ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "โซสตรอม" ทุบสถิติโลกว่ายฟรีสไตล์ 100 ม.

"โซสตรอม" ทุบสถิติโลกว่ายฟรีสไตล์ 100 ม.

Posted 04/08/2017 by siamsport

ซาราห์ โซสตรอม เงือกสาวชาวสวีดิชสร้างความฮือฮาทำลายสถิติโลกท่าฟรีสไตล์ 100 เมตรในการแข่งขันว่ายน้ำสระระยะสั้นที่ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2560

ซาราห์ โซสตรอม สาวสวีดิชวัย 23 ปี ว่ายทำเวลา 50.77 วินาที เป็นสถิติโลกใหม่เธอกับการแข่งขันว่ายน้ำเวิลด์ คัพ สระยะสั้นที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นการทำลายสถิติของ เคท แคมพ์เบลล์ สาวออสเตรเลี่ยนที่เคยทำเอาไว้ 50.91 วินาที และ เธอทำได้หลังจากเพิ่งจะทำสถิติดีที่สุดในฟรีสไตล์ 50 เมตรา ด้วยเวลา 23.10 วินาที และนับเป็นการทำลายสถิติโลกครั้งที่ 8 ในแข่งขันว่ายน้ำของเธอ

อันดับสองเป็น ราโนมี โครโมวิดโจโจ สาวดัตช์เชื้อสายอินโดนีเซีย  ส่วน เคท แคมพ์เบลล์ สาวออสเตรเลี่ยนเจ้าของสถิติโลกคนก่อนหน้าคว้าอันดับสาม

ซาราห์ โซสตรอม เพิ่งจะทำลายสถิติโลกทั้งฟรีสไตล์ 50 และ 100 เมตร ในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ที่จบลงไปเมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม เธอทำไปสามเหรียญทอง นอกจากนี้แล้วเธอยังเป็นเจ้าของสถิติโลกผีเสื้อ 50 และ 100 เมตร และ เจ้าของสถิติโลกสระระยะสั้นประเภทผีเสื้อ 100 เมตรา และ ฟรีสไตล์ 200 เมตรอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟลอยด์ โวรวยขึ้นหมื่นล้านหลังชก แม็คเกรเกอร์
    ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาว สหรัฐฯ ออกมาคุยโวว่าการชกกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ แชมป์ นักสู้เอ็มเอ็มเอ ชาว ไอริช ในวันที่ 26 สิงหาคม นี้ จะทำให้เขารวยขึ้นอีก 300 ล้านดอลล่าร์ หรือราว 10,200 ล้านบาท และจะทำให้เขาเป็นนักกีฬาคนที่สามที่มีรายได้ 1,000 ล้านดอลล่าร์ ต่อจาก ไมเคิ่ล จอร์แดน และ ไทเกอร์ วู้ดส์
  • รัชนกลิ่ว8คนขนไก่นิวซีแลนด์-ยังรั้งมือ9โลกตามเดิม
    รัชนก อินทนนท์ ยังโชว์ฟอร์มสมเป็นมือวาง 1 ของรายการเมื่อไล่ต้อนสาวเจ้าภาพขาดลอย 2-0 เกม ผ่านเข้ารอบ 8 คนแบดมินตัน"สกายซิตี้ นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017" ขณะที่การประกาศอันดับโลกล่าสุด "เมย์" ครองมือ 9 ขนไก่โลก ขณะที่ "บาส-ปอป้อ"ยังรั้งมือ 8 ตารมเดิม
  • ตาค้างทั้งงาน !! HyunA ไอดอลสาวเกาหลี โชว์แซ่บในงาน Waterbomb Festival
    กลายเป็นจุดไคลแมกซ์ของงาน Waterbomb Festival 2017 ไปแล้ว เมื่อ HyunA ไอดอลสาวเกาหลี โชว์แซ่บบนเวทีคอนเสิร์ต ทำเอาคนดูตาค้างกันทั้งบาง ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน Waterbomb Festival 2017 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้เปรียบเสมือนเป็นเทศกาลสงกรานต์ที่เกาหลีเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าไฮไลท์ของงานนี้อยู่ HyunA นักร้องสาวเกาหลีสุดฮอต มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตนี้อีกด้วย ในระหว่างที่สาวฮยอนอาแสดงอยู่นั้น แฟนเพลงแห่กันใช้ปืนฉีดน้ำฉีดไปที่สาวฮยอนอา งานนี้ต้องบอกได้เลยว่า ความแซ่บมาเต็มสุด ๆ ทำเอาบรรยากาศในคอนเสิร์ตดูร้อนระอุขึ้นมาทันที
  • ''กันตภณ''ผงาดแชมป์-พรปวีณ์ซิวเดี่ยวสมัย2แบดฯปทท.
    ''เจ้ากัน'' กันตภณ หวังเจริญ หนุ่มน้อยวัย 18 ปี โชว์ฟอร์มอันสุดยอด แซงเอาชนะรุ่นพี่ ''เจ้าสอง'' ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ผงาดแชมป์ชายเดี่ยวประเทศไทยสมัยแรกได้สำเร็จ รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »