ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดโฉม 10 ตัวตัดเกมในนาม "ช้างศึก"... ใครจะมาแทน ธนบูรณ์!?

เปิดโฉม 10 ตัวตัดเกมในนาม "ช้างศึก"... ใครจะมาแทน ธนบูรณ์!?

Posted 01/08/2017 by siamsport

 

จากอาการบาดเจ็บของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางเชิงรับของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เอ็นไขว้หน้าขาด, เอ็นยึดด้านข้างหัวเข่าขาด และหมอนรองกระดูกฉีกขาด จนต้องพักเกือบ 9 เดือนนั้น นอกจากจะส่งผลต่อทัพ "กว่างโซ้งมหาภัย"โดยตรงแล้ว ยังไปถึงทีมชาติไทย อีกด้วย

เนื่องจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ มิโลวาน ราเยวัช นั้น มีคิวที่จะลงเล่นใน 2 เกมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี วันที่ 31 ส.ค.60 พบ อิรัก (ห), วันที่ 5 ก.ย.60 พบ ออสเตรเลีย (ย)
 
อย่างไรก็ตาม มิโลวาน ราเยวัช เคยเรียกกองกลางระดับหัวกะทิของเมืองไทย เข้าไปร่วมซ้อมแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สรรวัชญ์ เดชมิตร, แอนโธนี เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงษ์, ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ชุติพนธ์ ทองแท้, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด), วัฒนา พลายนุ่ม (เอสซีจี เมืองทองฯ) และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (พัทยา ยูไนเต็ด)
 
วันนี้เราจะมาดูกันว่า ใครกันหนอที่จะสามารถมาแทนที่ในตำแหน่งตัวตัดเกม ให้กับ “เจ้าตั้ม”ธนบูรณ์ เกษารัตน์ หากว่า มิโลวาน ราเยวัช ต้องการใช้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เป็นกองกลางที่ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ และอย่าลืมว่ายังมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่พร้อมกลับมาจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในการเป็นเพลเมกเกอร์อีก 1 คน

    
"นนท์นี่คุง"

   
วัฒนา พลายนุ่ม (เอสซีจี เมืองทองฯ)

ถ้ามองกันจริงๆ ตัวตัดเกมที่หลายคนบอกว่าไม่มีใครแทนได้นั้น คงจะต้องมองไปที่ฝั่งแจ้งวัฒนะ เนื่องจาก วัฒนา พลายนุ่ม เอง ก็สามารถทำได้อย่างลงตัวเช่นกัน ไม่งั้นเขาจะได้รับการขยายสัญญาจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไปอีก 3 ซีซั่นได้อย่างไร อีกทั้งยังทำได้ดีมาแล้วในเกมแรกกับทีมชาติไทย ที่บุกไปแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2016 จนได้รับเสียงชื่นชมอีกด้วย เพราะเล่นกับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้อย่างเข้าขา

ชาริล ชัปปุยส์ (เอสซีจี เมืองทองฯ)

ย้อนกลับไปในซีเกมส์ 2013 ทีมชาติไทย ยุคที่ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุมบังเหียนนั้น อาจจะยังหากองกลางตัวรับไม่ได้จริงๆ เพราะหมุนเปลี่ยนเวียนกันไปหลายหน้า กระทั่งมาได้ ชาริล ชัปปุยส์ นี่แหละที่งัดฟอร์มเอกอุจนทีมคว้าเหรียญทองมาครอง เพราะนอกจากการตัดเกมของเขาแล้ว ยังสามารถลงไปเชื่อมบอลจากแดนหลัง เพื่อเปิดบอลออกไปข้างหน้าหรือซ้าย-ขวาได้อย่างแม่นยำ ถ้าจะลองให้โอกาสลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ ที่กำลังฟิตอย่างต่อเนื่องให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ก็คงจะเป็นคำตอบที่ว่า ทีมชาติไทยอยากให้เขาอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว

ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (เอสซีจี เมืองทองฯ)

 

นอกจากจะมีลูกเปิดและเซ็ตพีทที่แม่นยำแล้ว “เจ้าปิง”ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ห้องเครื่องสัญญายืมตัวของ เอสซีจี เมืองทองฯ รายนี้ ยังมีลูกหนักในการตัดเกม เพราะจริงๆแล้วตำแหน่งของเขาก็คือกองกลางตัวรับ ที่เล่นมาตั้งแต่สวนกุหลาบ ปทุมธานี ไปจนถึงอาร์มี่ ยูไนเต็ด แม้ว่าหลังๆจะเปลี่ยนมาเล่นตัวโฮลบอลมากกว่าเดิม ทว่าถ้าปรับมายืนในตำแหน่งเดิม เชื่อว่ามิดฟิลด์ที่มี “สตีเว่น เจอร์ราร์ด”เป็นไอดอล ไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (พัทยา ยูไนเต็ด)

หลังจากกลายร่างไปเป็นตัวหลักให้กับ พัทยา ยูไนเต็ด สำหรับ “เจ้านิว”พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จนทีมสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับ 9 ของตารางโตโยต้า ไทยลีก 2017 ด้วยผลงาน 5 เกมหลัง ชนะ 4 เสมอ 1 ฟาดไปถึง 13 คะแนน นับว่าลูกชายของ ประภาส ฉ่ำรัศมี มีส่วนไม่น้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น อีกทั้งยุคของ มิโลวาน ราเยวัช ยังเรียกเจ้าตัวเข้าสู่ทีมชาติไทย อย่างต่อเนาอง จนได้แชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 หากว่าจะปรับตำแหน่งมาเล่นประเภทไล่บอลในแดนกลาง พร้อมกับมีทีเด็ดในการวางบอลที่เฉียบคม น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องจับตาไม่น้อย

พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)

ในช่วง 1-2 ปีหลัง ฟอร์มของ “เจ้าเต้”พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล อาจจะมาแบบเงียบๆ แต่ใครที่เฝ้าติดตามดูฟอร์มของเขาจะพบว่า ได้เห็นถึงการก้าวกระโดดในผลงานการตัดเกมของหมอนี่อย่างแท้จริง จนกระทั่งกลายมาเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย ยู 23 ไปแล้ว ถ้า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ “ช้างศึก”ชุดใหญ่ ต้องการใช้บริการคงจะต้องมีการหารือเหมือนกัน เนื่องจากมีการคาดหมายว่ามิดฟิลด์จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด น่าจะเป็น 1 ในคีย์แมนของทีมในการไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย เหมือนกัน

แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงษ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

อร์มโดยรวมของ แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงษ์ ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ที่ผลิตออกมาให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้ขึ้นชื่อว่ายิงกระจุยกระขายที่สุดในเวลานี้ของโตโยต้า ไทยลีก 2017 ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนกัน เพราะลักษณะตำแหน่งของอดีตมิดฟิลด์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น จะคล้ายๆกับ สารัช อยู่เย็น แห่งเอสซีจี เมืองทองฯ ในการเล่นตั้งรับแล้วเปิดบอลจังหวะแรก แม้ว่าจะเคยถูกเรียกในการซ้อมก่อนออกไปแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะเป็นอีก 1 ทางเลือก ถ้าต้องการการตัดเกมสไตล์ต่างชาติ

ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

อาจจะมีหลายกระแสที่ถาโถมในการเล่นให้กับทีมชาติไทยก่อนหน้านี้ของ ปกเกล้า อนันต์ แต่เชื่อไหมว่ากองกลางจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด มีการเคลื่อนที่ให้กับทัพ “ช้างศึก”เป็นเบอร์ต้นๆของเมืองไทย แน่นอว่าการอยู่กับ “แข้งเทพ”เขามีหน้าที่เชื่อมเกมรุกจาก แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ ไปสู่ สรรวัชญ์ เดชมิตร ทว่าถ้าจะปรับมาเล่นในกองกลางตัวรับกับทีมชาติไทย น่าจะเป็นอีก 1 ทางเลือกที่ มิโลวาน ราเยวัช จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

อายุอาจจะมากถึง 30 กว่าๆแล้วก็ตาม แต่ “เบนซ์เซแมน” พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ กลายเป็นกองกลางตัวรับที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี เนื่องจากเขาสามารถเพาะบ่มเกมรับให้กับทีมดังจากถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเป็นหน้าที่ที่จะปล่อยให้กับ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ กับ ดาเนียล การ์เซีย โรดริเกวซ “โตติ” สรรค์สร้างเกมรุก แน่นอนว่าการที่ มิโลวาน ราเยวัช เคยไปรังเหย้าของ “กระต่ายแก้ว” เพื่อชมเกมบีจีหลายครั้ง น่าจะเห็นอะไรสักอย่างจากดาวเตะที่มีถิ่นกำเนิดใน จ.ราชบุรี รายนี้

เชาว์วัฒน์ วีระชาติ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

เมื่อได้มาอยู๋กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี แน่นอนว่า เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เริ่มที่จะเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม ทั้งการสรรค์สร้างเกมรุก, ยิงไกล หรือจ่ายบอลที่เฉียบคมหลายครั้ง ซึ่งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เอง ก็น่าจะหันมามองห้องเครื่องรายนี้ไม่น้อย ถ้าคิดว่าต้องการจะปรับมาเป็นแบบผึ้งงาน แต่ปัญหาอาจจะเกิดขึ้นเหมือนกับกรณีของ พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล ดาวเตะจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เพราะดูแล้ว “เจ้าอิ้นซ์” น่าจะไปเป็นหนึ่งของทัพ “ช้างศึก”ในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย

ชุติพนธ์ ทองแท้ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

รายสุดท้ายใช้คำว่า “ผึ้งงาน”แบบของแท้ก็ว่าได้ เพราะ “เจ้าบอล”ชุติพนธ์ ทองแท้ อยู่กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทว่าได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะมีเฮดดค้ชต่างชาติคุมทัพ ไม่ว่าจะเป็น อิบัน ปาลังโก้, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ, โจเซฟ เฟร์เร หรือ ปาเชต้า ก็ตาม ด้วยจุดเด่นแม้เวลาที่ไม่มีบอลอยู่กับเท้า เขาสามารถแย่งบอลกลับคืนมาได้ อีกทั้งยังได้ลงสนามให้กับทีมชาติไทย ในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช ไปแล้วด้วย คราวนี้น่าจะทำให้อดีตกุนซือทีมชาติกาน่า ชุดทะลวงถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 ได้เห็นอะไรบ้างอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''กันตภณ''ผงาดแชมป์-พรปวีณ์ซิวเดี่ยวสมัย2แบดฯปทท.
    ''เจ้ากัน'' กันตภณ หวังเจริญ หนุ่มน้อยวัย 18 ปี โชว์ฟอร์มอันสุดยอด แซงเอาชนะรุ่นพี่ ''เจ้าสอง'' ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ผงาดแชมป์ชายเดี่ยวประเทศไทยสมัยแรกได้สำเร็จ รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ไปครองอย่างยิ่งใหญ่
  • อิทธิพลเศร้าขอโทษธนบูรณ์-ตั้มแมนเข้าใจเป็นจังหวะเกม
    ตั้ม ธนบูรณ์ เกษารัตน์ รับไม่เคยบาดเจ็บหนักขนาดนี้ จะเร่งฟื้นฟูร่างกายตัวเองกลับมาให้เร็วที่สุด พร้อมบอก “ต่อ” อิทธิพล พูลทรัพย์ ไม่ต้องคิดมาก เพราะเข้าใจว่าเป็นจังหวะฟุตบอล ขอให้มีสมาธิเล่นต่อไป ด้านแข้งการท่าเรือฯ ยันไม่เคยคิดทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมอาชีพ พร้อมขอโทษน้อง, ครอบครัว รวมถึงแฟนบอลกว่างโซ้ง และทีมชาติไทย
  • "พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี" ทีมฟุตซอลเมืองไทยยิ่งใหญ่ในเอเชีย!
    ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมแบบไม่มีที่ติสำหรับ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทีมฟุตซอลตัวแทนจากไทยที่ไปผงาดคว้าแชมป์ เอเอฟซี ฟุตซอลคลับแชมเปียนชิพ 2017ที่จัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม
  • เก็บสถิติ "ชนาธิป" ทำอะไรบ้างในนัดประเดิมเจลีกโดยเว็บไซต์ทางการ
    เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเจลีก ญี่ปุ่น ทำการเปิดเผยสถิติส่วนตัวของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยแบบละเอียดยิบว่า ทำอะไรบ้างในเกมประเดิมสนามของเจ้าตัวที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านทุบ อูราวะ เร้ดส์ 2-0 เมื่อวันเสาร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »