ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝันสลายตรงหน้า ซีเกมส์ ที่ไม่มีวันไปถึงของ "รัตนัย ส่องแสงจันทร์"

ฝันสลายตรงหน้า ซีเกมส์ ที่ไม่มีวันไปถึงของ "รัตนัย ส่องแสงจันทร์"

Posted 05/08/2017 by siamsport

"มันยากเกินจะยอมรับนะครับ ที่ต้องถอนตัวจากชุดซีเกมส์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมได้รับโอกาส และ เป็นครั้งสุดท้ายด้วย ในชีวิตของผม"

นี่คือคำพูดของ "เจ้าเพียว" รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตูการท่าเรือ ที่ไม่สามารถรับใช้ทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ที่ มาเลเซียได้

หมอดูเคยทักแต่ไม่คิดว่าจะเป็นจริง

เมื่อช่วงต้นปี คุณแม่ของผมเคยไปดูดวงให้ ซึ่งคุณแม่บอกว่า ดวงของผมปีนี้ มีเกณฑ์ที่จะผ่าตัดนะ เขาทักมาอย่างนั้น ซึ่งผมเองไม่ได้ใส่ใจ แต่มาถึงตอนนี้ คำพูดของคุณแม่ที่เตือนไว้ตอนต้นปีเข้ามาในหัวของผมเต็มๆ

ซึ่งอาการบาดเจ็บกับนักฟุตบอลมันเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าปีนี้ตัวผมเองจะโดนหนักๆซ้ำกันถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก กระดูกสันหลังหัก พัก 2 เดือน ในศึก ดูไบ คัพ และ นัดพบ อุบล ยูเอ็มที คราวนี้ หัวไหล่ซ้าย ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญในการที่ผมจะไปเล่นซีเกมส์ด้วย ซึ่งใครก็อยากเล่นและรับใช้ชาติ เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับครอบครัวและตัวเอง


 หากมีโอกาส นัดชิง อยากบินไปเชียร์เพื่อนคว้าเหรียญทอง
"สำหรับผมต้องถอนตัว เพราะไม่มีโอกาสที่จะซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เลย และต้องเดินเข้าออกโรงพยาบาลเพื่อทำกายภาพแทนที่จะเดินเข้าสนามฟุตบอล ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าจะหายทัน"

ด้วยอาการที่เป็นอยู่ เอ็นไหล่ซ้ายและเยื่อหุ้มข้อฉีก ทำให้ "เจ้าเพียว" ฟิตกลับมาไม่ทัน จึงทำให้ได้แต่เชียร์เพื่อนให้คว้าความสำเร็จกลับมาให้ได้ "หากเป็นไปได้ ในนัดชิงชนะเลิศ ผมจะหาโอกาสไปให้กำลังใจเพื่อนๆ คว้าเหรียญทองกลับมา"


 รอบ 1 ปี ต้องถอนตัวจากทีมชาติถึง 4 ครั้ง
 "ถามว่าท้อใหม กับอาการบาดเจ็บ ผมเพิ่งอายุ 22 ปี ไม่ท้อนะ พร้อมเดินหน้าสู้ต่อแต่เมื่อย้อนกลับไปดู ในรอบ 1 ปี ผมได้รับโอกาสเรียกชื่อเข้าสู่ทีมชาติไทย ในรุ่นนี้ แต่ก็เสียโอกาสถึง 4 ครั้ง"

- ครั้งที่ 1 เนชั่นคัพ ที่มาเลเซีย มิ.ย.2559
    
- ครั้งที่ 2 อุ่นเครื่อง อิรัก 10 มิ.ย.2560

- ครั้งที่ 3 ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ไทย เป็นเจ้าภาพ ก.ค.2560

- ครั้งที่ 4 ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ส.ค.2560

แม้จะบาดเจ็บแต่แฟนบอลทุกคนรับรู้ว่ารัตนัยเป็นนายทวารฝีมือดี ตอนนี้ขอให้หายเจ็บกลับมาก่อน และถ้าอนาคตยังฟอร์มดีแบบนี้อยู่ โอกาสกับทีมชาติไทยยังคงเปิดกว้างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »