ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เซ่นมิดฟิลด์ทีมชาติไทย 5 รายที่เจ็บหนัก.. อาถรรพณ์หรือบังเอิญ!

เซ่นมิดฟิลด์ทีมชาติไทย 5 รายที่เจ็บหนัก.. อาถรรพณ์หรือบังเอิญ!

Posted 02/08/2017 by siamsport

 

หลังอาการบาดเจ็บของ "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางจากสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย จนอาจต้องพักยาวถึง 9 เดือน ซึ่งการบาดเจ็บครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ร้ายแรงที่สุดของเจ้าตัวอีกด้วย

แน่นอน นอกจากตัวของ ธนบูรณ์ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงแล้ว สโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด และทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ต่างได้รับผลกระทบจากการบาดเจ็บครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
      
โดยเฉพาะกับทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมทำศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ของกลุ่ม บี ที่จะลงสนาม 2 นัดสุดท้าย ด้วยการเปิดบ้านรับ อิรัก ในวันที่ 31 สิงหาคม และเยือน ออสเตรเลีย ในวันที่ 5 กันยายน เราจะไม่ได้เห็น "เจ้าตั้ม" บัญชาการเกมในแดนกลางอย่างแน่นอน

จะว่าไปแล้วตำแหน่งแดนกลางของทีมชาติไทยก่อนหน้านี้ มักจะมีผู้เล่นตัวหลักประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหนักมาโดยตลอด เสมือนอาถรรพ์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น และล่าสุดกับ ธนบูรณ์

วันนี้เราจะไปย้อนดูกันว่าแต่ละคนเจ็บหนักกันขนาดไหน และต้องพักนานเพียงใด...

1.ชนาธิป สรงกระสินธ์
    กองกลางที่ปัจจุบันเล่นให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก เคยมีอาการบาดเจ็บหนักในระหว่างช่วยทีมชาติไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งขณะนั้นกำลังลงสนามในรอบรองชนะเลิศพบกับ สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2556 และได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นาทีที่ 12 ของเกมดังกล่าว โดยจากการตรวจอย่างละเอียดพบว่า "กระดูกหน้าแข้งหัก" และต้องพักนานกว่า 3 เดือน ทำให้เจ้าตัวพลาดช่วยบีอีซี เทโรศาสน ต้นสังกัดในขณะนั้นช่วงต้นฤดูกาล 2014 อีกด้วย

2. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
    ดาวเตะจาก เชียงราย ยูไนเต็ด เคยได้รับบาดเจ็บหนักในสมัยที่ค้าแข้งให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2014 โดยในขณะนั้น "เจ้านิว" กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติไทย ก่อนได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 และจากการตรวจพบว่า "เอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาด" จนต้องพักไปนานกว่า 6 เดือนเลยทีเดียว

3. ชาริล ชัปปุยส์
    หลังเกมนัดชิงชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ 2014 ไม่มีใครคาดคิดว่า ชัปปุยส์ จะเจ็บหนักขนาดต้องพักข้ามปี เพราะเจ้าตัวยังลงสนาม และยิงประตูสำคัญช่วยทีมชาติไทยไทยคว้าแชมป์อาเซียนอยู่เลย แต่หลังจากนั้น กลับพบว่า แข้งรูปหล่อ "เจ็บเนื้อเยื่อหรือกระดูกอ่อนที่หัวเข่า" ซึ่งนอกจากการผ่าตัดแล้ว ยังต้องเอาเนื้อเยื่อไปเพาะให้สมานกันอีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ต้องใช้เวลาในการรักษานานพอสมควร ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถช่วยต้นสังกัดในขณะนั้นอย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กว่า 1 ปี เลยทีเดียว

4. สารัช อยู่เย็น
    มิดฟิลด์จาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บ "ข้อเท้าหัก" จากเกมไทยลีกนัดที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะสุโขทัย เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นแพทย์คาดว่าจะต้องพักยาวประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งปัจจุบันผ่านไปกว่า 5 เดือน "เจ้าตังค์" เพิ่งสามารถกลับมาฝึกซ้อมเบาๆ กับเพื่อนร่วมทีมได้ คาดว่าในช่วงท้ายฤดูกาล 2017 เราอาจได้เห็นฝีเท้าของ สารัช กันอีกครั้ง

5. ธนบูรณ์ เกษารัตน์
    สดๆ ร้อนๆ กับอาการบาดบาดเจ็บของนักเตะชาวไทยที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย โดย "เจ้าตั้ม" เจ็บหนักตั้งแต่นาทีที่ 3 จนไม่สามารถเล่นต่อได้ในนัดที่ต้นสังกัด เชียงราย ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ การท่าเรือ 2-1 เมื่อ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจพบว่า เขามีอาการ "เอ็นไขว้หน้าขาด, เอ็นยึดด้านข้างหัวเข่าขาด และหมอนรองกระดูกขาด" คาดว่าจะต้องพักรักษาตัวนานเกือบ 9 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัปโปโรซ้อมคึกหลังขึ้นที่14 "เจ"ถูกจับเล่นทั้งริมเส้นและหน้าต่ำ
    หลังจากที่นักเตะทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้พักมา 1 วัน ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง) ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ มิยาโนซาวะ สเตเดี้ยมท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด
  • เปิดโฉม 10 ตัวตัดเกมในนาม "ช้างศึก"... ใครจะมาแทน ธนบูรณ์!?
    จากอาการบาดเจ็บของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางเชิงรับของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เอ็นไขว้หน้าขาด, เอ็นยึดด้านข้างหัวเข่าขาด และหมอนรองกระดูกฉีกขาด จนต้องพักเกือบ 9 เดือนนั้น นอกจากจะส่งผลต่อทัพ "กว่างโซ้งมหาภัย"โดยตรงแล้ว ยังไปถึงทีมชาติไทย อีกด้วย
  • ''กันตภณ''ผงาดแชมป์-พรปวีณ์ซิวเดี่ยวสมัย2แบดฯปทท.
    ''เจ้ากัน'' กันตภณ หวังเจริญ หนุ่มน้อยวัย 18 ปี โชว์ฟอร์มอันสุดยอด แซงเอาชนะรุ่นพี่ ''เจ้าสอง'' ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ผงาดแชมป์ชายเดี่ยวประเทศไทยสมัยแรกได้สำเร็จ รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ไปครองอย่างยิ่งใหญ่
  • อิทธิพลเศร้าขอโทษธนบูรณ์-ตั้มแมนเข้าใจเป็นจังหวะเกม
    ตั้ม ธนบูรณ์ เกษารัตน์ รับไม่เคยบาดเจ็บหนักขนาดนี้ จะเร่งฟื้นฟูร่างกายตัวเองกลับมาให้เร็วที่สุด พร้อมบอก “ต่อ” อิทธิพล พูลทรัพย์ ไม่ต้องคิดมาก เพราะเข้าใจว่าเป็นจังหวะฟุตบอล ขอให้มีสมาธิเล่นต่อไป ด้านแข้งการท่าเรือฯ ยันไม่เคยคิดทำร้ายร่างกายเพื่อนร่วมอาชีพ พร้อมขอโทษน้อง, ครอบครัว รวมถึงแฟนบอลกว่างโซ้ง และทีมชาติไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »