ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นั่งวิเคราะห์! 5 เหตุผล ทำไมคนไปดูบอลที่สนามในไทยลีกน้อยลง

นั่งวิเคราะห์! 5 เหตุผล ทำไมคนไปดูบอลที่สนามในไทยลีกน้อยลง

Posted 07/08/2017 by siamsport

เป็นประเด็นที่กำลังพูดถึงอยู่ในขณะนี้สำหรับการหดหายของแฟนฟุตบอลไทย ในแต่ละสนามที่มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง ร้อนถึงฝ่ายจัดการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ต้องออกมาในงานมีท เดอะ เพรส แถลงความพร้อมของบรรดาสโมสรไทยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่านี่เป็นปัญหาหนึ่งที่ต้องมีการพัฒนาต่อไป

ทีมงาน Siamsport ได้หา 5 เหตุผลที่แฟนบอลในการเข้ามาดูสนามลดน้อยลงอยู่ในขณะนี้

1. ปัญหาเศรษฐกิจ

ไม่มีใครปฏิเสธกับปัญหาเหล่านี้ เป็นสภาวะที่ทั่วโลกเผชิญอยู่ ซึ่งประเทศไทยยังไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ สิ่งไหนพอประหยัดหรือรัดเข็มขัดได้ ก็ควรทำ ยกตัวอย่างเช่น โปรแกรมเดือนนี้ทีมที่ตัวเองรัก มีคิวลงแข่งขัน 6 นัด ภายใน
รอบ 1 เดือน แฟนบอลอาจวางแผนไปดูเกมแค่เพียง 3 เกมเท่านั้น เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย

2. โปรแกรมการแข่งขัน

ฟุตบอลไทยลีก ประกอบด้วย บอลลีก และ บอลถ้วยอีก 2 รายการ รวมไปถึงการที่ต้องหยุดให้ตรงกับฟีฟ่าเดย์ให้กับทีมชาติ ทำให้การแข่งขันแต่ละสัปดาห์อาจมีโม่แข้ง เสาร์-อาทิตย์ และ พุธ กลางสัปดาห์ ติดต่อกัน ธรรมชาติ
ของวันพุธ ที่เป็นวันที่คนทั่วไปทำงาน อาจส่งผลให้จำนวนที่มาดูทีมรักน้อยลง เนื่องจากติดภารกิจหน้าที่ของตนเอง รวมไปถึงภาระค่าใช้จ่ายที่โยงกับปัญหาเศรษฐกิจ ถ้าเงินไม่เหลือจริง ๆ บางนัดที่แฟนบอลประเมินแล้วว่า สัปดาห์นี้ ไม่ได้
แข่งขันกับทีมยักษ์ใหญ่ ก็อาจเลือกวิธีการดูอยู่หน้าจอเอาก็ได้

3. สภาพอากาศ

ฤดูฝนของประเทศไทยเริ่มขึ้นช่วงกลางเดือนพฤษภาคมไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม นี่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการที่แฟนบอลลังเลว่าจะไปเชียร์สนามหรือไม่ เพราะพูดถึงสนามฟุตบอลประเทศไทย ไม่มีสนามแห่งไหน
เลยที่ปิดหลังคากันฝนได้ รวมไปถึงหากฝนตกก่อนเกมการแข่งขันก็ยิ่งทำให้การเดินทางไปดูฟุตบอลมีความยากยิ่งขึ้น

4. ความสำเร็จของแต่ละสโมสร

8 ปีหลังสุดของไทยลีก มีเพียง 2 สโมสรเท่านั้นที่ประสบความสำเร็จ แบ่งเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 สมัย และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4 สมัย ซึ่งสมราคากับก้อนเงินที่พวกเขาลงทุนลงแรงล่าความสำเร็จ 2 สโมสรแห่งนี้ มีค่า
เฉลี่ยแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือน โดยเฉพาะเวลา 2 ทีมนี้เดินทางไปแข่งขันตามสนามต่างจังหวัดมักเห็นปรากฏการณ์แฟนบอลล้นสนาม บัตรไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟน ๆ ที่อยากดูทีมฟุตบอลระดับประเทศ แต่
สโมสรอื่นยังไม่มีความสำเร็จก็ต้องค่อย ๆ สร้างฐานแฟนบอล สร้างประวัติศาสตร์ที่ยาวนานต่อไป

5. วัฒนธรรม

ต้องยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าวัฒนธรรมการดูบอลของคนไทย ยังไม่แข็งแกร่งเทียบเท่าประเทศที่มีลีกแข็งแกร่งในทวีปยุโรป เนื่องจากฟุตบอลอาชีพของพวกเขาเริ่มต้นมาอย่างยาวนานแล้ว ความผูกพันธ์ของคนในท้องถิ่น
กับสโมสรมีมาอย่างแน่นแฟ้น เพียงแค่เกิดมาสโมสรฟุตบอลก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเขาเหล่านั้น แต่กับฟุตบอลไทยที่กำลังอยู่ในช่วงสร้างรากฐานให้มีความแข็งแกร่ง ตรงจุดนี้อาจต้องใช้ระยะเวลาพัฒนาไปพร้อม ๆ กันหลายฝ่าย ทั้ง
สมาคมกีฬาฟุตบอล , สโมสรฟุตบอล , แฟนบอล และ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ หากเดินไปพร้อมกันทุกอย่างต้องประสบความสำเร็จได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราเยวัชรับกังวลฟอร์มแข้งดาวรุ่งอิรัก-ที่ผลงานเข้าตาทีมยุโรป
    มิโลวาน ราเยวัช แม่ทัพเซอร์เบียของ "ช้างศึก" รับ เป็นกังวลไม่น้อยในการเจอกับ อิรัก แม้ว่าจะมีข้อมูลอยู่ในมือ ทว่าแข้งส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่งที่ต้องการโชว์ฟอร์มอย่างมาก หลังจากได้รับการติดต่อจากสโมสรยุโรปให้ไปร่วมทีมมากมาย
  • แข้งไทยทัพแรกบุกแดนเสือเหลือง12ส.ค.นี้
    ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยกลายเป็นทัพนักกีฬาไทยชุดแรกที่จะต้องบุกถิ่นเสือเหลืองทัพแรกในศึกซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ โดยคณะกรรมการโอลิมปิคไทยจัดให้ออกเดินทางใน ''วันแม่แห่งชาติ'' 12 ส.ค. นี้ เวลาดี 09.05 น. เพื่อเตรียมความพร้อมประเดิมสนามนัดแรก 15 ส.ค. นี้ ที่จะพบอินโดนีเซีย
  • คอนซาโดเล่เดินทางกลับสโมสร-ซ้อมต่อทันที
    หลังจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกไปแพ้ เซเรโซ โอซาก้า มา 1-3 ในศึกเจ ลีก เมื่อวันที่ 5 ส.ค.60 ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 6 ส.ค.60 ทัพนักเตะได้ออกเดินทางจากสนามบินคันไซ เมืองโอซาก้า ด้วยเที่ยวบิน JL2501 เดินทางมาถึงสนามบินชิโตเซะ เมืองฮอกไกโด ในเวลา 11.20 น. เพื่อเดินทางต่อมามิยาโนซาวะ สเตเดี้ยม
  • เปิดสถิติทั้ง 90 นาที นอกจากแอสซิสต์ "เจ" ยังทำอะไรอีก?
    เจ ลีก ได้ทำการเปิดสถิติฟอร์มการเล่นตลอด 90 นาทีครั้งแรกของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในแผ่นดินญี่ปุ่นออกมาแล้ว กับเกมที่พาทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกไปแพ้ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-3 เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า วิ่งไปเกือบ 10 กิโลเมตร ซึ่งกลายเป็นอันดับ 4 ของทีมอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »