ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เจ" แอสซิสต์เฉียบตีไข่ ซัปโปโรต้านจ่าฝูงไม่ไหวโดนหวด3-1

"เจ" แอสซิสต์เฉียบตีไข่ ซัปโปโรต้านจ่าฝูงไม่ไหวโดนหวด3-1

Posted 06/08/2017 by siamsport

เซเรโซ โอซาก้า รักษาสถิติไร้พ่ายในรังซีซั่นนี้เอาไว้ได้ เมื่อจัดการทุบ คอนซาโดเล ซัปโปโร 3-1 เก็บสามแต้มเต็มยึดบัลลังก์จ่าฝูงต่อไปเหนียวแน่น ขณะที่ทีมเยือนให้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะไทยลงสนามเต็มเกม และได้แอสซิสต์ลูกตีไข่แตก กระนั้นยังต้องควานหาชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของฤดูกาลนี้ ศึกเจลีก ญี่ปุ่น ที่ คินโช สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 60

ชูเฮ โยโมดะ กุนซือ คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกเยือนจ่าฝูง เซเรโซ โอซาก้า โดยใช้แนวรุก 3 คนเดิมลงต่อเนื่อง รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ด้วย ขณะที่ เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าชาวอังกฤษ ที่ได้ลงสนามแทน "เจ" ในนัดล่าสุด มีอาการบาดเจ็บ ไม่ได้เดินทางมาเมืองโอซาก้า ยิ่งจะทำให้โอกาสที่แฟนบอลชาวไทยเห็น "ชนาคุง" เล่นครบ 90 นาทีมีสูงทีเดียว

เริ่มเกมได้แค่ราว 30 กว่าวินาที เซเรโซ โอซาก้า ขึ้นเกมบุกครั้งแรกได้ประตูนำเลย 1-0 เมื่อ ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ลุยขึ้นมา กองหลังทีมเยือนสกัดไม่ขาด บอลเข้าทาง เคนยุ ซูกิโมโตะ ซัดจากหัวกะโหลกบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยม นับเป็นลูกที่ 12 ของฤดูกาล

เข้าสู่นาทีที่ 3 ชนาธิป  รับบอลทางฝั่งซ้ายพยายามแหวกบอลผ่าน 2 แนวรับเจ้าบ้าน แต่โดน มาเท็จ ยอมยิช แย่งบอลไปได้ ถัดมา 2 นาทีนาทีที่ 5 อาคิโตะ ฟุคุโมริ ซัดไกลด้วยซ้ายข้างถนัดจากนอกเขตโทษบอลเหินข้ามคาน อีก 20 วินาทีต่อมา ยูซูเกะ มารุฮาชิ ครอวสบอลจากซ้ายไปให้ ริคาร์โด้ ซานโตส ขึ้นโหม่งส่งบอลแฉลบเกมรับทีมเยือนออกหลังไป

นาทีที่ 9 คอนซาโดเล่ น่าตีเสมอได้สุดๆ ดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง ไดกิ ซูกะ ลากบอลจากกลางสนามเข้ามาหน้าเขตโทษ ก่อนที่จะยิงไกล คิม จิน ฮยอน ทุบบอลออกมาไม่ดีเข้าทาง เคน โตคุระ ล้มตัวยิงส่งบอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 13 เจ้าถิ่นหวิดได้ลูกที่สอง หลังจาก โคตะ มิซูนุมะ ครอสบอลจากขวาไปให้ ซานโตส ขึ้นโขกที่เสาไกล บอลเด้งลงพื้นชนคานก่อนที่จะออกหลัง จากนั้น นาทีที่ 16 ชนาธิป ทำได้สวย แหวกแข้ง เซเรโซ่ โอซาก้า มา 2 คนทางซ้าย แล้วทำชิ่งกับ เคน โตคุระ ก่อนที่จะจ่ายไปให้ โจนาธาน เฮส แต่งบอลยิงด้วยขวาบอลยังไปติดบล็อกแนวรับ ถัดมา นาทีที่ 20 "ชนาคุง" ยกบอลเข้าไปให้ เฮส เข้าชาร์จในเขตโทษ บอลลึกไปเข้ามือ คิม จิน ฮยอน
 
เข้าสู่นาทีที่ 23 ชนาธิป ครอสบอลจากซ้ายไปให้ เคน โตคุระ เพื่อนซี้ในแนวรุกจับบอลแล้วพลิกตัวยิง ทว่าบอลเบาไปจึงเลียดไปเข้ามือ คิม จิน ฮยอน 
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อผ่านมาถึง เซเรโซ โอซาก้า ทะยาน 2-0 หลังจากเสียฟรีคิกระยะอันตราย และ ซูซ่า อาสาวิ่งเข้าไปซัดด้วยขวา ท่าเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายเด็ดขาดในนาทีที่ 25

อีกเพียงแค่สองนาทีต่อมา หรือนาทีที่ 27 เจ้าบ้านได้เฮอีก เมื่อขึ้นเกมทางซ้าย ยูซูเกะ มารุฮาชิ เปิดบอลไปให้ คนยุ ซูกิโมโตะ โขกบอลส่งไปจมในก้นตาข่าย กลายเป็นลูกที่สองในเกมนี้ของเจ้าตัว รวมทั้งเม็ดที่ 13 ในฤดูกาล 2017 ของ เจ ลีก อีกด้วย

นาทีที่ 34 เคนยุ ซูกิโมโตะ หวิดทำแฮตทริกได้ หลังจากกระโดดแปในเขตโทษจากลูกครอสทางขวาของ ซูซ่า แต่บอลกลับข้ามคาน ถัดมา ทาคุมะ อาราโนะ กองกลางเพื่อนสนิทของ "ชนาคุง" ที่เพิ่งไปทานอาหารอิตาเลียนด้วยกันมาหมาดๆ ยกบอลไปให้ ชนาธิป พักบอลในเขตโทษ แต่โดนแนวรับเจ้าบ้านเคลียร์ทิ้งออกมา

นาทีที่ 42 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไหลบอลออกไปทางซ้ายให้กับ ไดกิ ซุกะ ก่อนที่จะวิ่งขึ้นหาช่องด้านหลังทางริมเส้นซ้าย ทว่า ไดกิ ซุกะ กลับจ่ายบอลแรงจนออกหลังไป จบครึ่งแรก เซเรโซ โอซาก้า นำ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ห่าง 3-0

ครึ่งหลังทีมเยือนถอด คิม มิน แต แล้วให้ ริวจิ คาวาอิ ลงแทน จากนั้น ชนาธิป ขึ้นโหม่งชนะ ยูซุเกะ ทานากะ แต่โดนผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ หลังจากมองว่าดาวเตะทีมชาติไทยไปศอกแนวรับ เซเรโซ โอซาก้า
 
นาทีที่ 52 แฟนๆ ชาวไทยลุ้นกันตัวโก่งเมื่อ ชนาธิป สับไกยิงจากหน้ากรอบเขตโทษด้วยซ้าย บอลพุ่งตรงกรอบ ทว่า คิม จิน ฮยอน ต้องออกแรงทุบบอลทิ้ง

เข้าสู่ นาทีที่ 55 เซเรโซ โอซาก้า หวิดบวกสกอร์หนีห่าง เมื่อ เคนยุ ซูกิโมโตะ ฝ่าแนวรับทีมเยือน 3 คน แล้วตอกส้นส่งบอลไปให้ ซูซ่า วิ่งเข้าไปยิงที่หน้าเขตโทษส่งบอลเรียดออกหลัง 

นาทีที่ 61 เจ้าถิ่นพลาดการได้สกอร์ที่ 4 หลังจาก เคนยุ ซูกิโมโตะ ซัดจากหน้าเขตโทษ จุนกิ คานายามะ ทุบบอลทิ้งไม่ดี ริคาร์โด้ ซานโตส ปรี่เข้ามาซ้ำ ยังดีที่ ไดกิ ซุกะ ตามสไลด์ส่งบอลออกหลัง จากนั้น ทีมเยือนส่ง ชินจิ โอโนะ ดาวเตะจอมเก๋าแทน มาเซโด้ วิงแบ็กฝั่งขวา

ท้ายเกม นาทีที่ 82 ชนาธิป โชว์แอสซิสต์แรกในญี่ปุ่น หลังจากที่แทงทะลุสุดเฉียบขาดให้ ไดกิ สุกะ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ซัดให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปไร ตีไข่แตกไล่มา 1-3

นาทีที่ 87 ชนาธิป กระดกบอลไปให้ เคน โตคุระ ทว่าบอลกลับแรงไป ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม เซเรโซ โอซาก้า เอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไป 3-1 กลายเป็นชัยชนะครั้งที่ 4 ของ เซเรโซ่ จากการพบ คอนซะ ใน 8 ครั้งอีกด้วยเจ้าบ้านยึดจ่าฝูงเหนียวแน่น ส่วนทีมเยือนต้องสู้ต่อไป

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดบนตารางคะแนนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังอยู่ที่ 14 บนตารางของ เจ ลีก โดยมี 19 แต้มเท่า เวนท์โฟเรต โคฟุ แต่ผลต่างประตูได้เสีย "คอนซะ" ดีกว่า

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง

เซเรโซ่ โอซาก้า : คิม จิน ยอน (gk),ยูสุเกะ ทานากะ,ยาสุกิ คิโมโตะ,ยูสุเกะ มารุฮาชิ,มาเตจ์ ยอนยิช,ซูซ่า,โฮตารุ ยามากูชิ,โคตะ มิซุนูมะ,โยอิชิโระ คาคิตานิ,เคนยู ซูกิโมโตะ,ริคาร์โด้ ซานโตส

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : จุนกิ คานายามะ (gk),คิม มิน แต,อาคิโตะ ฟุคุโมริ,นาโอยะ คิคุจิ,ทาคุมะ อาราโนะ,มาเซโด้,ชินโกะ เฮียวโด,ไดกิ ซูกะ,ชนาธิป สรงกระสินธ์,เคน โทคุระ,ไรส์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »