซาโดเล่ ก็เข้าใจได้ เพราะยังไงเสีย สามแต้ม มันสำคัญกว่าอะไรทั้งนั้น"

"นอกเหนือจากชัยชนะอันสวยงามของคอนซาโดเล่ อีกหนึ่งเรื่องที่ผมอยากจะพูดถึง คือ การเข้ามาสู่ทีมของชนาธิป สรงกระสินธ์"

"มันน่าทึ่งมากๆ กับเกมแรกของเขา สิ่งที่ผมชอบมากๆ คือ เขาครองบอลได้ดีมาก และ ที่สำคัญดูเขาปรับตัวกับทีมได้เร็วเหมือนอยู่มานาน ดูจากจังหวะที่ ทุกคนในทีม ต่อบอลให้เขาอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีสภาพเหมือนเป็นนักเตะใหม่เลย"

"ความเร็วของชนาธิป จะทำให้คอนซาโดเล่ มีความหลากหลายขึ้น ถ้าแนวรับของทีม ตัดบอลคู่แข่งได้ และจ่ายบอลสวยๆให้ชนาธิป ทีมจะมีจังหวะโต้กลับที่น่ากลัว นักเตะคนนี้อันตรายถ้ามีบอลอยู่กับเท้า ถ้าได้บอลมากกว่านี้ เขาจะฉายแสงมากขึ้นอีก"

"ผมมองว่า เขามีศักยภาพจะเป็นศูนย์กลางในเกมรุกของคอนซาโดเล่ได้ ในระยะเวลาอันใกล้นี้"

ขณะที่ เคซึเกะ โฮริเอะ ผุ้สื่อข่าวจาก Football Tribe Japan ได้ชี้ให้เห็นจุดด้อยของชนาธิปในเกมนี้ว่า

“ชนาธิปต้องเจอกับแนวรับของ อุราวะทั้ง อาเบะ และ โมริซากิ  ผมเห็นว่าเขายังไม่เข้าใจเรื่องพื้นฐานการฟาวล์ในเจลีก แต่เขาคือคนที่วิ่งเยอะที่สุดในสนาม และแฟนบอลในญี่ปุ่นจะชื่นชอบนักเตะที่มีบุคลิกแบบเขา”

โดยประเด็นการไม่เข้าพื้นฐานการฟาวล์ในเจลีก มีแฟนบอลหลายคน ออกมาพูดถึงเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า รูปแบบการฟาวล์ของฟุตบอลญี่ปุ่นนั้น ส่วนใหญ่ผู้ตัดสินจะเป่าฟาวล์ยาก ซึ่งอาจแตกต่างกับที่ชนาธิปเคยมีประสบการณ์มากับฟุตบอลไทย ที่จะได้ฟาวล์ง่ายกว่านี้ ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่เขาต้องเรียนรู้ต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »